Đồ rê mí 2012: Thí sinh, giám khảo, khán giả... cùng khóc
Đó là những hình ảnh thật xúc động trong đêm thi Hát Ru của các bé Đồ Rê Mí.
Điểm sáng nhất của Show Hát Ru – Đồ Rê Mí 2012 là màn biểu diễn đầy cảm xúc của cậu bé 9 tuổi đến từ Hà Tĩnh – Lê Trần Nhật Tiến. Với giọng hát có nội lực, chiều sâu và khả năng trình diễn cũng như biểu cảm tốt, Nhật Tiến được giao cho bài hát “Gặp mẹ trong mơ”.
Tiết mục được dàn dựng dựa trên câu chuyện cổ tích Việt Nam nổi tiếng – Sự tích cây vú sữa. Ở đó, Nhật Tiến hóa thân thành cậu bé mải chơi, lười biếng, không chịu nghe lời mẹ. Đến khi trở về nhà, người mẹ đã ra đi mãi mãi, cậu con trai hư chỉ biết hối hận, nhớ đến mẹ qua những lời ca của bài hát “Gặp mẹ trong mơ”… và qua những giọt nước mắt.
Sau nửa đầu bài hát diễn ra khá “suôn sẻ”, Nhật Tiến bắt đầu khóc nức nở từ nửa sau của bài hát. Vẫn tiếp tục và hoàn thành bài hát của mình, tuy chưa trọn vẹn về mặt âm nhạc do nhiều câu hát bị nghẹn và cao độ chênh vênh, nhưng phần thi của Nhật Tiến được đánh giá là đã đạt đến độ hoàn hảo của cảm xúc, chắc hẳn đã chạm được tới trái tim của ban giám khảo và không ít khán giả truyền hình. Tiết mục khiến cả ba vị giám khảo “rưng rưng” nước mắt. Thậm chí, nhiều khán giả có mặt tại trường quay cũng không thể cầm lòng trước một phần trình diễn đã đạt đến đỉnh cảm xúc như vậy.
Giám khảo Thái Thùy Linh gọi Nhật Tiến là “nghệ sỹ giàu nhất Việt Nam” với một “kho vô tận cảm xúc rất thật”. Theo vị giám khảo này, yếu tố cần nhất trong âm nhạc mà không thể học hay trau dồi được chính là cảm xúc. Đặc biệt, trong Show Hát Ru, để có thể ru em ngủ ngon, các bé cần một giọng hát cảm xúc hơn là một giọng hát tròn trịa, sạch sẽ.
Đặc biệt, giám khảo Châu Anh là “nạn nhân” bị chinh phục nhiều nhất bởi “Gặp mẹ trong mơ” phiên bản Đồ Rê Mí. Không thể ngừng rơi lệ, dành cho Nhật Tiến vô vàn những cái ôm ghì thật chặt, giám khảo Châu Anh còn nhờ màn trình diễn thăng hoa này của cậu bé, gửi đến người mẹ của mình những lời yêu thương mà từ khi bé đến giờ, chị chưa lần nào nói được một câu rõ ràng.
Mẹ của giám khảo Châu Anh dưới hàng ghế khán giả cũng xúc động trước phần biểu diễn và những lời yêu thương chân thành từ con gái
Để minh chứng cho lời khẳng định “Show này là show diễn của con” từ giám khảo Trấn Thành, cả ba vị giám khảo quyết định dành tặng Nhật Tiến nốt nhạc ba sao. Sau hai show diễn ở vòng 3, tổng cộng Nhật Tiến đang sở hữu 5 ngôi sao – bằng với thành tích của “Bánh rán” Bảo Trân. Tuy nhiên, nếu xét về mặt kỹ thuật thì bài hát này dường như lại hơi quá sức với Nhật Tiến. Trong khi đó, phiên bản ca khúc này của thí sinh Got Talent Trung Quốc và của Thùy Chi đã rất thành công.
Hai tiết mục “Qu’est Cera Cera” của bé Bích Hằng và “Lullaby by Brahms” của bé Gia Linh cũng giành được nhiều lời khen từ ban giám khảo. “Đôi bạn cùng tiến” này tiếp tục cho thấy sự tiến bộ rõ nét trong giọng hát và khả năng làm chủ sân khấu. Mặc dù gặp một vài “trục trặc” như “ông già Noel” trong tiết mục của Gia Linh bị ngã khi đang biểu diễn hay Bích Hằng mắc phải vài lỗi nho nhỏ về kỹ thuật thanh nhạc, hai cô bé này vẫn giữ được bình tĩnh. Bên cạnh tiết mục nổi bật của Nhật Tiến, Gia Linh và Bích Hằng cũng đã “chiêu đãi” khán giả những màn trình diễn xuất sắc.
Tiết mục của Bích Hằng trong vai cậu bé người gỗ Pinocchio
“Nàng công chúa tuyết” Gia Linh đem đến không gian Giáng Sinh… giữa mùa hè
Ngược lại, Băng Giang, Như Ngọc và Bảo Trân lại cho thấy sự thiếu ổn định về phong độ. Khuôn mặt các em buồn và căng thẳng, trong khi ban giám khảo và khán giả đang chờ đợi những cảm xúc nhẹ nhàng và thư thái hơn.
Trong show diễn ngỡ như là thế mạnh của mình, Như Ngọc lại cho thấy sự tiết chế cảm xúc không cần thiết. Tiết mục “Ru em” – dân ca Xê Đăng được Như Ngọc trình bày vừa phải, tròn trịa.
Như Ngọc bất ngờ trình diễn thiếu cảm xúc – điểm luôn luôn là thế mạnh của cô bé này
“Thủy thủ mặt trăng” Băng Giang lại “thực hiện nhiệm vụ” hát ru không mấy thành công. Bản thân cô thủy thủ này cũng không hài lòng với màn trình diễn hơi “mất tập trung” của mình. Bài hát “Ngôi sao xinh” – Twinkle Twinkle Little Stars – của Băng Giang thiếu đi những lấp lánh, lung linh cần có không chỉ ở giọng hát mà còn ở biểu cảm khuôn mặt – trong khi đây lại là điểm mạnh của cô bé này ở tất cả các show diễn khác.
“Thủy thủ mặt trăng” Băng Giang biểu diễn căng thẳng và “mất tập trung”, trong khi cần “lung linh” và tươi sáng hơn