Vụ đi xe ôm chuyển nhầm 71 nghìn thành 71 triệu đồng: Tài xế yêu cầu khách bồi thường tổn thất tinh thần
Hiện nam tài xế đã bị hãng khóa tài khoản. Hãng xe cam kết sẽ hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi cơ quan chức năng yêu cầu.
Vụ việc nữ khách hàng tên V.L.L. (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) đi xe ôm công nghệ hết 71 nghìn đồng nhưng chuyển nhầm cho tài xế 71 triệu đồng, sau đó không liên lạc được với tài xế đang khiến dư luận xôn xao. Tài xế trong vụ việc là anh N.T.Q. (ở Đồng Nai).
Chiều 19/3, hai bên đã đến Công an phường 2 (TP. Vũng Tàu) làm việc. Hai bên được hỗ trợ gặp nhau để giải quyết song không tìm được tiếng nói chung.
Anh Q. cho rằng, việc bị chị L. đăng thông tin lên mạng xã hội đã khiến tinh thần của anh và gia đình bị ảnh hưởng. Kể với Dân Trí, chị L. cho biết phía tài xế yêu cầu chị phải đăng thông tin xin lỗi trên mạng xã hội và bồi thường tiền tổn thất tinh thần thì mới trả lại số tiền chuyển nhầm.

Giao dịch số tiền 71 triệu đồng chị L. chuyển nhầm cho tài xế.
Tuy nhiên, chị L. cho rằng bản thân không làm gì sai. Chị chỉ đăng nội dung chuyển nhầm tiền, nhờ ai biết tài xế thì nhắn liên hệ lại với mong muốn nhận lại tiền chứ không đặt điều, vu khống. Vì cố gắng liên lạc với tài xế không được nên chị L. mới đăng tin lên mạng. Chị cũng chuyển khoản tiền nhỏ 5 lần kèm lời nhắn nhưng anh Q. nói không nhận được. Về phía hãng xe công nghệ, ngay khi tiếp nhận thông tin đã tạm khoá tài khoản của tài xế Q.
Trao đổi trên báo Lao Động, đại diện ứng dụng công nghệ tại Vũng Tàu cho biết đây là quy trình của ứng dụng. Khi liên hệ với tài xế nhiều lần không được, ứng dụng bị khóa. Khi nào tài xế liên hệ lại thì tài khoản sẽ được mở lại. Sau cuộc gặp trên của khách hàng và anh Q., đại diện ứng dụng cũng liên hệ với tài xế Q. và chị L. đến làm việc song tài xế từ chối với lý do đang bận.
Hãng xe công nghệ cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng.
Trước đó vào chiều 15/3, chị L. đi cuốc xe do tài xế Q. chở, đặt qua ứng dụng công nghệ, hết 71 nghìn đồng. Tuy nhiên, chị L. chuyển nhầm cho anh Q. 71 triệu đồng, đến khi vào nhà, chị mới phát hiện ra, liên hệ với tài xế thì không được. Theo chị L. vì thường xuyên chuyển số tiền lớn nên khi app ngân hàng yêu cầu sinh trắc, theo thói quen chị vẫn thực hiện. Sau khi liên hệ tài xế không được, chị L. đã đăng bài lên mạng và trình báo cơ quan chức năng.