2019 khép lại và đây là quán cà phê đỉnh nhất của năm tại Sài Gòn, "ngồi ở trên thiên hạ" nhìn mọi thứ nhưng vẫn gây tranh cãi liệu có đáng tới hay không?

NM,
Chia sẻ

Năm 2019 khép lại với hàng trăm, phải nói là hàng nghìn quán cà phê mới mọc lên ào ạt thì đây vẫn là nơi "đỉnh" nhất trong năm qua.

Đây chính xác là quán cà phê "đắt đỏ" nhất năm 2019, - Ảnh 1.

2019 - phong trào cà phê vẫn là số 1

Khi đã nói là phong trào thì người ta sẽ tưởng tượng về một điều gì đó xảy ra một cách bộc phát và tồn tại không dài. Thế nhưng trong ít nhất 5 - 6 năm qua, "mở quán cà phê" là một trong những phong trào tồn tại nhiều nhất cùng với nhu cầu "đi cà phê" cũng ngày một tăng. Trong năm 2019 vừa rồi chỉ riêng tại Hà Nội và Sài Gòn đã có hàng trăm, nếu chính xác hơn là hàng nghìn quán cà phê lớn có, nhỏ có mở ra rồi lại đóng... vì nhiều nguyên nhân.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 2.

Quán Coffee Hut Saigon cũng là một trong những quán cà phê được yêu thích tại Sài Gòn. Ảnh: Chendy.place

Ảnh: wonderminimal

Quán Haan - Drink & Eatery cũng là nơi được xem có concept hay, cảnh đẹp và cực "đắt đỏ" ngay trên phố Nguyễn Huệ. Ảnh: thaoleader __

The Running Bean là quán cà phê cũng rất thành công trong năm 2019. Ảnh: sullivan.syl

Chính vì thế để tồn tại được lâu, ngoài menu đặc sắc, chất lượng ngon thì quán cà phê bây giờ còn phải liệu thân mình bày biện thêm đủ "trò" để có thể cạnh tranh và thu hút khách hàng mới. Trong đó, view đẹp, concept hay để mọi người có thể đến chụp ảnh "sống ảo" và check in là thứ nhìn thấy rõ ràng nhất ở phần lớn các quán cà phê mới sau này.

Dĩ nhiên chỉ có đẹp mà không có ngon thì còn lâu mới "sống" nổi. Bởi thế đa số các quán tồn tại được đến hết năm vừa rồi đa phần đều có điểm đặc sắc của riêng mình, đồng thời giá cả và chất lượng cũng song hành cùng nhau.

Quán cà phê "the best of 2019"

Thế nhưng nổi bật nhất trong hàng trăm quán cà phê mới mở của năm 2019, lại thuộc về một quán cà phê tên AIA mở cửa chỉ hơn 6 tháng nay tại Sài Gòn với nhiều lý do có 1-0-2...

1. Nằm ở độ cao cả Đông Nam Á "vô địch thủ"

Đây là một trong những lý do đầu tiên mà sẽ không có bất cứ một quán cà phê nào ở Đông Nam Á có thể bì kịp chứ đừng nói gì ở trong nước. Hiện quán cà phê này nằm ở tầng 75 - 76 của tòa nhà Landmark 81 với tổng chiều cao là 461m nên khi tới đây, nhiều người đùa nhau là "ngồi trên thiên hạ", có thể ngắm toàn cảnh Sài Gòn ở góc rộng nhất, cao nhất và bao quát nhất mà sẽ không thể có bất cứ một quán cà phê nào tại Sài Gòn có được.

Cảnh ban ngày và hoàng hôn của Sài Gòn khi ngồi ở quán cà phê này.

2. Trang trí sang chảnh, "chanh sả"

Nếu nhiều người cảm thấy độ cao chưa phải là yếu tố gây hấp dẫn để đến một tòa nhà nằm khá xa trung tâm thành phố để uống 1 tách cà phê rồi về, thì concept cùng cách bày trí ở đây lại là điểm tạo nên sự hứng thú hơn rất nhiều.

Trước khi khai trương ở đây, AIA đã cũng khá có tiếng trong việc tạo nên một không gian kết hợp giữa cà phê và làm việc với môi trường sang chảnh mà vẫn thấy có gì đó gần gũi. Nhưng với địa điểm mới là Landmark thì nơi đây lại còn được nâng lên tầm cao mới, một phần còn nhờ vào thiết kế rộng rãi, thông thoáng của tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Đến mức toàn bộ thời gian vào ban ngày ở đây đều có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên của mặt trời rọi vào và đón nắng như ngoài trời vậy.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 9.

Toàn bộ nơi này đều dùng ánh sáng tự nhiên.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 10.

Chỗ ngồi cực lý tưởng từ làm việc, học bài, trò chuyện hay hẹn hò...

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 12.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 13.

3. Giá tiền "hết hồn" trong tòa nhà đắt đỏ nhất Việt Nam

Trước khi quán cà phê này khai trương đã từng nổi lên một nhà hàng cực đắt đỏ với tô Phở giá hơn 900k đồng ở tòa nhà này. Thời gian đầu nhiều người đến vì tò mò với giá sốc của tô Phở và phần vì đây cũng là một trong những vị trí ngắm cảnh tốt nhất ở Landmark thay vì phải bỏ hơn 800k đồng (người lớn) và hơn 400k đồng (trẻ em) cho 1 vé ngắm cảnh của tòa nhà.

Và khi AIA khai trương, một ly cà phê ở đây chỉ dao động trên dưới 100k đồng. Nếu so với những chỗ khác thì quả là "quá hời" khi vừa có chỗ đẹp để ngồi, view cũng cao và còn được nhấm nháp tách cà phê của riêng mình.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 14.

Nhưng khi so sánh thì thấy "ừ cũng hay" vậy đấy, còn thực chất nơi này vẫn gây khá nhiều sự tranh cãi của mọi người về việc "có đáng để tới hay không? Bởi lẽ mức giá trong khoảng trên 100k đồng với số đông cũng là nơi "chát", chưa kể vị trí hơi xa, mất thời gian di chuyển trong thang máy là vài yếu tố khiến nhiều người "lười" đi.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 16.

4. View đẹp nhất và "sống ảo" đỉnh nhất Sài Gòn

Về View thì chắc khỏi bàn thêm nhiều ở đây nữa, còn riêng về phần sống ảo thì nơi đây cũng là "thiên hạ đệ nhất" quán cà phê sống ảo đẹp nhất ở Sài Gòn.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 17.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 19.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 20.

Chụp ảnh sống ảo là điều không thể thiếu khi tới đây, đúng không?

5. Ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất

Bắt đầu từ khoảng 5h - hơn 6h chiều là khoảng thời gian đẹp nhất để có thể ngắm hoàng hôn, và đây cũng là địa điểm cực kỳ lý tưởng cho các bạn trẻ, cặp đôi thích cảm giác ngồi nhấm nháp tách cà phê bên quả trứng muối đỏ tươi.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 22.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 24.

2019 khép lại và đây là quán cà phê "đỉnh" nhất trong năm, dự đoán "thiên hạ vô địch thủ" - Ảnh 7.

CHIA SẺ


Chia sẻ