Bí kíp giao dịch an toàn trong dịch virus corona
Virus corona lây truyền qua đường tiếp xúc khi người mang bệnh ho, hắt hơi, họ tiết ra nước bọt hoặc chất nhầy. Người xung quanh có thể hít phải hoặc chạm tay vào chất chứa virus rồi lây nhiễm.
Vì vậy giải pháp an toàn là luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đặc biệt là hạn chế tụ tập nơi đông người. Tuy nhiên có những công việc không thể dừng như giao dịch ngân hàng hay mua sắm hàng hóa, đồ dùng nhu yếu phẩm. Làm thế nào để vừa an toàn lại hiệu quả trong dịch cúm virus corona?
Một số ngân hàng - nơi tập trung đông lượng khách hàng đến giao dịch, đã cấp, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho khách hàng đến giao dịch tại quầy. Tuy nhiên, để hạn chế tập trung đông người và giao dịch an toàn trong mùa dịch corona này, khách hàng nên làm như thế nào?
Theo khuyến cáo của giới chuyên gia, hiện nay ngoài việc giao dịch tại quầy, hệ thống ngân hàng Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển ứng dụng ngân hàng điện tử với nhiều tính năng vượt trội giúp khách hàng giao dịch mọi nơi mọi lúc, dễ dàng, thuận tiện. Chính vì vậy, trong thời điểm này, việc ưu tiên sử dụng kênh ngân hàng điện tử và thanh toán online qua thẻ cũng là một cách để có thể phòng, chống dịch bệnh corona.
Dịch vụ ngân hàng điện tử cho phép khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán mọi loại hóa đơn hay sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến thay vì đến ngân hàng hoặc ra siêu thị đông đúc… Đặc biệt, một số ngân hàng còn có nhiều ưu đãi giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm giao dịch online. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là một trong những ngân hàng tiên phong áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí trên Internet banking (www.seanet.vn) và ứng dụng SeAMobile, bao gồm phí chuyển tiền trên toàn quốc và phí sử dụng (thường niên).
Cùng với việc giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử, một bí kíp nằm lòng mà người tiêu dùng có thể sử dụng đó là dùng thẻ tín dụng để thanh toán mua hàng online và tận hưởng nhiều ưu đãi, nhận quà tặng hấp dẫn từ ngân hàng.
Anh Hồng Quân (Cát Linh – Hà Nội) cho biết: "Từ khi thông tin virus corona có dấu hiệu bùng phát tại Việt Nam tôi và gia đình đã chủ động trang bị khẩu trang, nước rửa tay và hạn chế ra ngoài hay tụ tập café cùng bạn bè. Thông qua SeAMobile App của SeABank đầu năm tôi vừa có thể lì xì thời 4.0 cho bạn bè vừa có thể gửi tiết kiệm đầu năm hay thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại không phải ra ngân hàng. Bên cạnh đó, tôi cũng lựa chọn hình thức mua hàng online ở các siêu thị hay trang thương mại điện tử và thanh toán bằng thẻ của SeABank. Mình vừa ngồi nhà mà vẫn mua sắm thoải mái, có người mang hàng đến tận nơi, không phải chen chúc mua hàng còn gì sướng hơn."
Trường hợp như anh Quân không phải là hiếm với những người trẻ năng động, biết tận dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian và đặc biệt an toàn trong mùa dịch cúm. Việc sử dụng ngân hàng điện tử hay ứng dụng ngân hàng và mua sắm, thanh toán bằng thẻ tín dụng không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, thư thái tận hưởng cuộc sống mà còn là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh corona vẫn đang tiếp tục lây nhiễm với tốc độ nhanh và khó lường.
Từ nay đến 12/3/2020 SeABank triển khai chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mở mới và chi tiêu bằng thẻ SeA-Easy, SeALady Visa như: Tặng Evoucher trị giá 300.000 đồng, cốc giữ nhiệt… Những quà tặng công nghệ giá trị là đồng hồ Apple trị giá 15 triệu đồng, điện thoại Iphone trị giá 40 triệu đồng, Ipad Pro trị giá 25 triệu đồng, Ipad Air trị giá 20 triệu đồng cũng sẽ thuộc về những khách hàng may mắn có tổng chi tiêu bằng thẻ tín dụng cao trong thời gian diễn ra chương trình.
Bên cạnh đó chủ thẻ SeABank còn được hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn từ SeABank và các đối tác của ngân hàng khi thanh toán giao dịch, thông tin chi tiết tại website ưu đãi: www.seazone.seabank.com.vn