Dịch vụ giải quyết nỗi đau đầu của tất cả phụ nữ: Muốn mặc váy sang áo xịn nhưng xót tiền mua
Từ nay, chị em phụ nữ có thể thỏa sức mặc đồ sang xịn mà không lo tiêu tốn quá nhiều tiền, hoặc mua đầy đủ đồ rồi về để đó nữa!
Nếu như nam giới hầu như ai cũng có thể đầu tư vào những bộ vest lịch lãm cho những buổi gặp gỡ quan trọng thì nữ giới lại không được dễ dàng như vậy. Đặc biệt là ở tầng lớp xã hội cao, phụ nữ thường phải rất áp lực khi chỉ tìm cách biến mình thành thiên nga lộng lẫy thôi là chưa đủ, cô ấy còn phải trông thật mới mẻ, đúng mốt trong mỗi lần xuất hiện nữa.
Vì lý do đó, đôi khi những bộ váy áo sang trọng họ bỏ tiền ra mua chỉ dùng được đúng 1 lần, cùng lắm là sang lần 2, vì họ không muốn mang tiếng là dùng lại đồ cũ, là không sành điệu. Đó quả là sự lãng phí không cần thiết và phái đẹp vẫn phải đau đầu mỗi khi được mời tới bữa tiệc nào đó.
Để giải quyết những khó khăn trên, một dịch vụ mới đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của những phụ nữ cần làm mới mình bằng trang phục đẹp, lạ. Theo đó, khách hàng sẽ không mất tiền phải mua mà chỉ "thuê tạm" với mức giá chỉ bằng một phần rất nhỏ của món đồ.
Những phụ nữ thượng lưu lúng túng trong phong cách hoặc không muốn chi quá nhiều tiền mua đồ nay đã có cứu cánh.
Đó là ý tưởng kinh doanh của Carol Chen- chủ sở hữu của Covetella, một mô hình start up mới xuất hiện trên thị trường Singapore cho phép kết nối những phụ nữ có tủ đồ nhiều quần áo mà không dùng hết với những người có nhu cầu dùng nhiều và luôn muốn làm mới bản thân.
Được biết, doanh nhân trẻ Carol vốn xuất thân là một nhà thiết kế thời trang và là tín đố shopping. Cô có cả tủ quần áo, phụ kiện khổng lồ và luôn được bạn bè hỏi mượn. Từ đây, cô nảy ra ý tưởng sẽ cho những ai có nhu cầu mặc đẹp thuê lại.
Carol Chen vốn là nhà thiết kế thời trang nên cô rất hiểu xu hướng và thị hiếu của phụ nữ.
Dịch vụ cô xây dựng dựa trên chính nhu cầu của bản thân và những người xung quanh.
Theo Carol, có thể chia phụ nữ thành hai loại: thứ nhất là những người muốn có váy áo đẹp nhưng không muốn mua vì chỉ mặc một lần; thứ hai là những người mua rất nhiều nhưng không dùng hết. "Đa số nữ giới đều vừa muốn có váy áo, phụ kiện đẹp đẽ, nhưng lại không muốn mua vì chỉ mặc một lần, hoặc mua quá nhiều thứ mà không dùng hết. Và Covetella giải quyết được cả hai vấn đề đó", Carol cho biết.
Những phụ nữ thượng lưu có tiền nhưng có một số người bị lúng túng trong lựa chọn phong cách.
Covetella của Carol sẽ giúp những phụ nữ thuộc tầng lớp cao trong xã hội không phải đau đầu vì chuyện váy áo nữa.
Đến với Covetella, cả hai nhóm sẽ giải quyết được vấn đề. Doanh nghiệp này sẽ giúp nhóm thứ nhất thuê đồ của nhóm thứ hai. Còn nhóm thứ hai có thể tận dụng và kiếm tiền từ chính tủ đồ của mình, chỉ đơn giản bằng cách chia sẻ phong cách thời trang. Loại trang phục mà Covetella hướng đến chủ yếu là váy dạ hội, dự tiệc sang trọng của các nhà mốt nổi tiếng thế giới.
Covetella vừa có cửa hàng truyền thống vừa hoạt động trực tuyến. Người cho thuê sẽ chọn đưa danh sách các món đồ họ muốn cho thuê lên trang web của Covetella. Họ có thể chọn để đồ ở nhà mình hoặc gửi tại cửa hàng. Khi có đơn hàng, Covetella chịu trách nhiệm giao đồ và giặt khô là hơi trước khi trả lại người cho thuê.
Người cho thuê có thể mang váy áo của mình tới Covetella gửi.
Đây là một phần kho đồ của hãng thời trang tổng hợp.
Một khách hàng trong bộ váy ưng ý tìm được ở cửa hàng Covetella.
Còn cô gái này đang chuẩn bị đi dự tiệc và cô ấy cực kỳ hài lòng với dịch vụ của Carol.
"Chúng tôi đang cố gắng tự động hóa mọi thứ càng nhiều càng tốt. Covetella không chỉ là giải pháp trang phục cho phụ nữ mà hơn hết nó còn là sự trải nghiệm phong cách. Nó có khả năng biến một cô gái thành nàng lọ lem trong truyện cổ tích với ngoại hình lộng lẫy bất ngờ. Các khách hàng chỉ cần nghĩ chúng tôi là những bà tiên đỡ đầu là được".
Lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh, Carol cho rằng đây không phải con đường dễ dàng nhưng là con đường đáng giá để có được sự tự do và gây ảnh hưởng tới cộng đồng. Hiện tại, Covetella đang tập trung phát triển ở thị trường Singapore. Khi tìm được đối tác ăn ý để thay mình điều hành công việc ở đây, Carol sẽ bắt đầu tính tới các bước tiếp theo mà mục tiêu là phủ sóng tại các nước Đông Nam Á.
Mục tiêu của Carol là mở rộng kinh doanh sang các nước Đông Nam Á.
Biết đâu trong tương lai, Việt Nam cũng có một mô hình kinh doanh kiểu như thế này cho các cô gái.
Nguồn: Forbes