Bún trộn làm thế này thì vừa ngon vừa đơn giản, mà ăn bao nhiêu cũng không lo béo!

M. Trang, Theo Nhịp Sống Việt
Đánh giá:
Chế biến 20 phút
Độ phức tạp Dễ
Chi phí 45000 đồng
Khẩu phần 1 người

Món bún lứt trộn này làm cực đơn giản mà lại ngon, quan trọng nhất là không gây tăng cân.

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Thịt nạc vai 150gr
  • 2. Bún gạo lứt 50-70gr
  • 3. Váng đậu 3-4 miếng
  • 4. Rau củ 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 2 quả ớt, 10-15gr mộc nhĩ
  • 5. Gia vị Muối, dầu hào, hạt nêm, hạt tiêu xay

Hôm nào mà không muốn ăn cơm tối, chị em cứ món bún lứt trộn này mà triển. Ăn xong vừa đã miệng, ấm bụng mà lại chẳng lo tăng cân luôn. So với ăn cơm thì ăn món bún lứt trộn này cho bữa tối sẽ tốt hơn nhiều đấy!

Bún trộn làm thế này thì vừa ngon vừa đơn giản, mà ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 1.

Bún lứt trộn nè

Cách làm bún lứt trộn

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa qua 150gr thịt nạc vai với nước, rồi tiếp tục rửa 1 lần với nước muối loãng hoặc rượu trắng tráng lại dưới vòi nước 1 lần nữa. Để thịt ráo nước rồi dùng dao cắt miếng nhỏ vừa ăn. Cà rốt và hành tây bỏ vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ.

Váng đậu và mộc nhĩ ngâm trong nước khoảng 15 phút, vớt ra rửa sạch với nước rồi cắt sợi.

Bún trộn làm thế này thì vừa ngon vừa đơn giản, mà ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 3.

Các nguyên liệu sau khi sơ chế

Tiếp theo, bạn đun sôi khoảng 400ml nước rồi thả bún lứt vào chần trong khoảng 1-2 phút rồi vớt ra. Ngâm bún vào bát nước lạnh để các sợi bún không bị dính vào nhau.

Bún trộn làm thế này thì vừa ngon vừa đơn giản, mà ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 4.

Bạn ngâm bún khoảng 2-4 phút rồi vớt ra và trộn đều cùng khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn để bún tơi

2

Xào thịt và rau củ

Bạn cho khoảng 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào bát và phi thơm phần hành tây đã cắt nhỏ. Khi hành tây mềm và sém cạnh, bạn thêm các nguyên liệu còn lại gồm thịt nạc vai, cà rốt, váng đậu, mộc nhĩ và ớt vào chảo. Đảo đều tay khoảng 2 phút trên lửa vừa. Thêm 50ml nước lọc, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm và giảm lửa, xào các nguyên liệu thêm khoảng 2 phút nữa.

Bún trộn làm thế này thì vừa ngon vừa đơn giản, mà ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 6.

Chị em đừng quên nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với sở thích của bản thân nha

3

Hoàn thành món bún lứt trộn

Bạn cho bún lứt đã chần vào đĩa, rưới thịt và rau củ đã xào cùng phần nước trong chảo lên, trộn đều là có thể thưởng thức được rồi.

Bún trộn làm thế này thì vừa ngon vừa đơn giản, mà ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 8.

Thành phẩm nè

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, chị em đã có ngay đĩa bún lứt trộn thanh đạm, ăn thoải mái không sợ tăng cân rồi đó. Nếu cần thêm nước sốt, bạn hãy trộn 3-4 thìa canh nước tương với khoảng 1-2 thìa cà phê dầu mè, như vậy món bún trộn sẽ càng thêm phần xuất sắc hơn. Còn nếu không có nước tương trộn thì chị em cứ yên tâm, món bún lứt vẫn ngon như thường.

1 bát bún gạo lứt (khoảng 50-70gr bún gạo lứt) chỉ chứa khoảng 160 - 175 calo. Ngoài khả năng hỗ trợ giảm cân, bún gạo lứt còn có một số công dụng khác như:

- Điều trị tốt các bệnh về đường ruột gây ra, ngăn ngừa triệt để các bệnh về dạ dày.

- An toàn, bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi.

- Đem đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể đặc biệt với những người ăn chay, tiểu đường, ung thư.

- Tăng chức năng miễn dịch cho cơ thể.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa dễ làm, vừa ngon bổ để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm bún lứt trộn này nhé!

Chia sẻ
Đọc thêm