Chán cơm thì làm ngay đĩa bún xào này: Vừa ngon lại healthy chẳng lo tăng cân!

M. Trang, Theo Nhịp Sống Việt
Đánh giá:
Chế biến 20 phút
Độ phức tạp Dễ
Chi phí 35000 đồng
Khẩu phần 1 người

Không muốn ăn cơm, chị em hãy thử làm đĩa bún xào này "chén" cho sướng miệng mà không sợ tăng cân.

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Bún lứt khô 150-200gr
  • 2. Rau củ 150gr rau cải chíp, 1 củ cà rốt, 50gr nấm đùi gà, 10gr rau hẹ, 20gr rau cần
  • 3. Đậu phụ 200gr (1-2 bìa đậu)
  • 4. Gia vị Dầu hào, dầu mè, nước tương, hạt nêm, đường kính

Ngày nào cũng ăn cơm chắc hẳn cũng sẽ có lúc chán. Nếu chị em đang chán cơm, hãy thử làm ngay món bún lứt xào rau củ mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này. Làm cực nhanh mà thành phẩm vừa ngon, vừa không gây béo.

Chán cơm thì làm ngay đĩa bún xào này: Vừa ngon lại healthy chẳng lo tăng cân! - Ảnh 1.

Bún lứt xào rau củ

Cách làm bún lứt xào rau củ

1

Trụng bún

Bạn rửa qua 150-200gr bún lứt khô với nước. Sau đó, đun sôi khoảng 500ml nước và thả bún vào trụng sơ khoảng 1 phút. Trụng xong, vớt bún ra thả vào bát nước lạnh, ngâm khoảng 5 phút để bún giữ được độ dai và không bị nát. Cuối cùng, trộn bún với 1-2 thìa cà phê dầu ăn hoặc dầu olive để bún không bị dính vào nhau.

Chán cơm thì làm ngay đĩa bún xào này: Vừa ngon lại healthy chẳng lo tăng cân! - Ảnh 3.

Chị em nhớ không được bỏ qua bước trộn bún đã trụng sơ với dầu ăn nha! Nếu không trộn dầu, bún sẽ dính hết vào nhau và rất khó xào tơi đó.

2

Rán đậu và sơ chế rau củ

Bạn rửa sạch phần đậu phụ, để ráo nước và chiên vàng các mặt. Sau đó, thái đậu đã chiên thành dạng sợi nhỏ.

Chán cơm thì làm ngay đĩa bún xào này: Vừa ngon lại healthy chẳng lo tăng cân! - Ảnh 5.

Rán đậu rồi thái nhỏ thế này

Bạn cắt bỏ gốc rau cải chíp, tách riêng từng nhánh rau và rửa sạch. Cà rốt nạo vỏ, thái thành khoanh tròn và có thể tỉa hoa nếu muốn. Nấm đùi gà rửa sạch, thái dọc thành miếng nhỏ. Rau hẹ và rau cần cũng rửa sạch và cắt thành khúc dài khoảng 5-6cm.

3

Xào rau

Bạn cho vào chảo 1-2 thìa cà phê dầu ăn và đổ nấm, rau cải chíp, cà rốt và phần đậu đã chiên vào xào khoảng 3-4 phút trên lửa vừa. Nêm thêm 1-2 thìa canh dầu hào, 2 thìa cà phê nước tương và 2 thìa cà phê đường kính.

Chán cơm thì làm ngay đĩa bún xào này: Vừa ngon lại healthy chẳng lo tăng cân! - Ảnh 7.

Xào rau củ cùng đậu chiên thái sợi trước

Xào xong, bạn đổ phần rau củ và đậu ra đĩa riêng.

4

Xào bún

Cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng rồi đổ phần bún đã sơ chế vào, nêm thêm 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê nước tương và 1 thìa cà phê hạt nêm. Đảo bún khoảng 2 phút trên lửa vừa để bún ngấm gia vị.

Chán cơm thì làm ngay đĩa bún xào này: Vừa ngon lại healthy chẳng lo tăng cân! - Ảnh 9.

Xào bún riêng để sợi bún ngấm gia vị

Cuối cùng, bạn đổ phần rau củ và đậu đã đảo gia vị vào chảo, xào 1 lượt rồi thêm rau hẹ và rau cần đã cắt vào, xào thêm khoảng 2-3 phút nữa và thêm khoảng 2 thìa cà phê dầu mè. Nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp.

Chán cơm thì làm ngay đĩa bún xào này: Vừa ngon lại healthy chẳng lo tăng cân! - Ảnh 10.

Cho các nguyên liệu còn lại vào, xào thêm 2-3 phút

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bún lứt xào rau củ rồi đấy! Sợi bún mềm, ngấm gia vị kết hợp cùng vị ngọt và thơm của cà rốt, rau cải và nấm chắc hẳn sẽ khiến chị em cảm thấy bõ công vào bếp.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm một món ăn vừa ngon, vừa healthy để thưởng thức trong những ngày ở nhà giãn cách.

Chúc chị em thành công với cách làm bún lứt xào rau củ này nhé!

Chia sẻ
Đọc thêm