Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường đắt kỷ lục trước ngày thông xe
Dự án tuyến đường Trần Phú mở rộng của Sở GTVT Hà Nội đã hoàn tất kỹ thuật chuẩn bị thông xe chính thức ngày 14/2 tới hứa hẹn sẽ giảm tải ùn tắc khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm.
Ngày 12/2, tuyến đường Trần Phú mở rộng, thuộc địa phận phường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đã hoàn tất về khâu kỹ thuật trước 2 ngày thông xe chính thức.
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều phương tiện giao thông đã di chuyển trên tuyến đường này trong khi công nhân vẫn hối hả hoàn thành những hạng mục còn lại.
Ông Minh Quang, một tài xế cho hay đường thông giúp rút ngắn khoảng cách và tiết kiệm thời gian từ Điện Biên Phủ về Kim Mã đặc biệt vào giờ cao điểm.
Đại diện Ban quản lý dự án giao thông đô thị - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay, đường Trần Phú mở rộng với tổng chiều dài 450 m bắt đầu từ ngã tư Trần Phú – Lê Trực, kết thúc tại nút giao Kim Mã – Sơn Tây (Ba Đình, Hà Nội) với tổng kinh phí 350 tỷ đồng (bao gồm giải phóng mặt bằng).
Dự án được Ủy ban TP Hà Nội quy hoạch từ năm 1992, tuy nhiên đến 2011 mới lập dự án và bắt đầu triển khai thi công (tháng 7/2014). Theo thiết kế khi đưa vào sử dụng, đường này rộng 12 m, vỉa hè rộng 5 m mỗi bên. Dự án hoàn thành sẽ điều tiết, giảm tải phương tiện tham gia giao thông từ khu phố cổ (hồ Hoàn Kiếm) dọc tuyến Tràng Thi - Điện Biên Phủ, Ông Ích Khiêm, Sơn Tây về Kim Mã - Cầu Giấy, đồng thời mở rộng các hướng lưu thông chiều ngược lại.
Cũng trong sáng nay, hệ thống biển báo giao thông, cột đèn đường đã được hoàn tất. Hướng Trần Phú - Kim Mã, đoạn nút giao Thanh Bảo - Ngọc Hà, Ban quản lý dự án cắm biển báo cấm quay đầu xe nhưng lại dựng biển được phép rẽ trái ở đầu dải phân cách khiến nhiều phương tiện khi tham gia giao thông còn lúng túng.
Ngã tư Ngọc Hà - Sơn Tây - Thanh Báo được mở rộng thông với Trần Phú kéo dài là phương án giảm tải phương tiện giao thông hiệu quả, đặc biệt vào giờ cao điểm hướng từ phố cổ về phía Tây thành phố.
Ban quản lý dự án cũng cho biết thêm, thành ủy Hà Nội yêu cầu hai quận Ba Đình, Cầu Giấy không được để xảy ra tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo sau khi hoàn tất đường. Một số hạng mục phụ như vỉa hè, cây xanh đô thị phải được đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất trước ngày thông xe.