Cuộc sống của "thánh ăn văn phòng" Tiểu Dã bây giờ ra sao sau vụ bé gái 14 tuổi bắt chước rồi tử vong thương tâm
Sau 1 thời gian mất tích trên mạng xã hội, mới đây Tiểu Dã đã quay lại và cho ra đời 1 số clip mới với mật độ "thưa thớt" hơn, cô chủ yếu quay những cảnh nấu ăn ở nhà cùng các dụng cụ quen thuộc trong bếp.
Cô Yeah (Tiểu Dã) hay còn được gọi với biệt danh "thánh ăn công sở", cô từng có hơn 8 triệu người hâm mộ trên Weibo, nền tảng giống như Twitter của Trung Quốc.
Bông hồng 26 tuổi trở nên nổi tiếng vào năm 2017 và được biết đến nhiều nhất với việc chế biến các bữa ăn công phu tại nơi làm việc bằng cách sử dụng thiết bị ngẫu hứng từ bất cứ thứ gì cô có thể tìm thấy trong văn phòng.
Tuy nhiên điều đặc biệt ở chỗ, Tiểu Dã có thể sử dụng những thứ có sẵn tại văn phòng như bình lọc nước, vỏ máy tính đến chậu cây cảnh để tận dụng làm công cụ nấu nướng. Các món ăn được tạo nên từ vật dụng đơn giản ấy qua bàn tay cô vẫn thật bắt mắt và ngon lành. Cô có thể biến văn phòng thành "bếp ăn di động". Điều này nhìn tưởng chừng như dễ nhưng nhiều người đã thủ nấu bằng phương pháp của Tiểu Dã mà đều... thất bại.
Chính vì thế, người ta ngày càng mong chờ các sản phẩm mới đến từ nữ nhân viên văn phòng. Lượt xem một clip của Tiểu Dã từ vài trăm nghìn dần lên đến hàng chục triệu.
Sau gần một năm nổi tiếng, Tiểu Dã đã khẳng định được "thương hiệu" của riêng mình trước các tên tuổi truyền thông ở Trung Quốc. Tất nhiên, hành trình từ nữ nhân viên văn phòng vô danh đến ngôi sao mạng xã hội không hề trải hoa hồng.
Vào tháng 8 năm 2019, cô nàng được mệnh danh "thánh ăn công sở" dính lùm xùm không hay. Cụ thể, 2 bé gái là Zhezhe (14 tuổi) và Xiaoyu (12 tuổi) ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) bắt chước làm bỏng ngô từ vỏ lon nước, được cho tương tự video Tiểu Dã từng đăng lên mạng xã hội. Hai bé gái đã đun nóng cồn trong 2 lon dẫn tới vụ nổ nghiêm trọng.
Cả hai đều bị bỏng nặng và cô bé Zhezhe đã chết vì vết thương vào ngày 5/ 9 - báo Yangtze Evening News đưa tin.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 10/9, cô Yeah đã phủ nhận các cô bé bắt chước video của mình. Cô nói rằng có nhiều clip tương tự trên mạng và rằng cô đã sử dụng các phương pháp khác nhau.
Cô cho biết vụ tai nạn xảy ra do các bé đổ rượu vào lon, khi đốt lửa lên, tia lửa đã đốt cháy một thùng rượu công nghiệp cô đặc 1kg bên cạnh họ.
Cô nói rằng cô sẽ kiểm tra tất cả các đoạn phim của mình và xóa bất kỳ đoạn phim nào có thể được coi là nguy hiểm. Cô cho biết cô cũng sẽ giúp đỡ gia đình của hai nạn nhân.
Ngày 16/9, đại diện của cô Yeah đã gặp gia đình bé Zhezhe và đồng ý là trả toàn bộ viện phí phẫu thuật thẩm mỹ cho Xiaoyu.
Thế nhưng, vụ lùm xùm này đã ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng và công việc của cô. Trong khi đó, dân mạng thì không ngừng chỉ trích khiến Tiểu Dã phải tạm dừng ra video mới từ tháng 9/2019. Đồng thời, các nhãn hàng, quảng cáo cũng ngừng hợp tác với cô.
Có một thời gian, Tiểu Dã từng xuất hiện trên trang cá nhân của mình và tâm sự về những gì cô đã trải qua như những đêm mất ngủ, những giọt nước mắt đã rơi vì những điều cô bị chỉ trích, đe doạ trên mạng xã hội. Tiểu Dã từng tự hỏi mình có nên tiếp tục quay video hay không?"...
Đặc biệt, không rõ do trùng hợp ngẫu nhiên hay do điều gì đó mà kể từ sau khi xảy ra vụ việc thương tâm liên quan đến lùm xùm của Tiểu Dã, loạt view của cô đã đạt hiệu ứng kém hơn hẳn, đa số video đều không đạt 1 triệu view như trước đây.
Nhiều video không đạt 1 triệu view như trước kia sau vụ lùm xùm.
Vài tháng sau khi sự việc lắng xuống, Tiểu Dã đã tiếp tục công việc sản xuất video nấu ăn dù tần suất ít hơn, cô cũng không giải thích hay bình luận gì thêm về sự việc đáng tiếc đã xảy ra trước đo. Dù dưới các video của cô cũng vẫn còn những lời chửi bới, miệt thị của cư dân mạng. Nhiều người thậm chí còn cho rằng cô không nên xuất hiện trở lại nữa.
Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn có những người yêu quý, ủng hộ cô gái 9x. Nội dung các video của Tiểu Dã cũng ít nhiều thay đổi, không còn là bối cảnh ở văn phòng như trước kia, Tiểu Dã chuyển sang cảnh quay nấu ăn ở nhà, với các dụng cụ quen thuộc trong bếp.
Hiện tại, 2 sản phẩm mới nhất của "thánh ăn văn phòng" vẫn thu hút hàng triệu lượt theo dõi từ người dùng mạng.