Vì sao Giao hàng tiết kiệm ngưng nhận đơn đúng dịp cao điểm Tết Nguyên đán?
Phía Giao hàng tiết kiệm đã lên tiếng sau nhiều thông tin phản ánh liên quan đến khâu vận hành, gây ảnh hưởng đến các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng.
Những ngày qua, việc Giao hàng tiết kiệm ngưng nhận hàng tại một số khu vực đã ngay lập tức gây xôn xao trong giới chủ shop bán hàng online. Việc không thể chuyển đơn đi đúng dịp cao điểm Tết Nguyên đán đã gây ảnh hưởng lớn tới họ - những khách hàng trung thành của đơn vị này. Trả lời báo chí ngày 29/1, phía Giao hàng tiết kiệm đã có thông tin chính thức về tình trạng hiện tại.
Xác nhận thông tin trên, phía Giao hàng tiết kiệm cho biết đang nỗ lực để khắc phục. Về nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, đại diện Giao hàng tiết kiệm cho biết:
"Trong 2 tuần giáp Tết gần đây, lượng hàng hoá mua sắm thông qua các trang thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Vì vậy, Giao hàng tiết kiệm buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành. Chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với các shop bán hàng vì dịp Tết là mùa kinh doanh cao điểm với các shop..." .
Đồng thời Giao hàng tiết kiệm cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng để có thể nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ shop bán hàng.
Giao hàng tiết kiệm là doanh nghiệp Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ. Hiện tại, GHTK đã len lỏi hoạt động tại 63 tỉnh thành, phủ hoạt động tại 11 ngàn phường xã.
Theo thống kê của GHTK, mỗi tháng công ty phục vụ trung bình nửa triệu khách hàng, hầu hết là khách hàng cá nhân – người trực tiếp bán hàng qua mạng xã hội hoặc kinh doanh trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử lớn.
Đến tháng 4/2022, GHTK đã chính thức cán mốc 1 tỷ đơn hàng. Với sản lượng 293 triệu bưu gửi năm 2022, mức doanh thu đạt 8.600 tỷ đồng năm 2022, chiếm 16% doanh thu dịch vụ bưu chính cả nước.
Hiện tại, cùng với 30.000 nhân viên giao hàng, công ty còn có hơn 1.000 nhân sự khối cơ quan, trong đó có 500 nhân sự làm công nghệ, chiếm 50%. Hàng năm, đơn vị đều dành kinh phí đầu tư cho công nghệ.