"Tuyệt chiêu" sắp xếp góc làm việc chật chội
Áp dụng những bí quyết dưới đây một cách thông minh và khéo léo sẽ giúp bạn sở hữu một góc làm việc nhỏ xinh và ngăn nắp...
Để sắp xếp một góc làm việc vừa tiện lợi lại vừa không chiếm quá nhiều không gian trong căn nhà luôn là vấn đề khó khăn. Hãy lưu ý những điểm sau đây để sở hữu góc làm việc như ý muốn.
Sắp xếp hợp lý để tăng hiệu suất làm việc
Không gian làm việc ngăn nắp là yếu tố cực kì quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất của bạn. Để khiến cho góc làm việc được gọn gàng và ngăn nắp, bạn nên sắp xếp những tài liệu quan trọng cùng một vị trí, dán nhãn rõ ràng và tiện sử dụng.
Sắp xếp hợp lý sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng không gian
Cách đơn giản nhất là hãy lắp thêm kệ treo tường và sắp xếp tất cả các vật dụng liên quan theo thứ tự nhất định. Nên để những tài liệu thường sử dụng ở kệ thấp, vừa tầm, thay vào đó, sử dụng những kệ cao cho các vật dụng còn lại.
Tận dụng tối đa diện tích
Thay vì kê bàn làm việc sát vào vách tường thì hãy cố gắng tận dụng tối đa mọi mặt của nó. Bàn làm việc kiểu này vừa có tác dụng như là một vách ngăn giữa các căn phòng lại vừa mang đến nét hiện đại và tiện ích.
Đừng lãng phí một khoảng trống nào nhé!
Thêm vào đó, với thiết kế ba mặt như vậy, nó còn cực kì hữu ích trong việc lưu trữ các vật dụng. Không gian làm việc sẽ trở nên sống động hơn với những đồ vật trang trí bắt mắt, xinh xắn.
Không gian ẩn giúp tiết kiệm diện tích
Hãy thử tận dụng tủ quần áo để tạo nên một góc làm việc hiệu quả mà không hề chiếm quá nhiều diện tích. Chỉ cần thay đổi vị trí các giá treo quần áo để nhường chỗ cho các tập tài liệu, máy tính và sách vở...
Thiết kế cho góc làm việc của mình một không gian ẩn
Bạn cũng có thể sử dụng giỏ mây để lưu trữ các vật dụng cần thiết. Điều đặc biệt ở đây là góc làm việc này sẽ hoàn toàn biến mất sau những cánh cửa của tủ quần áo. Chính vì vậy, nó không hề chiếm bất kì không gian nào trong căn phòng mà vẫn đảm bảo được sự tiện ích.
Nội thất cũ: Cách tận dụng đơn giản và tiết kiệm!
Biến một không gian nhỏ trong nhà bạn thành góc làm việc lí tưởng không phải là việc quá khó khăn. Thay vì mua một chiếc bàn mới, hãy sử dụng bàn ăn cũ thành bàn làm việc, treo thêm một vài kệ nhỏ lên tường, và sử dụng những hộp bìa cứng cũ để lưu trữ...
Đơn giản và tiết kiệm là tiêu chí không thể bỏ qua...
Có thể nói giải pháp này vừa rất đơn giản lại vừa phù hợp với tất cả mọi người, bởi bạn sẽ không phải chi tiêu quá tốn kém để có được một góc làm việc ưng ý.
Sử dụng giỏ mây như một cách lưu trữ thông minh
Giá sách chắc chắn là nơi bạn lưu tâm nhất khi sắp xếp góc làm việc. Làm sao để sắp xếp chúng vừa khoa học lại vừa tiết kiệm diện tích?
Lưu trữ thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều diện tích đấy!
Thay vì xếp những cuốn sách lên giá, hãy để chúng vào những chiếc giỏ mây. Lưu ý sắp xếp chúng theo thể loại, ví dụ như kinh tế, khoa học, văn học…để dễ dàng tìm kiếm. Với những chiếc giỏ này, bạn còn có thể chứa thêm những vật dụng nhỏ khác mà lại tạo nên cái nhìn ngăn nắp và gọn gàng.
Góc riêng biệt tạo nên sự yên tĩnh
Nếu bạn muốn tạo một góc làm việc ngay trong chính phòng ngủ thì hãy cố gắng tách biệt chúng với các không gian khác, bởi yếu tố đầu tiên của một góc làm việc là phải đảm bảo được sự yên tĩnh...
Sự yên tĩnh mang lại cảm giác riêng tư khi làm việc
Nếu công việc của bạn liên quan đến nhiều giấy tờ thì hãy để máy tính, máy in…ở một góc, và đặt thêm chiếc bàn làm việc ở một vị trí khác. Cửa sổ có thể là địa điểm lí tưởng, bởi bạn có thể tận dụng tối đa ánh sáng, đồng thời cũng mang lại cảm giác thoáng đãng và thư thái.
Nếu bạn đang sống trong một ngôi nhà hoặc một căn phòng mà bạn thấy tự hào, hãy cùng Chia sẻ không gian sống của chính bạn với độc giả aFamily bằng cách liên lạc với chúng tôi theo số điện thoại 84-4-39749300 (số máy lẻ 910) hoặc qua hòm thư nhadep@afamily.vn, info@afamily.vn. Mỗi độc giả chia sẻ nhà sẽ được tặng một phần quà từ một trong số những nhà tài trợ của chương trình. |