Ý thức kém không đeo khẩu trang còn lên MXH "bóc phốt" nhân viên phục vụ, người phụ nữ bị dân mạng ném đá tơi bời
Ngoài việc chỉ trích ý thức của cô gái trẻ, cộng đồng mạng còn quyên hơn 400 triệu tiền tip để gửi tặng anh chàng nhân viên phục vụ.
Theo tờ Daily Mail, một nhân viên phục vụ tại quán cà phê ở California (Mỹ) đã nhận được hơn 20.000 đô la Mỹ tiền tip (hơn 460 triệu VNĐ) từ cộng đồng mạng sau khi anh này bị một nữ khách hàng bôi nhọ.
Cụ thể, hôm 22/06, Amber Lynn Gilles đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn trạng thái "bóc phốt" anh Lenin Gutierrez vì không nhận phục vụ cô gái. Được biết, Lenin đã ngăn cản cô Amber vào cửa hàng vì nữ khách hàng này không đeo khẩu trang. Đoạn trạng thái của Amber viết như sau:
Đoạn trạng thái của Amber Lynn Gilles.
"Mình xin phép được giới thiệu Lenen, nhân viên của Starbucks, người đã từ chối phục vụ vì mình không đeo khẩu trang. Được rồi! Lần sau mình sẽ gọi cảnh sát mang giấy chứng nhận sức khỏe đến vậy." Cô gái cũng không quên gắn thẻ địa chỉ cửa hàng nơi Lenin làm việc. Dòng trạng thái đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, nhận được hơn 47.000 lượt chia sẻ cùng hàng loạt bình luận chỉ trích nữ khách hàng.
Amber Lynn Gilles
"Cô ta là một con người tồi tệ!"
"Dù có là kẻ ngốc thì cũng không được loại trừ, mọi người cần đeo khẩu trang."
"Đó là một chàng thanh niên biết suy nghĩ đến sức khỏe khách hàng. Những người phục vụ như vậy cần nhận được sự tôn trọng mà họ xứng đáng có. Cô là kẻ vô ý thức!"
Đi cùng làn sóng phẫn nộ, chỉ trích thì cư dân mạng cũng có một hành động đẹp. Đó là quyên tiền ủng hộ cho anh chàng phục vụ Lenin, con số đã lên tới 21.000 đô la Mỹ (hơn 480 triệu VNĐ) và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Anh chàng phục vụ Lenin Gutierrez và lời cảm ơn gửi đến tấm lòng của cộng đồng mạng.
Đại diện chuỗi cửa hàng nơi Lenin làm việc đã đưa ra thông báo về việc này. Họ cho rằng mọi khách hàng cần được cảm thấy chào đón khi đến với cửa hàng, tuy nhiên những quy định an toàn về giãn cách xã hội cũng cần được tuân thủ, trong đó có việc đeo khẩu trang.
Về phần Amber, cô gái vẫn không chịu nhận sai và đã có hành động đáp trả. Cô cho rằng hành động của dân mạng không khác gì tổ chức khủng bố. Nữ khách hàng cũng tuyên bố không sợ điều tiếng của dư luận và không đưa ra lời xin lỗi nào hết.
(Nguồn: Daily Mail)