Đoạn cuối đường là chân cầu Nhật Tân, đường Võ Chí Công nối với đường Võ Nguyên Giáp. Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài 43,6 km. Đường chạy qua các điểm khống chế sau: Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy.
Hai cầu vượt sông Hồng trên đường vành đai 2 là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù.
Tại tuyến đường này có mặt cắt ngang giao với nhiều tuyến đường như: Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Đào Tấn giúp giảm thiểu lưu lượng cũng như xung đột giao thông vào giờ cao điểm.
Đường được thiết kế với tốc độ di chuyển lên đến 60km/giờ dành cho các phương tiện ô tô và xe máy.
Đoạn Võ Chí Công đến Hoàng Quốc Việt và ngược lại thiết kế với 5 làn xe, trong đó có 3 làn xe ô tô, 1 làn xe máy và 1 làn xe mô tô, xe thô sơ.
Dự án kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài và các trục đường phía Tây Bắc nhằm giảm tải áp lực giao thông trên tuyến đường từ cầu Thăng Long – Nội Bài hiện nay.
Đường trải thảm nhựa chất lượng tốt, đảm bảo tốc độ di chuyển của các phương tiện giao thông.
Trao đổi với chúng tôi, anh Hùng - một người dân cho biết: "Nếu trước kia di chuyển từ Cầu Giấy đến cầu Nhật Tân phải mất 20-25 phút thì bây giờ chỉ mất có 10 phút".
Đoạn giao với đường Bưởi, Hoàng Hoa Thám một cây đa cổ thụ được giữ lại do nằm giữa tim đường, không ảnh hưởng đến kết cấu.
Tại vị trí này, phía đơn vị sau khi cho thông xe kỹ thuật xong cũng cho xây dựng 1 ngôi miếu nhỏ.
Tại mỗi nút giao đều được thiết kế đường gom dành cho các phương tiện di chuyển lên/xuống.
Dọc tuyến đường này đều được trồng hàng loạt cây xanh để đảm bảo mỹ quan đô thị.
Đường Bưởi hướng lên cầu Giấy phía dưới đảm bảo cho các phương tiện đi từ các hướng như: Nguyễn Khánh Toàn, Đào Tấn di chuyển lên.
Sau khi thông xe kỹ thuật xong, một số hạng mục đang được công nhân gấp rút hoàn thành.
Công nhân tiến hành xử lý những chi tiết cuối cùng sau khi thông xe kỹ thuật.
Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và phát triển giao thông đô thị Hà Nội (đại diện chủ đầu tư) cho biết, đến nay đơn vị này đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc của tuyến đường này. Sau khi thông xe, đơn vị này sẽ tiếp tục hoàn thiện những hạng mục còn lại của tuyến đường.