Chăm sóc sức đề kháng mùa dịch bệnh: Đừng bỏ quên sức khỏe răng miệng!
Làn sóng Covid-19 lần thứ hai tại Việt Nam đã dần lắng xuống nhưng các mẹ thông thái vẫn không nên lơ là trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cả gia đình bằng cách hoàn thiện những thói quen vệ sinh cơ bản nhất. Thế nhưng, trong lần “cải tổ” cách chăm sóc sức khỏe toàn diện này, không ít gia đình bỏ sót một mảng quan trọng là sức khỏe răng miệng.
Nhiều người quan niệm rằng chỉ cần đánh răng hai lần mỗi ngày là đủ, còn lại cứ để… nha sĩ lo! Thế nhưng, đến khi sức khỏe răng miệng có vấn đề thì đã muộn, kéo theo nhiều hệ luỵ phức tạp hơn cho sức khỏe toàn thân, cả về thể chất lẫn tinh thần.
Dùng nước súc miệng: thói quen nhỏ nhưng có võ!
Việc súc miệng đơn thuần chỉ làm sạch được 25-53% vi khuẩn trong khoang miệng và gần như không thể sát khuẩn vùng hầu họng. Để làm sạch tận gốc, cần thêm một bước đơn giản sau khi chải răng là dùng nước súc miệng diệt khuẩn - "chiến binh" có thể chạm đến những vị trí mà bàn chải và chỉ nha khoa phải "chào thua" như đường viền nướu, mặt dưới lưỡi, vòm họng…
Một trong những thương hiệu nước súc miệng đã đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt chăm sóc sức khỏe răng miệng là Listerine. Được các mẹ tin dùng hàng chục năm nay, Listerine dòng Cool Mint với hương bạc hà the mát quen thuộc, từ lâu đã trở thành dòng sản phẩm "quốc dân" mang đến hơi thở thơm mát tức thì. Không chỉ làm bừng lên cảm giác sảng khoái sau khi súc miệng, Listerine với công thức sát khuẩn tối ưu giúp tiêu diệt 99.9% vi khuẩn.
Đối với một số gia đình, có thể ba mẹ đã quen với nước súc miệng có vị the mát sảng khoái, nhưng một số thành viên khác lại không thích vị cay nên đành bỏ qua bước chăm sóc sức khỏe cực kỳ hiệu quả này. Hơn nữa, để hình thành thói quen tốt về lâu dài cho con trẻ, cần thiết phải chọn được một sản phẩm không chỉ phù hợp với men răng của bé mà hương vị cũng phải đủ hấp dẫn để chiều lòng các bé.
"Biệt đội" nước súc miệng không cay sẵn sàng phục vụ
Thấu hiểu nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, Listerine đã vô cùng tâm lý khi thổi luồng gió mới vào hương vị nước súc miệng để đáp ứng sở thích của mọi người, mọi nhà. Bên cạnh vị bạc hà không cay, Listerine vừa bổ sung vào "bộ sưu tập không cay" hai sản phẩm "lạ miệng": vị trà xanh và vị chanh muối dành cho các thành viên "ngại cay" trong gia đình. Để phục vụ các thượng đế nhí, Listerine còn cho ra mắt nước súc miệng vị dâu không cay, thơm lừng, ngọt dịu, dành riêng cho các bé từ 6 tuổi trở lên.
Ngoài điểm cộng về hương vị dễ chịu, "biệt đội Listerine không cay" vẫn duy trì thế mạnh sát khuẩn hùng mạnh của dòng sản phẩm bạc hà the mát đình đám trước đây. Không chỉ mang đến hơi thở thơm tho, Listerine phiên bản trà xanh và chanh muối với công thức không chứa cồn còn giúp loại bỏ vi khuẩn có hại cho răng miệng, từ đó giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám gây sâu răng, vôi răng, cho hàm răng chắc khỏe, sáng đẹp tự nhiên.
Dù là fan cứng của Listerine vị bạc hà the mát truyền thống hay yêu thích trải nghiệm vị không cay mới, mỗi thành viên trong gia đình giờ đây đã được cung cấp "công cụ" phù hợp với nhu cầu để hình thành thói quen chăm sóc răng miệng hữu hiệu nhất. Chỉ 30 giây súc miệng sau khi đánh răng, mỗi gia đình giờ đây có thể vừa bảo vệ răng miệng dài lâu, vừa đảm bảo sức đề kháng, giữ vững phong độ sức khỏe trong mùa nhạy cảm.