Trà sữa giảm nhiệt, các quán trà chanh thịnh hành trở lại và ăn nên làm ra thu về siêu lợi nhuận
Với giá thành cạnh tranh, không gian đẹp, rộng rãi, những quán trà chanh vỉa hè đang kiếm siêu lợi nhuận nhờ hình thức kinh doanh đã thịnh hành trở lại với người tiêu dùng.
Đi ngược lại với sự thoái trào của các thương hiệu cafe, trà sữa, thì việc kinh doanh các cửa hàng trà chanh lại đang được xem là miếng bánh màu mỡ trong thời điểm này.
Ít vốn đầu tư, chỉ bằng 1/2 so với quán cafe hay trà sữa
Khác với các quán trà đá vỉa hè, với chất lượng thực phẩm cũng như dịch vụ chưa được đảm bảo. Các quán trà chanh xu hướng mới lại đáp ứng được nhiều tiêu chí như đồ uống đa dạng, không gian đẹp, rộng rãi hơn và mức giá vẫn rất bình dân. Đây là lý do chính khiến cho loại hình kinh doanh trà chanh theo chuỗi nở rộ và đạt được siêu lợi nhuận khổng lồ từ khách hàng.
Các quán kinh doanh trà sữa thường mất tới 1-2 tỉ đồng đầu tư từ thuê mặt bằng, thiết kế đến đồ dùng và nguyên vật liệu. Tuy nhiên, quán trà chanh lại không yêu cầu cao tới vậy. Chủ cửa hàng chỉ cần đầu tư một mặt bằng đơn giản cốt yếu là rộng rãi, đúng chất bạn bè có thể ngồi đông tám chuyện với nhau.
Đồ uống của trà chanh cũng là các nguyên liệu đơn giản, dễ mua dễ kiếm, chi phí thấp nên việc bỏ chi phí mở một cửa hàng trà chanh chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều so với mô hình cao cấp như cà phê hay trà sữa.
Theo tìm hiểu, một chủ cửa hàng kinh doanh quán trà chanh cho biết, họ chỉ cần bỏ số vốn ban đầu để mở một cửa hàng khoảng 150-250 triệu. Số tiền này là cho cả tiền thuê mặt bằng và đầu tư vật dụng, nguyên liệu. Tính ra chỉ bằng 1/2 so với đầu tư một quán cà phê hay trà sữa cao cấp.
Đặc biệt, với chi phí đầu tư không quá lớn nhưng khả năng thu hồi vốn của việc kinh doanh trà chanh lại rất nhanh. Nếu kinh doanh trà sữa, cafe, chủ cửa hàng sẽ phải bỏ thêm các chi phí rất lớn cho việc truyền thông mà chưa chắc đã có hiệu quả thì với trà chanh điều đó lại không cần thiết.
2. Nguồn lợi nhuận siêu hấp dẫn
Việc tồn tại và có chỗ đứng trong gần chục năm trở lại đây là minh chứng rõ nhất cho việc đầu tư vào các quán trà chanh không chỉ là hình thức kinh doanh "ăn xổi".
Người trẻ cần một không gian gần gũi, đơn giản để tụ tập bạn bè hàng ngày. Đi kèm với đó là mức giá phải chăng hợp ví tiền. Đặc biệt, nhu cầu và số lượng người trẻ lại rất cao, chính vì thế, nguồn lợi nhuận từ đây cũng tăng theo cấp số nhân.
Nếu xét về giá cả, trà chanh rẻ hơn nhiều so với trà sữa, chỉ bằng 1/4 loại trà sữa bình dân. Chính vì thế, nó đánh mạnh vào túi tiền của dân teen cũng như sinh viên và người trẻ.
Hai cốc trà chanh, đĩa hướng dương họ chỉ phải trả chưa tới 50 nghìn đồng. Trong khi đó, nếu uống trà sữa, họ chưa mua được một cốc.
Nếu tính trung bình giá một cốc trà chanh hiện nay tại những cơ sở nổi tiếng là 15.000 đồng. Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng trà chanh cho biết, một ngày quán thu về số tiền khoảng 2-3 triệu đồng và cao hơn trong mỗi dịp Lễ Tết. Một tháng sẽ thu về là 100 triệu đồng.
Trung bình một quán trà chanh có thể thu về lợi nhuận từ 60 - 80 triệu đồng/tháng sau khi đã trừ hết chi phí vận hành. Một mức doanh thu được coi là mơ ước với cả những chuỗi nhà hàng, cafe, trà sữa có tiếng.
Ưu điểm giúp các quán trà chanh kiếm bộn lời:
- Thường lựa chọn vị trí trung tâm, ở mặt đường lớn, gần trường học, văn phòng những nơi tụ tập dân teen cũng như sinh viên và người trẻ nhiều nhất. Đây chính là đối tượng khách hàng chính của các quán trà chanh.
- Không gian được thiết kế theo phong cách bao cấp theo gout các bạn trẻ yêu thích để check in. Hoặc trang trí, thiết kế theo phong cách độc, trẻ và cảm giác rất bình dân để thu hút số đông khách hàng.
- Menu đa dạng, hợp lý, với giá thành chỉ từ 12.000 đồng trở lên.