Vụ ăn hải sản hết 11 triệu: Khách nói nhà hàng chưa từng công khai giá, yêu cầu đối chứng camera

THUỶ TIÊN,
Chia sẻ

Chị Huyền Trang cho biết, khi kết thúc bữa ăn, chị đã yêu cầu được xem bảng giá niêm yết nhưng phía nhà hàng từ chối, thậm chí còn đưa ra lời thách thức.

Vụ việc nhà hàng hải sản ở Hạ Long bị tố “chặt chém" bữa ăn hết hơn 11 triệu vào mùng 6 Tết nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Theo hóa đơn, bữa ăn của đoàn khách dùng hết tổng cộng 13 món (bao gồm cả nước ngọt), gồm: ruốc chân dài giá 850.000 đồng/kg, hàu sống và hàu mỡ hành 15.000 đồng/con, cá song hổ 750.000 đồng/kg; ốc hương to 750.000 đồng/kg, bề bề to rang muối 850.000 đồng/kg, ngao hoa 450.000 đồng/kg cùng một số món khác. Tổng tiền thanh toán bữa ăn hết 11.785.000 đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Huyền Trang (24 tuổi, tới từ Hưng Yên) cho biết, đoàn chị gồm 14 người (bao gồm cả lái xe) tới nhà hàng Vua hải sản 3 (ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) dùng bữa vào tối 15/2, tức mùng 6 Tết. Trước khi dùng bữa, chị Trang không hỏi giá và cũng không thấy bảng giá vì xác định “đi ăn ngày Tết, giá sẽ nhỉnh hơn 1, 2 triệu thì chấp nhận".

Vụ ăn hải sản hết 11 triệu: Khách nói nhà hàng chưa từng công khai giá, yêu cầu đối chứng camera - Ảnh 1.

Vụ ăn hải sản hết 11 triệu: Khách nói nhà hàng chưa từng công khai giá, yêu cầu đối chứng camera - Ảnh 2.

Đoàn khách gọi nhiều món ăn khác nhau (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên khi nhà hàng mang các món ăn ra, chị Trang và các thành viên trong gia đình cảm thấy chưa hài lòng về chất lượng món ăn.

“Có nhiều món chúng tôi gọi, nhà hàng không cung cấp được. Ví dụ món cá song hấp xì dầu, nhà hàng nói không hấp kịp. Đến lúc sau đổi thành sasimi và canh, tự tính cho chúng tôi thành 4kg cá và 2 đĩa sashimi. Chúng tôi gọi ốc trứng muối, nửa tiếng sau nhà hàng báo sốt hỏng, đổi sang ốc nướng. Gọi hàu phô mai lại mang hàu mỡ hành.

Chúng tôi phản ánh, bên bếp không nói gì. Thôi thì ngày Tết, người ta làm nhầm mình cũng đành chấp nhận”, chị Trang cho hay.

Theo chị Trang, các món hải sản mang ra đều rất bé, ngoài ra, nhà hàng cũng tự tính cân trên mỗi món mà không báo cho khách hàng.

Vụ ăn hải sản hết 11 triệu: Khách nói nhà hàng chưa từng công khai giá, yêu cầu đối chứng camera - Ảnh 3.

Hoá đơn thanh toán sau khi đoàn chị Trang dùng bữa (Ảnh: NVCC)

Kết thúc bữa ăn, chị Trang ra nhận bill thanh toán và phản ánh lại chất lượng bữa ăn với nhà hàng.

Ở quán lúc này có tầm 3 - 4 thanh niên vừa chạy bàn, vừa gọi món, chị Trang không biết ai là chủ, ai là quản lý.

“Tôi có hỏi một bạn, vì sao các món đồ dở như vậy mà tính giá cao thế? Đây là giá ngày Tết à?Bạn đó trả lời: Vâng, giá nhỉnh hơn ngày thường một chút. Chúng tôi bảo cho xem bảng giá, nhưng phía nhà hàng không đưa ra được.

Chúng tôi xin bill chụp ảnh và bảo sẽ đăng lên mạng, bên nhà hàng thách thức lại, nói “các chị cứ chụp lại đi””, chị Trang thuật lại.

Vị khách nữ cho biết bản thân không muốn làm căng thẳng bởi tiền đã thanh toán, sự việc kết thúc xong xuôi rồi. Chị muốn chia sẻ lên mạng để mọi người biết và tránh những nhà hàng “chặt chém" không có tâm như vậy.

Trong khi đó, chia sẻ trên tờ Dân Trí, anh Thanh - chủ nhà hàng Vua hải sản 3 lại có những chia sẻ trái ngược. Anh Thanh khẳng định nhà hàng có biển niêm yết giá hải sản công khai. Trước khi đoàn khách vào gọi món cũng có trao đổi và thống nhất về mức giá từng loại hải sản.

Theo anh Thanh, giá hải sản của nhà hàng thay đổi theo từng ngày chứ không thể có con số cố định do tùy thuộc vào lượng đánh bắt của ngư dân. Mỗi mùa, giá hải sản lại có những thay đổi nhất định. Vào dịp lễ Tết, giá cả tại nhà hàng tăng từ 8% đến 10% vì chi phí nhân viên phục vụ cũng bị đội lên.

Anh Thanh cho biết, đoàn khách ăn uống trong không khí vui vẻ. Khi thanh toán tiền ra về, khách không có bất cứ phản ánh nào với nhà hàng. Anh khẳng định nhà hàng tính tiền chuẩn theo giá niêm yết tại quầy hải sản tươi sống. Ngoài ra, hải sản tùy từng vùng miền và mức giá cũng đắt rẻ khác nhau. Ở Hạ Long, hải sản tươi ngon hơn nên mức giá cũng nhỉnh hơn.

Chia sẻ