Xôn xao chủ tiệm trà sữa tự nhận "xịn nhất Việt Nam" mắng khách "mồm nhôm" vì review chê!
Không rõ chủ tiệm đến từ hành tinh khác hay cố tình ngang ngược để gây sự chú ý đây?
Chủ tiệm trà sữa này (tạm gọi là trà sữa T.) lên mạng mắng khách hàng không biết thưởng thức, làm hỏng cả phẩm vị thương hiệu trà sữa "xịn nhất Việt Nam" của mình với những lời lẽ khiếm nhã và gay gắt. Bài đăng của ngài chủ tiệm này ngay lập tức khiến dân mạng xôn xao.
Chủ tiệm trà sữa chửi khách là "mồm nhôm" vì review chê sản phẩm của mình
Ngoài mắng khách là "mồm nhôm" không biết thưởng thức trà sữa được hàng tuyển mà "cho thêm 10 kiếp cũng chả brand nào dám bán trà tiền triệu/kg", chủ tiệm này còn dùng điển tích để ví von khách là "bò". Chủ tiệm trà sữa này đã lấy ví dụ việc trà vải của NTK Thái Công bị chê để quảng bá thức uống trong khi bản thân cũng nhận về vô số lời chê bai lại không biết lấy đó để "tiện tay dắt bò".
Chủ tiệm đăng bài xin lỗi, cộng đồng mạng phản ứng ra sao?
Có khá nhiều bài đăng phản hồi về cách chủ tiệm này trả treo khách hàng, trong đó có bài đăng chia sẻ trên Threads về việc chủ tiệm trà sữa mắng khách.
Không lâu sau khi nói khách "mồm nhôm", nhận nhiều phản ứng trái chiều, chủ tiệm trà sữa này đã đăng "tâm thư" rất dài chia sẻ về việc bản thân cầu thị và lắng nghe ý kiến khách như thế nào.
Cụ thể bài đăng như sau:
"Xin nhờ admin duyệt bài.
Kính hội.
Tớ là chủ quán của T.. Quầy hàng bé bé của tụi tớ cũng tạo ra một số tranh cãi trên một số nền tảng, thực ra tớ cũng muốn bỏ qua để tập trung làm việc của mình thôi nhưng mà vô tình đọc được nên lấn cấn phải lên tiếng để trong tương lai không còn lấn cấn nữa.
Đầu tiên tớ rất xin lỗi một số khách hàng về lời phản hồi làm mọi người không hài lòng. Mặc dù là người rất cẩn trọng trong dịch vụ khách hàng nhưng cũng không tránh khỏi có những lúc cảm xúc tiêu cực đến mức thở thôi cũng làm người xung quanh khó chịu. Vô cùng xin lỗi nếu lời nói và hành động của tớ làm ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người và mong được đánh giá với góc nhìn rộng lượng.
Nhưng tớ cũng muốn biện minh một chút. Tớ theo đuổi F&B đến nay là tròn 11 năm, trong đó 10 năm làm đào tạo, vai trò của bọn tớ là khai phá những cái mới, mang đến giá trị nào đó cho các anh chị em học viên thông qua menu của họ. Việc một số món có tên nhưng không phải thế, kiểu như cà phê không làm từ cà phê, trà sữa nhưng không có trà cũng chẳng có sữa. Điều này làm bọn tớ luôn thấy mình cần phải hành động gì đó, việc đào tạo cho tớ cơ hội được làm việc chia sẻ quan điểm mà mình cho là đúng đắn. Tuy nhiên đến đoạn chọn lựa nguyên liệu thì hầu hết mọi người vẫn muốn một hướng đi an toàn, và hàng loạt sản phẩm chất lượng thật sự bị bỏ qua.
Đấy là lúc mình nghĩ nên thử sức với 1 nhóm nguyên liệu chưa ai làm thử xem, T. ra đời từ suy nghĩ đó. Ý tưởng khó khăn đến mức gần 1 năm trời menu của tụi mình mới ra đời, số tiền test nguyên liệu cũng tương ứng số đó, đồ Dairy Food thì mọi người đều biết giá trị của nó. Ban đầu T. chỉ là một quầy hàng bé tí, may mắn cũng được một số khách hàng yêu quý ủng hộ, truyền miệng mới có được thành tích thời điểm hiện tại. Nói vậy để trình bày về tâm huyết, công sức, kì vọng bọn mình đổ vào job này nhiều đến mức nào. Nên đôi khi đọc những comment chê, rồi cả comment kêu gọi đừng thử phí tiền làm mình khó kiềm chế cảm xúc và có phát ngôn/từ ngữ phản bác không đúng mực ảnh hưởng đến tinh thần của mọi người.
Mình là người mong muốn được nghe góp ý, bằng chứng là công thức các món được thay đổi, thậm chí một số trường hợp là ngay lập tức chỉ với 1 phản hồi của khách hàng. Ai theo dõi IG/FB của T. sẽ thấy sự thay đổi chóng mặt này. Và em cũng muốn gửi đến lời cảm ơn với các khách hàng vẫn luôn ủng hộ, tồn tại đến ngày hôm nay và có được sự tranh cãi cũng nhờ sự bảo vệ và ủng hộ của các anh chị với thương hiệu nhỏ bé.
...
Một lần nữa T. và bản thân mình cảm ơn tất cả khách hàng đã nâng đỡ tụi mình trong suốt 2 năm qua.
Thân!".
Tuy nhiên, bên dưới bài đăng này, chủ tiệm trà sữa nhận lại không ít bình luận của cư dân mạng về việc đăng bài xử lý truyền thông một cách giả tạo. Nhiều người cho rằng, nếu là một người cầu thị và lắng nghe ý kiến khách hàng thì sẽ không có status chửi khách hàng là "mồm nhôm" và dùng những từ ngữ như vậy để nói về cách uống trà của khách.
Trong khi đó, khẩu vị của mỗi người khác nhau, hợp và không hợp là chuyện rất bình thường. Việc trả treo của chủ tiệm trà sữa và bài đăng "hối lỗi" mới nhất của chủ tiệm vẫn đang gây tranh cãi.