YouTuber ẩm thực: Từng được săn đón hào hứng nhưng đang bị đồng loạt các nhà hàng Hàn Quốc tẩy chay - lý do thật sự rất bất ngờ

Old Fashioned,
Chia sẻ

Thời gian gần đây, trước sự ồ ạt của những Youtuber, nhiều địa điểm kinh doanh dịch vụ ẩm thực đã bắt đầu dành cho họ sự “kỳ thị” nhất định, chính xác hơn là cấm các Youtuber hành nghề.

Những năm gần đây, Youtuber (người chuyên chia sẻ các đoạn clip lên nền tảng Youtube để kiếm tiền) bỗng dưng trở thành một nghề cực kỳ hot được giới trẻ quan tâm.

Riêng tại Hàn Quốc, lĩnh vực nghề nghiệp mới mẻ này hình thành và phát triển nhanh chóng hơn bất kỳ quốc gia nào khác với nhiều hình thức phong phú qua các kênh từ chuyên nghiệp cho đến nghiệp dư.

Nghề Youtuber tại Hàn Quốc đang bị nhiều cơ sở kinh doanh ẩm thực "tẩy chay" hàng loạt: Lý do là gì? - Ảnh 1.

Bằng chứng là các kênh Youtube của người trẻ Hàn Quốc mọc lên như nấm sau mưa. Và tại quốc gia này, không hiếm để chúng ta tìm thấy những Youtuber đang hành nghề ở rất nhiều môi trường, địa điểm khác nhau, từ bảo tàng, quán ăn cho đến các trung tâm thương mại,...

Ban đầu, các Youtuber xứ sở kim chi được nồng nhiệt ủng hộ bởi tính chất thú vị của những đoạn clip do họ sản xuất ra, cũng như là thông qua đó, nhiều cửa hàng, địa điểm vui chơi giải trí được biết đến rộng rãi hơn, thu hút lượng khách hàng dồi dào.

Nghề Youtuber tại Hàn Quốc đang bị nhiều cơ sở kinh doanh ẩm thực "tẩy chay" hàng loạt: Lý do là gì? - Ảnh 2.

các kênh Youtube của người trẻ Hàn Quốc mọc lên như nấm sau mưa.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trước sự ồ ạt của những Youtuber, nhiều nơi đã bắt đầu dành cho họ sự “kỳ thị” nhất định, chính xác hơn là cấm các Youtuber hành nghề với những tấm biển thông báo “xua đuổi” không thể nào thẳng thắn hơn. Vậy lý do là gì?

1. Youtuber làm ảnh hưởng đến người khác

Không phải ai cũng thích việc mình vô tình lọt vào ống kính của các Youtuber rồi sau đó được biết đến rộng rãi, cho nên vấn đề các Youtuber quay chụp liên tù tì ở các nhà hàng, quán ăn, tiệm cà phê đã ít nhiều tạo cho các khách hàng khác sự khó chịu nhất định.

Vậy nên, với trách nhiệm của người kinh doanh, chủ nhân của những địa điểm này đành tuyên bố cấm các Youtuber hành nghề để tránh gây ảnh hưởng cho các “thượng đế” còn lại.

Nghề Youtuber tại Hàn Quốc đang bị nhiều cơ sở kinh doanh ẩm thực "tẩy chay" hàng loạt: Lý do là gì? - Ảnh 3.

Với trách nhiệm của người kinh doanh, chủ nhân của những địa điểm này đành tuyên bố cấm các Youtuber hành nghề để tránh gây ảnh hưởng cho các “thượng đế” còn lại.

2. Youtuber làm ảnh hưởng kinh doanh

Như đã nói ở trên, việc xuất hiện quá nhiều Youtuber hành nghề ở những địa điểm như quán ăn, tiệm cà phê,... đã vô tình khiến nhiều khách hàng khác khó chịu. Mà khó chịu thì hoặc là họ sẽ “một đi không trở lại” hoặc là đánh giá không tốt về nơi đó.

Cứ thế, vô hình trung việc kinh doanh của các địa điểm như trên sẽ bị ảnh hưởng, doanh thu giảm, khách hàng không dám ghé thăm. Để cải thiện điều này không cách nào khác phải cấm Youtuber hành nghề.

Nghề Youtuber tại Hàn Quốc đang bị nhiều cơ sở kinh doanh ẩm thực "tẩy chay" hàng loạt: Lý do là gì? - Ảnh 4.

Đôi vợ chồng chủ của một cửa hàng mì lạnh tại Hàn Quốc cầm tấm biển thông báo cấm Youtuber hành nghề ở cửa hàng của mình, sau đó đăng tải lên Instagram.

Nghề Youtuber tại Hàn Quốc đang bị nhiều cơ sở kinh doanh ẩm thực "tẩy chay" hàng loạt: Lý do là gì? - Ảnh 5.

"Cấm Youtuber quay chụp trong cửa hàng, các khách hàng đang ngày càng cảm thấy không thoải mái" - thật không hiếm để tìm thấy những biển cấm như này tại nhiều cửa hàng, đặc biệt là nơi kinh doanh dịch vụ ẩm thực tại Hàn Quốc.

3. Youtuber có thể là chiêu bài cạnh tranh không lành mạnh

Không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của các Youtuber trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Nhiều cửa hàng vắng khách qua lại, địa điểm ế ẩm người ghé thăm bỗng chốc nườm nượp đôi khi đều nhờ vào các Youtuber.

Ấy thế nhưng với sự phát triển quá mức mà “lương tâm” chẳng ai lường, các Youtuber tại Hàn Quốc ngày nay không ít người còn bị nhiều chủ cửa hàng mua chuộc để đánh giá không tốt về đối thủ của mình.

Nghề Youtuber tại Hàn Quốc đang bị nhiều cơ sở kinh doanh ẩm thực "tẩy chay" hàng loạt: Lý do là gì? - Ảnh 6.

Ví dụ cửa hàng B mới mở cướp hết khách của cửa hàng A, cửa hàng A tức giận thuê một đội ngũ Youtuber trà trộn vào cửa hàng B quay clip, đánh giá kém nhằm hạ bệ danh tiếng cửa hàng B. Vậy làm cách nào để đề phòng, tất nhiên, cửa hàng A phải ra sách luật cấm Youtuber hành nghề rồi!

Chia sẻ