Buổi sáng ngủ dậy ăn 1 trong 7 món này, cơ thể sẽ tự động đốt cháy mỡ thừa, giúp chị em giảm cân trông thấy, da căng bóng

Ăn sáng đúng là có tác dụng giảm cân, giữ gìn vóc dáng và thậm chí là làm đẹp da nhưng nó sẽ chỉ có kết quả với những người tiêu thụ bữa sáng lành mạnh mà thôi.

Một trong những cách tốt nhất để có được thân hình thon gọn là bắt đầu ngày mới với bữa sáng lành mạnh, điều này đã được nghiên cứu bởi trường Đại học Cornell của Mỹ. Khi các nhà nghiên cứu khảo sát trên 147 người có thân hình mảnh khảnh, chưa bao giờ phải nghĩ đến việc giảm cân, kết quả cho thấy 96% trong số họ có thói quen ăn sáng mỗi ngày.

88d3e8d121bbbba5af108d9364ed2cd8.jpeg

Ăn sáng đúng là có tác dụng giảm cân, giữ gìn vóc dáng và thậm chí là làm đẹp da nhưng nó sẽ chỉ có kết quả với những người tiêu thụ bữa sáng lành mạnh mà thôi.

Dưới đây là 7 món ăn nên tiêu thụ trong bữa sáng để giảm cân tốt hơn.

Ngủ dậy ăn 1 trong 7 món này, cơ thể sẽ tự động đốt cháy mỡ thừa

1. Trứng gà luộc

Theo chuyên gia dinh dưỡng Martha McKittrick trả lời trên tờ Eatthis: Trứng là một nguồn tuyệt vời của protein và các chất dinh dưỡng lành mạnh khác bao gồm choline, có tác dụng đốt cháy chất béo. Choline, cũng được tìm thấy trong thịt nạc, hải sản và rau cải xanh... Vào buổi sáng bạn có thể thưởng thức một quả trứng gà luộc để tận hưởng hết giá trị dinh dưỡng của chúng.

poached-egg.jpeg

2. Bơ hạnh nhân

Cũng theo chuyên gia McKittrick: "Bơ hạnh nhân là một món ăn giảm cân rất thích hợp cho buổi sáng. Chúng có chứa nhiều protein, chất xơ, chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn".

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ăn các loại hạt ít có nguy cơ bị thừa cân hơn những người tránh chúng vì nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Để nhận được những lợi ích tuyệt vời từ bơ hạnh nhân, chuyên gia khuyên nên phết một ít bơ hạt lên bánh mì nướng nguyên hạt.

almond-butter.jpeg

3. Đậu đen

Đậu đen có chứa nhiều chất xơ hòa tan - một chất có tác dụng ngăn ngừa béo bụng - đậu sẽ không chỉ giúp bạn no trong nhiều giờ mà còn giúp bạn thon gọn hơn.

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist phát hiện ra rằng cứ tăng 10 gam chất xơ hòa tan được tiêu thụ hàng ngày, mỡ bụng của những người tham gia nghiên cứu giảm 3,7% trong 5 năm. Do đó, tiêu thụ đậu đen đều đặn thực sự có lợi ích không nhỏ trong việc giảm cân.

4. Ức gà

Thịt gà có thể không phải là món ăn sáng thông dụng trong bữa sáng nhưng thực tế món ăn này lại cực kỳ có lợi trong quá trình giảm mỡ.

Thịt ức gà có vai trò không nhỏ trong việc giảm cân vì nó giàu protein. Việc tăng lượng protein của bạn có thể giảm cảm giác thèm ăn, giảm một nửa ham muốn ăn vặt, từ đó cân nặng sẽ chủ động giảm.

5. Quả bơ

Bơ là một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất trên hành tinh, chúng có chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất trong mỗi khẩu phần ăn, bao gồm cả axit béo oleic, đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng. Bơ cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và chất béo dồi dào.

6. Rau chân vịt

Chuyên gia dinh dưỡng Torey Armul cho biết: "Rau bina có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu chất xơ, giúp bạn no lâu. Nó cũng là một nguồn giàu omega-3 và folate có nguồn gốc thực vật, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và loãng xương. Nó cũng là một trong những siêu thực phẩm lành mạnh hơn cải xoăn có chức năng tăng cường collagen, làm đẹp da. Buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất để ăn loại rau này.

f422675f6b5424176717bc3d3653228e.jpeg

7. Khoai lang

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Minchen đánh giá, khoai lang có nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu và kích thích cơ thể tự đốt cháy chất béo. Ngoài ra, lượng đường tự nhiên trong khoai lang có thể thẩm thấu từ từ vào máu, tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 củ khoai lang có thể giảm 20-25% lượng calo nạp vào cơ thể.

https://afamily.vn/buoi-sang-ngu-day-an-1-trong-7-mon-nay-co-the-se-tu-dong-dot-chay-mo-thua-giup-chi-em-giam-can-trong-thay-da-cang-bong-202201140124055.chn
Chia sẻ
Đọc thêm