Trấn Thành hào hứng hội ngộ cùng cơ trưởng điển trai, trẻ nhất Việt Nam
Khách mời đặc biệt của "Chuyện tối nay với Thành" là vị cơ trưởng cao 1m8, đẹp trai như siêu mẫu.
Tập 20 của chương trình truyền hình Chuyện tối nay với Thành có sự góp mặt của khách mời đặc biệt là cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam - Nguyễn Quang Đạt. Sở hữu ngoại hình lý tưởng với chiều cao 1m80 cùng gương mặt điển trai, phi công Nguyễn Quang Đạt trở thành gương mặt tiêu biểu truyền cảm hứng cho giới trẻ khi được biết đến là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam ở thời điểm chỉ mới 24 tuổi. Đằng sau công việc nhiều người mơ ước, phi công sinh năm 1991 chia sẻ nỗi khổ khi ngồi vào vị trí cơ trưởng ở tuổi đời còn rất trẻ.
Trailer tập 20 "Chuyện tối nay với Thành": Trấn Thành hào hứng hội ngộ cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam
Trấn Thành và Quang Đạt.
Hiếm khi hội ngộ cùng một phi công nổi tiếng và được giới trẻ mến mộ, MC Trấn Thành, nhạc sĩ Đức Trí đã có cuộc trò chuyện hết sức thoải mái cùng với khách mời. Xuất hiện tại khách sạn huyền bí của Chuyện tối nay với Thành, cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam gây ấn tượng với ngoại hình không thua kém người mẫu.
Trấn Thành.
Đức Trí.
Quang Đạt.
Quang Đạt trưởng thành trong gia đình truyền thống về ngành hàng không khi có bố làm phi công, mẹ là công chức nhà nước. Sau hơn 2 năm du học New Zealand trở về, Quang Đạt bắt đầu đi làm từ năm 19 tuổi, sau 4 năm từ vị trí cơ phó anh được thăng chức cơ trưởng khi mới 24 tuổi. Quang Đạt khiêm tốn cho biết: "Em làm ở vị trí này đã được hai năm rưỡi rồi. Lúc em được thăng chức thành cơ trưởng là khi mình gần 24 tuổi. Hồi đó đúng là em có trẻ nhất thật, mà giờ thì chắc đã có người trẻ hơn em rồi!"
Hơn 2 năm về trước (năm 2015), Quang Đạt được báo chí, truyền thông khen ngợi là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam. Nhớ lại quãng thời gian đó, phi công điển trai cho biết anh cũng rất vui, cảm thấy thú vị nhưng ngoài ra chịu nhiều áp lực. Trong clip ngắn được chương trình tiết lộ, trước thắc mắc mà MC Trấn Thành đặt ra rằng, có bao giờ Quang Đạt chịu áp lực khi có sự phân biệt về sự tín nhiệm giữa phi công Việt Nam và phi công ngoại quốc? Quang Đạt chia sẻ rằng anh thường xuyên nghe, chứng kiến nhiều sự phân biệt đó.
"Em gặp 2 vấn đề lớn khi trở thành cơ trưởng trẻ tuổi, thứ nhất là em là người Việt – hành khách họ mang tâm lý tin tưởng hơn khi cơ trưởng là người nước ngoài; vấn đề thứ 2 chính là số tuổi em còn khá trẻ. Ở Việt Nam mình, mọi người hầu như khó chấp nhận những vấn đề này. Có người còn bảo sẽ không bước lên máy bay của một chanh chàng cơ trưởng chỉ sinh năm 1991, 23 tuổi" – Quang Đạt chia sẻ.
Quang Đạt ban đầu có chút chạnh lòng nhưng sau này anh nhanh chóng nhận ra rằng sẽ không phân bua hay giải thích cho bất kỳ ai về những vấn đề này cả. "Thời điểm này em cảm thấy mình không cần đi giải thích cho ai cả vì năng lực và công việc của em chứng minh tất cả. Với các sếp hay những người từng làm việc, em tự tin rằng họ không đánh giá xấu về năng lực vì mọi thứ em đều làm rất tốt".
Quang Đạt cũng chia sẻ thêm, có rất nhiều phi công người việc họ giỏi và được đánh giá năng lực không thua kém người nước ngoài. Như điển hình việc Quang Đạt ngoài công việc là cơ trưởng cho các chuyến bay anh còn đảm nhận việc bay huấn luyện cho các đồng nghiệp là những người mới. "Những đồng nghiệp ấy họ có thể lớn hơn em 10 hoặc 20 tuổi và là những người nước ngoài. Tuy nhiên, trong công việc mình vẫn chịu trách nhiệm phần hướng dẫn và được gọi bằng thầy. Xã hội bây giờ nên từ bỏ định kiến là người Tây thì mới thành đạt còn người Việt thì mãi đi học việc thôi. Đến thời điểm này khi nắm chắt công nghệ trong tay, rất nhiều phi công Việt Nam có được nhiều vị trí cao và rất giỏi".