Điểm chuẩn đại học Thương mại: Các ngành từ 25,8 đến 27 điểm
Chiều 15/9, trường ĐH Thương mại công bố điểm chuẩn cao nhất là 27 với các ngành Marketing thương mại, Quản trị thương mại điện tử, Logistics và chuỗi quản lý cung ứng.
Các ngành còn lại, điểm chuẩn dao động từ 25,8-26,9.
Năm 2021, ngành Marketing (Marketing thương mại) có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 27,45 điểm. Như vậy, điểm chuẩn ngành "hot" này năm nay giảm 0,45 điểm so với năm ngoái.
Điểm chuẩn các ngành vào ĐH Thương Mại năm 2022 cụ thể như sau:
Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ 16 đến 30/9. Cùng với đó, các em sẽ nộp hồ sơ nhập học bản cứng tại trường từ ngày 3 đến 21/10.
Năm 2022, Đại học Thương mại tuyển 4.150 chỉ tiêu theo bảy phương thức. Ngoài xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ, căn cứ điểm thi tốt nghiệp THPT, trường còn xét học bạ, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực, xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế, giải học sinh giỏi với điểm thi hoặc điểm học bạ.
Học phí năm học 2022-2023 của trường Thương mại được chia thành ba nhóm, trong đó các chương trình chất lượng cao 31,25-33,5 triệu đồng một năm. So với mức 30,5-33,5 của năm 2021, học phí mới gần như không tăng.