Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online

duongly.680,
Chia sẻ

Nhờ sự kiên trì nỗ lực theo đuổi đam mê, nhìn xa trông rộng, Trần Ngọc Chính đã trở thành chủ tịch HĐQT của hai công ty chuyên về lĩnh vực Online Marketing ở Việt Nam.

*Họ và tên: Trần Ngọc Chính

*DOB: 09/12

*Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của hai Công ty chuyên về Marketing Online


Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online 1
Trần Ngọc Chính hiện là Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của hai Công ty chuyên về Marketing Online.

Từ bỏ học Đại học để theo đuổi những "sở thích quái đản"

Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online 2
Từ bỏ con đường Đại học để hiện thực hóa giấc mơ là điều mà không phải ai cũng can đảm làm được như Ngọc Chính.

Một tháng sau khi vào đại học, Trần Ngọc Chính phát hiện ra tính cách hướng ngoại của mình không phù hợp với giảng đường nên quyết định nghỉ và làm theo tiếng gọi của những sở thích cá nhân quái đản. Nhờ kiến thức về tin học, lập trình có sẵn trước đó, anh nhanh chóng được mời làm việc ở một công ty du lịch với vai trò quản trị mạng. Bên cạnh đó anh cũng tìm hiểu thực hiện các chiến dịch kiếm tiền online trên mạng thông qua website nước ngoài.

Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online 3
Dám nghĩ, dám làm là một trong những tính cách nổi bật của anh.

Lúc ấy, phong trào Hiphop ở Hồ Chí Minh đang là xu hướng của giới trẻ, sau khi tổ chức một số buổi tiệc ở Hồ Chí Minh với quy mô 100-200 người, anh nhận thấy không phải chỉ ở thành phố, mà các tỉnh thành khác cũng rất muốn những sân chơi như thế, vậy là anh đề xuất với giám đốc tổ chức "tour Hiphop" để mang cộng đồng Hiphop ở Hồ Chí Minh ra Phan Thiết và được đồng ý.

Bắt đầu lên kế hoạch, nội dung, chiến dịch quảng bá tiếp thị và bán hàng, lần đầu tiên một chàng trai làm kỹ thuật khô khan lại đi làm những công việc này. Nhưng kết quả không đến nỗi tệ, anh đã bán được tour cho hơn 300 bạn trẻ từ Hồ Chí Minh đi Phan Thiết trong 2 ngày. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp và anh bắt đầu thích kinh doanh từ đó. 

Thất bại từ cái nhìn đời bằng phẳng và câu chuyện về quá trình thành lập hai công ty

Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online 4
Những giọt nước mắt của anh và ba người bạn vì cái nhìn đời đơn giản và bằng phẳng. 

Nhận biết được xu hướng phát triển mạnh mẽ của Internet và nhu cầu rất lớn của các doanh nghiệp, anh quyết định mở công ty cung cấp các dịch vụ liên quan đến website, tiếp thị, mạng. Công ty đầu tiên của Ngọc Chính ra đời vào cuối tháng 8/2006 với bốn cổ đông. Tháng đầu tiên chỉ có một khách hàng, trong khi chi phí phải trang trải bắt đầu phát sinh, người đầu tiên trong nhóm ra đi, tháng thứ hai người thứ hai cũng ra đi: "Những giọt nước mắt của bốn thằng con trai cũng chảy chỉ vì cái nhìn đời đơn giản và bằng phẳng". Cuối cùng chỉ còn hai người, anh và cậu bạn quyết tâm chiến đấu hết mình vì đứa con đầu lòng.

Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online 5
Tuy nhiên, đối với anh thành công là đi từ thất bại đến thất bại mà không mất đi nhiệt huyết của mình, và anh lại đứng lên để tiếp tục cố gắng.

Anh đầu tư thời gian học thêm kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nhân sự để lái con tàu của mình tốt hơn. Thời gian này công ty bắt đầu có nhiều khách hàng tìm đến thông qua kênh Marketing Online. Công ty phát triển hơn và trải qua nhiều bước thăng trầm, có người ra đi, có người ở lại, nhưng Ngọc Chính vẫn đứng vững trên đôi chân của mình và bước đi một cách chắc chắn chậm rãi. 

Sau hai năm, qua một số người bạn, anh được giới thiệu đi chia sẻ về khởi nghiệp ở một số trường đại học, trung tâm đào tạo về marketing và nghiệp chia sẻ đến từ đó. Thời gian này, Chính cùng hai người anh bắt tay mở ra công ty thứ hai chuyên về Digital Marketing.

Sau vài tháng cộng tác, vì gặp một số vấn đề về thời gian và công việc nên cả ba người quyết định dừng công ty và anh đã được nhượng lại cổ phần của 2 người anh. Vậy là "đứa con" thứ hai chào đời, nhưng anh vẫn để nó nằm ngủ im trên nôi.

Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online 6
Nếu một người làm được, mình cũng phải làm được. Nếu không ai làm được, mình phải là người đầu tiên.

"Đứa con" lớn bắt đầu chạy nhảy được và có thể tự lo cho mình, đã đến lúc phải đánh thức "đứa nhỏ" hơn dậy và dạy cho nó cách tập bò, tập đi. Vì ảnh hưởng của nền kinh tế, các doanh nghiệp tập trung vào online để tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả hơn. Nhận thấy thị trường tuy cạnh tranh nhưng mình vẫn có chỗ đứng nếu biết cách. Chính quyết định cho đứa con thứ hai trở thành trung tâm đào tạo về các khóa học Inbound/Digital Marketing với tiêu chí mang lại kết quả thực tế cho mỗi học viên.

Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online 7
“Nếu “điều đó không thể làm được” làm nản lòng các nhà lãnh đạo thế giới thì hẳn chúng ta vẫn đang sống trong thời kỳ đồ đá” là một câu nói mà Chính nằm lòng.

Mục đích thành lập hai công ty chỉ đơn giản vì anh muốn làm chủ chính mình, làm những công việc anh thích và không bị ai hạn chế khả năng sáng tạo, thứ hai anh muốn sống có ích hơn, chia sẻ kiến thức cho nhiều người và điều quan trọng là anh muốn học thêm từ những trải nghiệm thực tế. Hiện tại, Ngọc Chính là Chủ tịch hội đồng quản trị của hai công ty, đảm nhận vai trò lên kế hoạch, chiến lược hoạt động, hỗ trợ đồng nghiệp trong các vấn đề công việc, chuyên môn. 

Trong suốt quá trình lập nghiệp, đã có nhiều khó khăn và thử thách, nhưng mỗi lần nghĩ về câu nói: “Nếu “điều đó không thể làm được” làm nản lòng các nhà lãnh đạo thế giới thì hẳn chúng ta vẫn đang sống trong thời kỳ đồ đá”, nên đối với anh “Nếu một người làm được, mình cũng phải làm được. Nếu không ai làm được, mình phải là người đầu tiên” “Thành công là đi từ thất bại đến thất bại mà không mất đi nhiệt huyết của mình”.

Thành công trong kinh doanh nhờ bài học từ chuyện buông cần câu cá

Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online 8
Đối với chàng CEO tuổi trẻ tài cao, khó khăn lớn nhất chính là vượt qua bản ngã của mình. 

Đối với chàng CEO tuổi trẻ tài cao, khó khăn lớn nhất chính là vượt qua bản ngã của mình. Thời gian đầu lập nghiệp, Ngọc Chính rất nóng tính, dễ mất bình tĩnh nên mọi chuyện đều “hư bột hư đường”, suy nghĩ tìm cách khắc phục khuyết điểm, cuối cùng anh chọn môn câu cá để rèn luyện tính kiên nhẫn. Câu chuyện câu cá tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng làm nên thành công của Ngọc Chính ngày hôm nay. Nhờ nó, anh rút ra rất nhiều bài học cho bản thân trong cuộc sống cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển công ty vững mạnh. 

Ngày đầu tiên đi câu, anh may mắn gặp được một người câu cá giỏi, chú chỉ dạy anh rất nhiều trong cách thức câu cá, Chính lĩnh hội được nhiều kiến thức để vận dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Dù không câu được con cá nào nhưng anh không nản lòng và tiếp tục đi câu trong suốt hơn 2 năm trời. Lúc anh trở thành một người câu cá giỏi cũng chính là lúc sự nóng tính, hiếu thắng đã ra đi. Thế là điều khó khăn nhất Ngọc Chính đã vượt qua được.

Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online 9
Mỗi lần gặp khó khăn anh thường dành vài phút để bình tĩnh lại và niệm thần chú: “Chính, you can, you can do it."

Chàng CEO trẻ tâm sự thêm: “Công ty là đứa con của mình, mà không ai lại nỡ từ bỏ đứa con đứt ruột đẻ ra cả, nên “nghèo cũng phải ráng cho con đi học” cố gắng nuôi dưỡng nó thành người, chậm một chút cũng được, miễn là con phải sống. 

Một động lực lớn để giúp vượt qua khó khăn đó là những đồng nghiệp của tôi, họ đã tin tưởng tôi, tôi là thuyền trưởng, nếu gặp giông bão mà yếu lòng, buông xuôi không vững tay lái thì không phải mỗi mình mình chìm xuống, mà còn kéo theo tất cả".

Chia sẻ