Bảo tín Minh Châu bị khách hàng tố lập lờ trong việc mua bán vàng

Lê Bảo,
Chia sẻ

Mua chiếc kiềng vàng 7 chỉ cho con gái, khi có việc anh L.P đem bán thì nhân viên khẳng định trọng lượng kiềng chỉ có 6 chỉ, trong khi đó giấy tờ mua bán, đảm bảo đều thể hiện 7 chỉ vàng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện 3 video của anh L.P về việc bản thân mua chiếc kiềng vàng 7 chỉ và có giấy đảm bảo, mua bán tại trung tâm mua bán của Bảo Tín Minh Châu (BTMC) có trụ sở ở Cầu Giấy – Hà Nội, tuy nhiên khi bán nhân viên kiểm tra thì chiếc kiềng chỉ có 6 chỉ.

Trong các video được tung lên mạng xã hội, cả chủ nhân cùng các nhân viên của BTMC đều khá to tiếng. Đặc biệt, theo chủ nhân các đoạn video trên thì nhân viên nói rằng không căn cứ theo giấy mua bán mà chỉ căn cứ theo trọng lượng thực tế của chiếc kiềng. Tuy nhiên, anh L.P vô cùng bức xúc trước sự việc trên bởi tại sao lúc mua chiếc kiềng có trọng lượng là 7 chỉ mà khi đi bán nhân viên kiểm tra chiếc kiềng chỉ còn lại 6 chỉ dù lúc mua và bán đều là của BTMC.

Bảo tín minh châu
Ảnh cắt từ video về việc anh L.P bức xúc với nhân viên.

Nghi ngờ việc phía doanh nghiệp BTMC làm ăn lập lờ, vị khách hàng này đã “làm um” lên và phải nhờ đến sự can thiệp của công an sở tại mới được giải quyết.

Bảo tín minh châu
Sự việc khiến anh L.P bức xúc đưa lên facebook cá nhân.

Dù sự việc mới được đăng tải trên facebook cá nhân của anh L.P mới được khoảng 12 tiếng đồng hồ nhưng đã nhận được khoảng 5 lượt like và hàng nghìn lượt comment.

vàng
Tờ hóa đơn có ghi rõ giá trị của kiềng là 7,040 chỉ. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ngoài ra, anh L.P cho biết khi mua hàng đã thanh toán đúng số tiền tương ứng 7 chỉ và nhận lại hóa đơn đỏ: "Khi chúng tôi mua hàng thì được cô nhân viên đưa theo tờ hóa đơn này, bây giờ các cô lại bảo hóa đơn không khớp với chiếc kiềng, thế này là lỗi do ai? Trong khi đó, tôi không nhận được lời giải thích nào từ nhân viên cả".

Ngoài ra, gia đình anh L.P cũng cho biết, vì không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cửa hàng, gia đình anh đã đưa sự việc lên công an phường. Sau một hồi cãi vã, quản lý cửa hàng đã nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và đồng ý trả lại số tiền tương ứng 7 chỉ vàng cho khách hàng.

Sáng ngày 29/8 liên lạc với bộ phận truyền thông của BTMC, một vị đại diện cho biết: “Sự việc xảy ra vào ngày 28/8, hiện tại phía đơn vị đang giải quyết vụ việc và chưa thể cung cấp thêm thông tin gì cho báo chí”.
Chia sẻ