Doanh nhân Phạm Quang Tùng chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trong “thời kỳ mới”
Đối với doanh nhân Phạm Quang Tùng, bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái ‘bình thường mới’ vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho những người biết nắm lấy và khai thác thời kỳ này.
Thị trường hàng hiệu Việt Nam trong thời kỳ bình thường mới
Những khủng hoảng do đại dịch Covid-19 mang lại đang gây ảnh hưởng tới mọi mặt của xã hội, tuy nhiên nếu có thể vận dụng những giải pháp phù hợp đảm bảo "mục tiêu kép", các doanh nhân có thể lật ngược thế cờ, biến nguy thành cơ. Đặc biệt trong phân khúc kinh doanh mặt hàng xa xỉ, dấu hiệu hồi phục trở lại của thị trường này trong thời kỳ bình thường mới chính là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp.
Doanh nhân Phạm Quang Tùng biệt danh "Tùng Vàng"
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới doanh số tiêu thụ của nhiều loại hàng hóa, nhưng dù chỉ là một phân khúc nhỏ, thị trường sản phẩm hàng hóa xa xỉ tại Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc. Đặc biệt, theo dự toán của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista, tốc độ tăng trưởng kép mỗi năm của Việt Nam sẽ đạt hơn 9% trong 5 năm tới.
Lý do chính bởi đối tượng khách hàng chủ yếu của phân khúc này thuộc nhóm cận giàu, giàu tới siêu giàu – nhóm đối tượng ít bị ảnh hưởng nhất sau đại dịch Covid-19. Theo báo cáo doanh thu của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, giới thượng lưu dường như càng có xu hướng tiêu dùng mặt hàng xa xỉ, thậm chí doanh số bán hàng đã vượt qua thống kê trước đại dịch.
Tại Việt Nam, các báo báo cũng cho thấy dấu hiệu tăng lên trong nhu cầu mua sắm hàng hóa xa xỉ. Bởi trải qua một thời kỳ dài du lịch bị đóng băng, các đại gia đã dồn tiền vào việc mua sắm hàng hiệu thay vì đi du lịch nước ngoài. Sau giãn cách xã hội, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng tăng lên với tâm lý "mua bù".
Doanh nhân Tùng Vàng bên chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 sở hữu phiên bản độ độc đáo
Những kinh nghiệm xương máu của CEO Tùng Vàng
Doanh nhân Phạm Quang Tùng, vị đại gia đang sở hữu cửa hàng Luxury VIP tọa lạc tại số 68 Trần Phú, Hà Nội chuyên phân phối chính hãng uy tín các mặt hàng đồng hồ cao cấp và điện thoại siêu xa xỉ Vertu - một trong những cái tên thành công khi trụ vững tại thị trường hàng hiệu Việt Nam từ trước đại dịch. Doanh số cửa hàng anh không ngừng tăng lên, bất chấp những khó khăn trong thời kỳ dịch bùng phát, khi mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng xa xỉ phải tuyên bố phá sản.
Đối với Phạm Quang Tùng, "uy tín làm nên thương hiệu", bất cứ khi nào và trong hoàn cảnh nào cũng phải đặt chữ tín lên trên hết. Anh luôn tập trung phát triển chính sách chăm sóc khách hàng và bảo hành; cập nhật thường xuyên các mẫu mã mới tại cửa hàng bao gồm cả những mẫu siêu hiếm và độc đáo.
Theo Tùng Vàng, khách hàng khi đến Luxury VIP sẽ luôn cảm thấy an tâm và thoải mái, bởi họ không tới chỉ để mua những mặt hàng đơn giản mà quan trọng hơn là để được phục vụ xứng đáng với giá tiền của các sản phẩm. Đây cũng là một trong những tiêu chí giúp công việc kinh doanh của ông chủ Phạm Quang Tùng ngày càng phát đạt, vững vàng tại thị trường.
"Tôi luôn trong tâm thế chuẩn bị sẵn sàng cho những khủng hoảng có thể xảy đến trong tương lai, bao gồm cả việc định hướng trước kế hoạch phát triển trong thời kỳ bình thường mới của đất nước và hạn chế tối thiểu rủi ro.
Thời điểm kinh tế đang phục hồi trở lại cũng là lúc thích hợp để xem xét và hoạch định lại những mục tiêu cần ưu tiên thực hiện của doanh nghiệp, tìm kiếm và nghiên cứu phát triển sự ưu việt, khác biệt của doanh nghiệp mình và đặc biệt chú trọng tới đào tạo nhân viên, chăm sóc khách hàng." CEO Phạm Quang Tùng chia sẻ về những kinh nghiệm xương máu anh đã đúc rút được qua quá trình tham gia kinh doanh từ rất sớm của mình.
Đúng là khi nhắc tới đồng hồ xa xỉ, hay điện thoại Vertu thì phải nhắc tới "Tùng Vàng". Anh đã thành công khi tạo dựng thương hiệu, khiến bất cứ ai muốn sở hữu những món đồ đắt giá này đều nghĩ ngay đến Luxury VIP. Năm 2017, Phạm Quang Tùng là người tiên phong siêu phẩm Vertu bản giới hạn cả thế giới ao ước trong bộ sưu tập Xuân – Hạ - Thu – Đông của hãng điện thoại này về Việt Nam.
Anh cũng là người sở hữu 6 chiếc ASCENT trong bộ sưu tập mang tên "Đường đua" của Vertu hiện đang trưng bày tại cửa hàng Luxury VIP, cùng hàng loạt những chiếc đồng hồ đắt giá siêu hiếm Richard Mille, Rolex, Patek Philippe,…
Hình ảnh sản phẩm tại Luxury VIP
Website Luxury VIP: https://luxuryvip.vn/