Vừa review hotdog không ngon, cô nàng bị chủ quán "tấn công" Facebook, dọa dán ảnh ngoài cửa để nhân viên cạch mặt
Chủ cửa hàng hotdog cùng rất đông nhân viên đã vào bắt bẻ, mắng mỏ cô nàng vừa review trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.
Chuyện là có một cô nàng, vào ngày đầu tuần đẹp trời đã đi mua hotdog ở một cửa hàng mới mở để ăn thử. Sau khi ăn, cô gái cảm thấy không có gì đặc biệt nên liền chụp ảnh và viết đôi dòng review đại ý là chê, nhưng mà là chê văn minh trên trang facebook cá nhân của mình, check in địa chỉ quán này vào. Cô cũng nói thêm là mình "nhớ" hương vị hotdog của một quán khác ở Hàng Bông.
Bất ngờ sau đó, bài review chê kia đã tới tai chủ cửa hàng, thế là, những Facebook được cho là chủ cửa hàng và các nhân viên của quán đã hùng hổ xông vào trang cá nhân của khách bắt bẻ, mắng mỏ trong sự bất ngờ của cô nàng trên. Thậm chí, Facebook này còn dọa sẽ dán ảnh khách trước cửa hàng để bảo nhân viên nhớ mặt và không thèm bán.
Bài viết của cô gái ăn hotdog rồi review không tốt về cửa hàng. (Ảnh: Facebook)
Toàn bộ nội dung câu chuyện được một cư dân mạng đăng đàn kể lại trong một hội nhóm có rất đông thành viên như sau:
"Khách hàng đến ăn hogdog tại 1 cửa hàng trên phố HL, Hà Nội. Do lần đầu đến quán, muốn thử 1 món ăn hoàn toàn mới với những nguyên liệu không khoái khẩu nên vị khách đã gọi bánh mì với quả bơ cùng nhiều thành phần khác theo review trên mạng. Cô gái check in cẩn thận trên facebook, viết 1 đoạn review không quá dài về món ăn này nhưng nhìn chung là không ưa thích, không ngon.
Đoạn review tỏ rõ ý chê nhưng cũng không quá nặng nề. Cô gái chỉ nói rằng mình không thích và bánh bị khô đồng thời so sánh với 1 tiệm bánh trước kia mình hay ăn. Nhưng chẳng may, đoạn review chê này đến tai chủ cửa hàng. Thế là cả 2 vợ chồng nhà chủ cùng nhân viên tag nhau vào rồi phản pháo lại ý kiến của khách hàng.
(Ảnh: Facebook)
Những lời nói có mùi "gây chiến" của tài khoản được coi là chủ cửa hàng hotdog viết trên trang cá nhân của khách. (Ảnh: Facebook)
Đáng chú ý, 1 người được cho là ông chủ của cửa hàng còn chửi khách vuốt mặt không kịp, rồi dọa dán ảnh khách cùng những người bênh khách lên cửa, cấm phục vụ tại cửa hàng. Sự việc không rõ là chỉ review đơn thuần hay như lời chủ cửa hàng là có ý xấu bôi nhọ. Nhưng đôi co với khách hàng cũng như chửi sấp mặt khách thế này thì hoàn toàn không có gì hay ho cả!".
Thật tình, thì làm dịch vụ, dù buôn bán mặt hàng nào đi chăng nữa thì cũng giống như "làm dâu trăm họ" phải không chị em? Có người khen, thì tất nhiên sẽ có người chê và trong câu chuyện trên thì cô nàng review dù chê, nhưng cốt cũng chỉ nói lên cảm giác cá nhân của mình, chân thành, minh bạch. Thì hà cớ gì "500 anh em" nhân viên quán và cả vợ chồng chủ quán phải vào đôi co mắng chửi, để lại những hình ảnh không đẹp trong mắt người mua hàng thế kia?
Không chỉ cãi nhau với khách, chủ quán còn quát cả người bênh khách và cho rằng mình bị "dìm hàng". (Ảnh: Facebook)
Thế là, câu chuyện không mấy hay ho về đôi vợ chồng chủ quán hotdog "hổ báo" vừa đăng đàn không bao lâu đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Đa số cư dân ảo đều không đồng tình với hành vi thiếu tôn trọng khách hàng trên và bảo nhau từ nay sẽ "cạch mặt" quán hotdog nọ.
"Khách ăn mỗi người một cảm nhận sẽ có ý kiến này kia. Chủ quán nên tiếp nhận thay vì giãy nảy lên như vậy", "vụ này chắc khách cạch mặt đến già", "người ta thích đi ăn chỗ này chỗ kia, ăn xong thì thích nhận xét, có chỗ khen có chỗ chê, chủ quán vớ vẩn thật", "giờ miếng cơm bỏ vào miệng mà không ngon thì phải khen ngon à, hài hước thật", "thay vì mất 1 khách, chủ quán cùng đồng bọn làm mất thêm chục khách không phải vì đồ ăn mà vì thái độ của mình", "người ta không thích thì cũng nhẹ nhàng ‘lần sau mời bạn mua quán khác’, chứ có đâu mà hung hăng thế kia, cách mặt đi"…
(Ảnh: Facebook)
Đó là những bình luận đầy đủ sắc thái của toàn thể cư dân mạng chứng kiến sự việc trên. Vậy đấy, nhìn qua cũng thấy phen này quán hotdog có đôi chủ "hung dữ" kia thể nào cũng ế dài dài chỉ vì một hai lời đôi co, ăn miếng trả miếng không đáng có trên mạng xã hội với khách của chính mình. Thôi thì hy vọng, ai làm ăn kinh doanh buôn bán này nọ rút kinh nghiệm, để sau này có lâm vào tình cảnh trên thì cũng nên nhớ "bán hàng như làm dâu trăm họ".
Giải thích về hành động trên, chủ quán thừa nhận tài khoản "tấn công" khách hàng là của mình, nhưng cho rằng khi làm việc áp lực lại còn bực mình, ai cũng không làm chủ được lời nói. Chủ quán lý giải, những lời nóng nảy trên xảy ra vì anh nghi ngờ khách hàng cố tình "dìm" quán mình để làm hình ảnh cho quán hotdog khác, trong khi hai quán cùng một nguồn lấy hàng. Hiện tại, Facebook của chủ quán đã ở trạng thái đóng.
Còn cô gái Hà Nội đã có review về hotdog của quán này sau những tranh cãi nảy lửa của dân mạng, cô chia sẻ mình chỉ review dựa theo ý kiến cá nhân và không hề có ý so sánh hai cửa hàng hoặc "dìm" bên này, tâng bốc bên kia. Cô cũng không xúi giục mọi người không đến ăn quán mà cô đã review chê. Mặt khác, chuyện một số người "tấn công" cô với lý do không thích bơ mà lại mua hotdog bơ để ăn, cô giải thích mình "không đặc biệt thích" bơ, chứ vẫn ăn bình thường, và cái cô chê là bánh khô và xúc xích bình thường, việc có hay không có mấy lát bơ chẳng liên quan.
Hiện vụ việc đã khép lại với hai phe chủ quán và khách hàng, nhưng dân mạng vẫn còn bàn tán xôn xao.