Cậu bé không tay 3 tuổi bị nhà hàng “cấm cửa” chỉ vì một lý do gây phẫn nộ
Sau khi người mẹ của cậu bé lên tiếng, nhà hàng này đã bị dư luận phản đối dữ dội đồng thời phải đưa ra lời xin lỗi đến vị thực khách nhỏ tuổi cùng gia đình.
William Bancroft, cậu bé 3 tuổi lanh lợi và đáng yêu vốn sinh ra không có đôi tay. Khiếm khuyết lớn trên cơ thể này tuy vậy đã không thể ngăn được William sống một cuộc sống vui tươi và tích cực. Ngay từ khi còn nhỏ, William đã luôn nỗ lực để xoay sở làm mọi thứ với đôi chân của mình, từ ăn uống, thay đồ cho đến vui chơi…
Theo chia sẻ của chị Alexis, mẹ của William, bình thường cậu bé sẽ ngồi hẳn lên bàn để tự ăn uống. Tuy nhiên vừa qua, khi hai mẹ con chị đến ăn sáng tại nhà hàng IHOP, Akansas, Mỹ, William đã vấp phải thái độ xem thường và phân biệt đối xử rất quá đáng từ quản lý ở đây.
“Khi đến nơi, tôi đã bế William vào nhà vệ sinh và rửa chân sạch sẽ để thằng bé có thể tự ăn uống”, chị Alexis nói.
Thế nhưng quản lý nhà hàng đã bước đến yêu cầu gia đình không được để William ngồi trên bàn và thậm chí cấm cậu bé không được đụng chân vào những chai đựng nước sốt ở trên bàn vì lý do “vệ sinh”. Dù cho chị Alexis khẳng định bé William đã được rửa chân sạch sẽ trước đó nhưng người quản lý này nhất mực cho rằng cô ta không nhìn thấy chuyện đó.
Chia sẻ với Newsweek, chị Alexis nói: “Tôi hỏi cô ấy giữa bàn tay và bàn chân có khác biệt như thế nào. Liệu cô ấy có theo dõi tất cả thực khách ở đây xem họ có đi rửa tay trước khi ăn hay không?”
Gia đình chị Alexis cảm thấy tổn thương và rất phẫn nộ trước hành động quá đáng của quản lý nhà hàng nên họ đã nhanh chóng đứng dậy ra về, mặc cho vị quản lý này sau đó đã đưa ra lời xin lỗi.
“Mọi người ở quán đều đổ dồn mắt vào nhìn chúng tôi. Và cuối cùng tôi quyết định ra về vì thái độ không tôn trọng của quản lý tại đây. Thằng bé đã bị phân biệt đối xử chỉ vì nó không có tay”, chị Alexis tức giận nói.
Một số thực khách khác cũng khá bất bình trước cách hành xử của nhà hàng, một gia đình trong số đó cũng chọn cách đứng dậy ra về vì không thể chấp nhận được.
“Chúng tôi đã đi ăn ở nhiều nhà hàng nhưng không có bất kỳ nơi nào than phiền về William cả. Hầu hết bọn họ đều tỏ ra kinh ngạc vì thằng bé có thể tự chăm sóc mình giỏi như thế”, chị Alexis nói.
Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình trên Facebook, quản lý nhà hàng đã gửi tin nhắn xin lỗi đến gia đình chị Alexis và bé William. Đại diện nhà hàng cũng trực tiếp nhận lỗi và cho biết họ thật sự rất sốc và cảm thấy xấu hổ vì những gì đã xảy ra. IHOP cho biết công ty của họ không bao giờ chấp nhận hành vi phân biệt đối xử dù là ở hình thức nào và sẽ tiến hành huấn luyện nhân viên của mình kỹ càng hơn nữa để không có bất cứ trường hợp đáng tiếc tương tự nào xảy ra nữa.
Cũng theo chia sẻ của chị Alexis, bé William có lẽ đã bị sốc cũng như cảm thấy mặc cảm về sự khác biệt của bản thân. Sau hôm xảy ra sự việc, cậu bé đã không chịu ngồi lên bàn ăn như mọi khi nữa. “Thằng bé muốn ngồi ghế ăn như mọi người nhưng điều đó là không thể được. Mọi người có thể nghĩ những gì xảy ra với chúng tôi là không có gì to tát nhưng William là con trai tôi, là người bảo vệ và ủng hộ cho con, tôi sẽ không để cho bất kỳ ai đối xử với con mình như thế”.
(Nguồn: The Sun)