Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ

Theo Vnexpress,
Chia sẻ

Giảm giá, tặng thẻ VIP hay quà cho khách khi mua, nhưng thị trường vẫn ế ẩm mặc dù Giáng sinh, năm mới đang đến.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 1

Thị trường bán lẻ đang chứng kiến cuộc đua "xả hàng" lớn nhất từ đầu năm với các chương trình sale rầm rộ. Tại nhiều con phố thời trang, điện máy, hàng gia dụng ở TP HCM, các cửa hàng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình hạ giá lớn.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 2

Cùng với năm mới, Giáng sinh là kỳ nghỉ được tận dụng để đẩy mạnh việc xả hàng tồn. Nhiều cửa hàng có mức hạ giá từ 50% đến 60%.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 3

Dạo quanh các con phố thời trang tại TP HCM như Nguyễn Trãi, Lê Lợi, đường 3/2... nhiều chủ hàng cho biết, dù giảm giá, Giáng sinh, năm mới cận kề, lượng khách hàng không tăng nhiều.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 4

Hàng thời trang là một trong số những sản phẩm được "xả" nhiều nhất. Nếu khách mua nhiều, hoặc giỏi "mặc cả", thì các chủ hàng vẫn có thể hạ thấp hơn mức giảm giá ghi trên biển. Phần lớn quần áo sale đều là hàng lỗi mốt.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 5

Các chủ hàng cho rằng, đây là một Giáng sinh buồn dành cho giới kinh doanh, bán lẻ khi thị trường hầu như "đóng băng" và không có mức tăng trưởng.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 6

Một người trông xe cửa hàng đang ung dung đọc báo trong khi cửa hàng vắng. Mọi năm dịp này công việc của bảo vệ khá vất vả.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 7

Không chỉ may mặc, giờ cũng là dịp giảm giá của các cửa hàng ăn uống.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 8

Trên nhiều tuyến phố trung tâm tại TP HCM, khu phố Tây, các nhà hàng đang mở nhiều đợt khuyến mãi như món ăn đồng mức, giảm giá khi mua chung.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 9

Cùng với "con sốt" khuyến mãi ở các mặt hàng tiêu dùng, đồ điện máy cũng đang bước vào đợt sale lớn. Điện thoại, laptop đến các sản phẩm gia dụng hầu hết đang có những chương trình khuyến mãi lớn. Theo các chủ hàng, phải qua Tết Dương lịch, thị trường này mới có sự tăng trưởng tốt, tuy nhiên, với sức mua năm nay, nhiều nơi không kỳ vọng sẽ có sự đột biến.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 10

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 11

Để tăng doanh số bán hàng, cửa hàng này nghĩ ra một chương trình khá lạ - tặng quà gắn với hình ảnh khách hàng.

Giáng sinh buồn của các nhà bán lẻ 12

Các doanh nghiệp cho hay, năm 2012 kinh doanh thực sự khó khăn. Tuy nhiên, họ vẫn lạc quan hy vọng năm 2013 tình hình sẽ khởi sắc.

Chia sẻ