Xôn xao câu chuyện khách ngoại quốc bị mất đồ trên xe du lịch
Cộng đồng mạng đang xôn xao chuyện chiếc Ipad, Iphone của khách Tây Ban Nha bị mất khi họ đi trên xe du lịch. Dù không ai ở chuyến xe thừa nhận nhưng sau khi báo công an, người khách vẫn thấy tín hiệu từ Ipad bị mất ở chiếc xe.
Câu chuyện trên được chị
Trần Ly Na (nhân viên truyền thông, tên facebook là Tran Ly Na) đăng tải trên trang cá nhân của mình. Thông
tin chỉ được đăng tải vào tối ngày 29/7 cho tới nay đã có hơn 55 nghìn lượt like,
45 nghìn lượt chia sẻ cùng hơn 7 nghìn lượt bình luận.
Vẫn
nhận thấy tín hiệu Ipad bị mất ở trên xe
Theo chị Trần Ly Na kể lại sự việc: Tối ngày 21/7, một gia đình người Tây Ban Nha gồm Marta (35 tuổi), David (39 tuổi), Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) đi xe giường nằm Nam Phương từ Nha Trang về TP.HCM. David đặt Ipad và Iphone trên người trong khi ngủ. Khi tỉnh dậy lúc 3h sáng, David phát hiện ra 2 món đồ đã biến mất. Sau khi kiểm kĩ chỗ nằm và các vị trí xung quanh, David biết chắc mình đã bị mất cắp.
Dưới áp lực của vợ chồng anh, tài xế xe yêu cầu mọi người cho kiểm tra hành lý để tìm nhưng không thấy. Sáng ngày 22/7, David quyết định đi báo công để có xác nhận mất cắp làm giấy tờ bảo hiểm.
Tại công an P. Phạm Ngũ lão, sau khi trình bày sự việc, hai vị khách được làm giấy xác nhận. Và khi còn lang thang ở khu vực Bùi Viện, họ phát hiện ra ipad mất cắp đã được kích hoạt ở vị trí gần đó. Lần theo map, họ lên lại ngay chính chiếc xe đã chở họ tới TP.HCM. Lúc đó tài xế đang ở trên xe và không thừa nhận trên xe có ipad. Tín hiệu kích hoạt ipad cũng tắt đi khi họ vừa tới.
Trước đó, tài xế xe này được David mời đi sang đồn công an để xác nhận có xảy ra mất cắp. Và anh ta đã nhờ tôi hỏi ID icloud của chiếc ipad với lý do “bạn anh có thể lần ra ipad nếu có ID icloud. Sau khi tìm ra sẽ trả cho bạn anh 1 triệu đồng”. Marta đã không đồng ý.
Khi vào được chiếc xe, họ kiểm chỗ ngồi lần nữa nhưng vẫn ko thấy ipad. Họ quay lại văn phòng nhờ nhân viên hãng xe can thiệp. Nhưng tất cả đều trả lời “không có”.
“Đến khi tôi đến và yêu cầu được gặp người quản lý hãng
xe. Nhân viên thấy người địa phương đến mới chịu gặp. Tôi đành thuyết phục
David cho họ 2 ngày để làm việc và liên lạc lại. Bốn ngày sau không thấy ai
liên lạc, tôi mới gọi lại thì nhân viên tổng đài né tránh. Lần thứ hai thì họ
dập máy rất thô lỗ. Mới đây, đại diện nhà xe mới đồng ý gặp tôi vào lúc 2 giờ
chiều ngày 31/7", Ly Na cho biết.
Tạm thời đình
chỉ lái xe
Trao đổi với phóng viên, đại diện hãng xe Nam Phương
(269, Phạm Ngũ Lão, Q.1) xác nhận hai vị khách Tây cùng con nhỏ có đi trên xe của hãng, chuyến từ Nha Trang vào Sài Gòn ngày 21/7. Và họ cũng có trình báo
với tài xế, ban quản lý nhà xe về việc bị mất mất Iphone và Ipad.
“Chúng tôi chỉ xác nhận như vậy chứ chưa thể kết luận điều gì vì vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, giải quyết. Trước giờ, đây là lần đầu tiên nhà xe xảy ra trường hợp như vậy. Và nhà xe cũng đã hẹn gặp chị Ly Na để giải quyết ổn thỏa vấn đề, đưa ra biện pháp xử lý. Vì người quản lý đang đi công tác nên đến bây giờ chúng tôi mới có thể tiếp nhận được yêu cầu của chị Na”, đại diện nhà xe nói.
Và trong thời gian xác minh vụ việc, nhà xe cho biết đã tạm thời đình chỉ tài xế lái chuyến xe trên. “Trên xe chúng tôi đều có dán bảng thông báo hành khách tự bảo quản hành lý. Và nếu đồ đạc khách gửi dưới gầm xe bị mất thì nhà xe sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn”, đại diện cho biết thêm.
Công an phường
Phạm Ngũ Lão cho biết có tiếp nhận sự việc của anh David và hiện tại vụ việc
đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ. “Khi họ trình báo vụ việc, ban đầu
có nói là bị mất trên đường Bùi Viện. Chúng tôi đã cử người tới xác minh. Sau
đó, vị khách mới nói bị mất trên xe Nam Phương. Nếu khách mất đồ trên xe khi đang
di chuyển ở địa phương nào thì phải trình báo lên công an ở đó. Mặt khác đối với
khách nước ngoài khi làm việc với công an Việt Nam phải có người phiên dịch để
đảm bảo tính khách quan”, vị đại diện công an cho biết.
Được biết, ban đầu cuộc gặp gỡ với chị Ly Na được diễn ra vào 2h chiều, ngày 31/7. Tuy nhiên sau đó đã bị dời chưa xác định ngày với lý do chờ kết quả điều tra từ công an.
Chị Trần Ly Na chia sẻ thêm: “Tài xế lái chiếc xe đã gọi
điện cho tôi và nói anh không ăn cắp. Tôi trả
lời tôi không nói chính xác ai ăn cắp. Điều tôi không hài lòng vì dịch vụ và thái độ vô cảm của họ đối
với hành khách. Và tôi muốn cho gia đình Marta thấy ít ra ở Việt Nam vẫn có
những người không thỏa thuận với cái xấu và đấu tranh đến cùng”.
Trên trang cá nhân của mình, Marta có viết lại câu chuyện mà mình là nạn nhân. Trong thông điệp nhắn gửi, cô viết: "Chúng tôi sẽ luôn nhớ những ngày đáng yêu ở Việt Nam và tất cả các bạn. Yêu Việt Nam".