9.000 điều ước giản dị chia sẻ ước mơ của các bé

Admicro ,
Chia sẻ

Các bậc phụ huynh không khỏi bật cười trước ước mơ mong làm siêu nhân, mong bơi nhanh nhất thế giới...

Nhưng ẩn chứa bên trong là những suy nghĩ trong trẻo và có phần già dặn của trẻ: mong làm siêu nhân để làm việc tốt giúp đỡ mọi người mỗi ngày, mong bơi nhanh nhất để mang huy chương về cho Việt Nam…
 
Chỉ trong một tuần, cây “Bàn tay yêu thương” đã “bội thu” hơn 9.000 điều ước - con số vượt ngoài sức tưởng tượng của nhãn hàng Lifebuoy - đơn vị đồng hành cùng các em nhỏ trong “Biệt đội tay sạch” bước ra từ cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí 2013 dựng nên cây khổng lồ này. 
 
9.000 điều ước giản dị chia sẻ ước mơ của các bé 1
Cây “Bàn tay yêu thương” “sai trĩu” điều ước
 
Lần đầu ở lại Sài Gòn ăn Tết, nghe nói có lễ hội Đường Sách sẽ xuất hiện cây bàn tay khổng lồ, chị Trịnh Kim Hội đã không bỏ lỡ cơ hội cho bé Ý Nhi đến vui xuân. Bé tỏ ra rất thích thú, nhanh nhảu lấy ngay một tấm thiệp và viết: “Mong ông bà ở quê khỏe mạnh” làm chị nghẹn ngào. Ngoài ra cũng có nhiều điều ước khác rất cảm động: “Em ước cho tất cả trẻ em và người nghèo khó trên thế giới đều có Tết” (Trương Thị Hồng Vân), “Con chúc ba mẹ và mọi người luôn mạnh khỏe” (Trần Chí Trung)… Bên cạnh đó, nhiều bé bôc lộ suy nghĩ lém lỉnh làm bố mẹ bất ngờ. Như bé Dương Thái Anh: “Con ước sẽ trở thành chú công an giống ba để bảo vệ moi người”, bé Hồng Hải: “Con ước được bố tặng robot thiệt bự”, bé Thu Hằng: “Ước làm họa sĩ để vẽ tranh thiệt đẹp tặng bố mẹ và bạn Nâu”, bé Trần Minh Hùng: “Ước trở thành siêu nhân để làm việc tốt mỗi ngày”…. 
 
9.000 điều ước giản dị chia sẻ ước mơ của các bé 2
“Em ước cho tất cả trẻ em và người nghèo khó trên thế giới đều có Tết”
 
9.000 điều ước giản dị chia sẻ ước mơ của các bé 3
“Con ước sẽ trở thành chú công an giống ba con để bảo vệ mọi người”
 
Không thể kể hết những ước mơ siêu dễ thương của trẻ. Độ tuổi khác nhau, lớn lên trong những gia đình khác nhau, ước mơ cũng khác nhau nhưng khi tự tay viết điều ước, các bé đều có chung cảm giác thích thú, háo hức. Cây “Bàn tay yêu thương” thật sự đã trở thành một góc Tết thu nhỏ của trẻ em Sài Gòn trong mùa xuân này.
 
9.000 điều ước giản dị chia sẻ ước mơ của các bé 4
Chưa biết chữ, phải nhờ mẹ viết điều ước hộ nhưng cô bé này muốn đích thân treo điều ước lên cây
 
9.000 điều ước giản dị chia sẻ ước mơ của các bé 5
Cây “Bàn tay yêu thương” trở thành góc Tết thu nhỏ của trẻ em Sài Gòn
 
Nhìn những đôi tay nhỏ bé tỉ mỉ đánh vần, nắn nót từng con chữ mới thấy hết lòng con trẻ. Rất nhiều những đôi tay ấy Tết này đã biết phụ giúp bố mẹ, ông bà, mọi người xung quanh và đặc biệt là giúp đỡ cộng đồng. Khi đôi tay sạch sẽ biết làm và chia sẽ những việc thiết thực bằng tất cả tấm lòng thì đồng nghĩa với việc bé đã đem đến mùa xuân cho chính mình, gia đình và cộng đồng bằng tình yêu thương và sự chân thành.
 
Hình ảnh những tấm thiệp bàn tay đã góp phần truyền tải thông điệp này, nhất là khi cây “Bàn tay yêu thương” là “công trình” của các hiệp sĩ nhí - tấm gương những đứa trẻ ngoan, biết làm mọi việc bằng đôi tay nhỏ bé, sạch sẽ để giúp đỡ cộng đồng, góp phần trao yêu thương ngày Tết. Nhãn hàng Lifebuoy ngoài vai trò đồng hành dựng nên cây “Bàn tay yêu thương” còn cùng các hiệp sĩ nhí giúp các em nhỏ ở trung tâm Tam Bình chuẩn bị một cái Tết ấm cúng. Từ việc gói bánh tét, trang trí, trao quà đều được các em đích thân làm với đôi tay sạch sẽ .Từ đó, các em càng hiểu thêm giá trị đôi tay mình
 
9.000 điều ước giản dị chia sẻ ước mơ của các bé 6
Dù khó nhọc đánh vần từng con chữ, bé viết điều ước với tất cả tấm lòng
 
9.000 điều ước giản dị chia sẻ ước mơ của các bé 7
Đôi tay nhỏ bé sạch sẽ này đã có thể tự làm mọi việc để giúp bố mẹ, ông bà, mọi người xung quanh và cả cộng đồng để Tết càng thêm ý nghĩa

Cùng với cây “Bàn tay yêu thương” khổng lồ tại Lễ hội Đường Sách, ứng dụng “Cây bàn tay yêu thương” tại Facebook Lifebuoy Vietnam đã nhận được 2.000 lời chúc ý nghĩa của mọi người, góp phần tạo nên con số kỷ lục 9.000 điều ước.


 

 
Chia sẻ