VinaPhone nói gì về việc kẻ lừa đảo nộp ảnh chân dung thuê bao điện thoại để trục lợi?
Liên quan đến việc kẻ lừa đảo đã lợi dụng việc đăng ký thông tin thuê bao rất khó khăn để thực hiện khai thác thông tin cá nhân trái phép, đại diện VinaPhone cho biết, mạng này chưa xác minh thêm được trường hợp tương tự nào.
Khách hàng cần đăng ký thông tin qua các kênh chính thức của nhà mạng, tránh bị lừa đảo
Theo đó, "qua khảo sát, xác minh, chúng tôi không thấy thêm trường hợp tương tự nào xảy ra, ngoài trường hợp báo nêu"- đại diện VinaPhone cho biết.
VinaPhone khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân, khách hàng nên đến những điểm giao dịch, quầy lưu động chính thức của VinaPhone để đăng ký thông tin, hoặc đăng ký trực tuyến trên website, ứng dụng chính thức của VinaPhone.
Ngay sau khi nhắn tin thông báo tới khách hàng về việc bổ sung thông tin cá nhân, VinaPhone khẳng định VinaPhone sẽ đảm bảo bí mật an toàn thông tin cho khách hàng theo quy định của pháp luật.
"VinaPhone khẳng định, thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, tin cậy, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật. Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía VinaPhone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Tuy nhiên, việc bảo vệ thông tin cá nhân còn là trách nhiệm của cá nhân đó, vì vậy VinaPhone mong muốn khách hàng cẩn trọng hơn trong việc bảo mật thông tin cá nhân của mình" - đại diện VinaPhone cho hay.
Ngày 22-4-2018, anh H.T (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) nhận được một cuộc gọi từ số máy di động cá nhân 08886202**, người nam ở đầu dây bên kia tự xưng là “nhân viên của VinaPhone”.
Người này hỏi anh T. về thông tin đăng ký thuê bao chính chủ trong thời gian qua, và đề nghị anh T. gửi ảnh chụp Chứng minh nhân dân cả 2 mặt vào tài khoản Zalo của số máy 08886202**.
Điều đáng nói là trước đó, anh T. đã hoàn tất mọi thủ tục nộp ảnh chân dung theo quy định qua ứng dụng My Vinaphone và được báo thành công. Do vậy, vị khách hàng này nghi ngờ người gọi điện cho mình đang giả danh nhân viên VinaPhone để khai thác thông tin cá nhân, và hỏi thêm một vài câu, thì đầu dây bên kia bất ngờ… cúp máy.
Khách hàng này nghi ngờ đã có kẻ gian lợi dụng lúc các nhà mạng đang quá tải đăng ký thông tin thuê bao để khai thác thông tin cá nhân khách hàng, phục vụ cho hành vi bất chính.