Đàn ông Úc sơn móng tay để chống bạo hành trẻ em
Những người đàn ông trên khắp nước Úc sẽ sơn đủ màu trên móng tay của họ trong hai tuần lễ đầu tiên của tháng 9 này trong một chiến dịch mang tên Polished Man nhằm nâng cao nhận thức về bạo hành trẻ em.
Những người tham gia chiến dịch sẽ sơn trên một trong những móng tay của mình. Chiến dịch chủ yếu tập trung vào nam giới vì khoảng 90 phần trăm các vụ bạo hành đối trẻ em là do đàn ông gây ra. Chiến dịch nhằm khuyến khích những người đàn ông không chấp nhận bạo lực và việc vẽ một móng tay đại diện cho một trong năm trẻ em trên toàn cầu bị bạo hành.
Ý tưởng này xuất phát từ người sáng lập và giám đốc điều hành của nhóm vận động thay đổi xã hội YGAP, ông Elliot Costello khi ông gặp cô bé Thea 10 tuổi ở Phnom Penh, Campuchia vào năm 2013. Thea bị lạm dụng về thể chất lẫn tình dục trong suốt hai năm ngay tại nhà mình. Cô bé được tổ chức quốc tế Hagar cứu và ông Costello đã gặp cô bé khi ông làm việc trong tổ chức này. Nguồn cảm hứng cho chiến dịch Polished Man đến trước ngày Elliot rời Campuchia khi Thea vẽ một trái tim tình yêu trên bàn tay và sơn móng tay cho ông.
Gyton Grantley và ngôi sao AFL Chris Judd sẽ là hai trong số những đại sứ chiến dịch Polished Man từ ngày 1 - 15/9/2014 để nâng cao nhận thức về bạo hành trẻ em
Ý tưởng này xuất hiện từ người sáng lập và giám đốc điều hành của nhóm vận động thay đổi xã hội YGAP, Elliot Costello (trái), người đã gặp 10 tuổi Thea (phải) ở Campuchia năm ngoái
Trước khi Elliot rời khỏi Campuchia, cô bé đã sơn móng tay cho ông.
Grantley, một người ủng hộ chiến dịch sớm hơn thời gian qui định nói với tờ Daily Mail Úc: “Tôi chọn sơn màu hồng và màu xanh trên ngón tay”. Grantley tiết lộ, ông quyết định trở thành đại sứ của chiến dịch vì ông từng có những trải nghiệm tương tự. “Tôi đã làm công việc từ thiện ở tổ chức Tầm nhìn thế giới ở Thái Lan, tôi cũng từng làm việc trong các khu ổ chuột ở Nairobi, ở Kenya, châu Phi, và tôi hoàn toàn thấu hiểu những trải nghiệm mà các em đã trải qua”, Grantley cho biết.
Một người quản lý cửa hàng, ông Rob Reeve nói với tờ Daily Mail Úc: “Tài xế xe tải Matt đã đưa ra ý tưởng tham gia chiến dịch và nó nhanh chóng được mọi người ủng hộ. Tất cả mọi người, từ người bán hàng, nhân viên phục vụ, và tài xế xe tải đều sơn móng tay màu hồng và màu tím”.
Một nhóm chơi motor đã khởi động sự kiện bằng cách tổ chức tiệc thịt nướng cho nhân viên và khách hàng, số tiền thu được dành tặng tổ chức từ thiện. “Tôi đang phục vụ ở quầy phía trước và tôi đã sơn một móng tay. Một người nào đó đã nhìn thấy và hỏi “Bạn bị đau à?”.
Tôi nói cho họ biết lý do vì sao và thế là họ cùng tham gia”, Reeve cho biết.
Toàn bộ số tiền thu được trong chiến dịch Polished Man sẽ góp phần giải quyết các biện pháp phòng ngừa bạo lực đối với trẻ em.
(Theo Dailymail)