Cà Mau tiếp nhận phản ánh, bức xúc của người dân qua ứng dụng thông minh

Bảo Trân/ Theo Tổ Quốc,
Chia sẻ

Ứng dụng này được xem là công cụ giúp người dân, doanh nghiệp phản ánh, tương tác với cơ quan nhà nước nhanh chóng và thuận tiện nhất, ngoài ra ứng dụng còn giúp công tác giám sát, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả hơn.

Theo đó, người dân sử dụng điện thoại di động thông minh chỉ cần tải ứng dụng "CaMau-G - Chính quyền Điện tử tỉnh Cà Mau" trên App Store là có thể thực hiện phản ánh những bức xúc để cơ quan chuyên môn giải quyết.

Tiếp nhận gần 200 phản ánh sau 1 tháng ra mắt ứng dụng 

Sau một tháng ra mắt, ứng dụng này đã tiếp nhận gần 200 trường hợp phản ánh hiện trường. Trong đó, 123 phản ánh đã được cơ quan chức năng chuyên môn xử lý, chủ yếu liên quan đến cơ sở hạ tầng và tình hình trật tự an ninh xã hội; các trường hợp còn lại được trả lại do không thuộc phạm vi giải quyết.

Cà Mau tiếp nhận phản ánh, bức xúc của người dân qua ứng dụng thông minh - Ảnh 1.

Cà Mau tiếp nhận phản ánh, bức xúc của người dân qua ứng dụng thông minh - Ảnh 2.

Ứng dụng cập nhật trạng thái xử lý phản ánh của người dân

Bước đầu, địa phương nhận định ứng dụng đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao trách nhiệm của từng cá nhân trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bên cạnh đó, việc triển khai ứng dụng còn gặp một số hạn chế như: Lỗi kỹ thuật trên phần mềm, người dân vướng khó khăn trong việc tiếp cận và sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, quy định thời gian xử lý phản ánh hiện trường còn (trong giờ hành chính), chưa xử lý kịp thời một số phản ánh mang tính cấp bách. Về những hạn chế này, lãnh đạo tỉnh đã có chỉ đạo phù hợp để phát triển thêm hiệu quả của ứng dụng này.

Cà Mau tiếp nhận phản ánh, bức xúc của người dân qua ứng dụng thông minh - Ảnh 3.

Cà Mau tiếp nhận phản ánh, bức xúc của người dân qua ứng dụng thông minh - Ảnh 4.

Người dân có thể xem lịch làm việc của lãnh đạo các ban ngành đồng thời đóng góp ý kiến cá nhân xây dựng địa bàn phát triển, chất lượng hơn

Đa dạng chức năng, tiếp nhận phản ánh 24/24

Theo đó, ứng dụng Phản ánh hiện trường tỉnh Cà Mau ra mắt hồi đầu tháng 7/2022, có chức năng ứng dụng hỗ trợ cho người dân phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước khi nhận thấy những vấn đề bất cập trong các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh như: Tình hình dịch bệnh, thời tiết, thiên tai, an ninh - trật tự, y tế - sức khỏe và các ý kiến đóng góp cho chính quyền địa phương các cấp...

Ngoài ra, người dân sử dụng ứng dụng "CaMau-G" còn có thể tra cứu các thông tin, giấy tờ, hồ sơ cá nhân: Bảo hiểm xã hội, thông tin cư dân, thông tin doanh nghiệp, các văn bản pháp luật hiện hành. Chưa hết, người dân còn có thể theo dõi lịch làm việc lãnh đạo, đóng góp ý kiến cá nhân vào những công việc chung, thông tin về tình hình an ninh trật tự xã hội, dự báo thời tiết trên địa bàn tỉnh, tra cứu quy hoạch tỉnh,...

Cà Mau tiếp nhận phản ánh, bức xúc của người dân qua ứng dụng thông minh - Ảnh 5.

Cà Mau tiếp nhận phản ánh, bức xúc của người dân qua ứng dụng thông minh - Ảnh 6.

Ứng dụng đa dạng chức năng

Website Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau đồng thời cũng thông báo đơn vị này là cơ quan tiếp nhận và phân phối, phản hồi kết quả xử lý phản ánh hiện trường. Ngoài ra, đơn vị này còn phụ trách lưu trữ tất cả các phản ánh hiện trường của tổ chức, cá nhân và kết quả xử lý thông tin của cơ quan, đơn vị tại Cổng Thông tin tương tác để cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước khi có yêu cầu.

Ứng dụng "CaMau-G" sẽ tiếp nhận phản ánh hiện trường 24/24 giờ, 07 ngày/tuần. Việc xử lý phản ánh hiện trường sẽ không quá 02 giờ đối với ngày thường và không quá 12 giờ đối với ngày nghỉ. Trường hợp các phản ánh hiện trường có tính khẩn cấp, Cổng Thông tin điện tử tỉnh chủ động liên hệ ngay đến lãnh đạo cơ quan có trách nhiệm xử lý để có biện pháp xử lý khẩn cấp, kịp thời.

Trong ngày làm việc, thời gian phản hồi phản ánh không quá 04 giờ; đối với ngày nghỉ không quá 24 giờ. Trường hợp các phản ánh hiện trường có tính khẩn cấp, người được phân công xử lý chủ động có biện pháp xử lý khẩn cấp, kịp thời.

Trường hợp xét thấy không đúng thẩm quyền xử lý thì chuyển trả cho Cổng Thông tin điện tử tỉnh để phân phối lại cho các cơ quan, đơn vị khác trong thời gian không quá 01 giờ đối với ngày làm việc; không quá 12 giờ đối với ngày nghỉ.

Chia sẻ