Trả 1.200 USD để dùng Wifi trên máy bay Singapore Airline
Một du khách người Canada bay từ London đến Singapore trên máy bay của Singapore Airlines đã tuyên bố rằng ông đã phải trả gần 1.200 USD để sử dụng wifi trên chuyến bay.
Ông Jeremy Gutsche, một doanh nhân người Canada, cho biết ông chủ yếu sử dụng internet cho việc gửi email và không xem video nào. Thế nhưng khi bước xuống sân bay, ông nhận được hóa đơn 1.142 USD với gói 30MB của mình.
Ông Gutsche đã đăng tải hóa đơn này lên trang web Trend Hunter của ông, cùng một blog kinh nghiệm khi sử dụng internet trên máy bay Singapore Airlines.
“Làm thế nào mà chi phí có thể lên đến gần 1.200USD cơ chứ. Tôi chỉ xem 150 trang và chủ yếu là gửi email thôi. Tôi ước gì có thể đổ lỗi cho việc mình là người nghiện Netflix hay một số tài liệu trí tuệ nào đó khiến chi phí gần 1.200 USD của tôi trở nên hợp lý hơn. Đồng thời, internet Singapore Airlines khá chậm vì thế không thể tải các video được nên không thể tính chi phí vào khoản tải video được”, ông Gutsche cho biết.
Ông Jeremy Gutsche cùng hóa đơn trả phí dùng wifi của mình
Ông Gutsche ước tính ông đã gửi một bài thuyết trình PowerPoint 4MB tốn 100USD và thêm 10USD cho một email khác để cảnh báo đồng nghiệp rằng internet rất chậm.
Trang web Singapore Airlines liệt kê các gói wifi khác nhau được cung cấp trên máy bay Airbus A380 và Boeing 777-300ER phải được lựa chọn trước khi hành khách kết nối mạng. Những gói wifi này dựa trên số lượng dữ liệu hoặc độ dài thời gian trực tuyến, nhưng nếu bất kỳ điều gì vượt quá giới hạn gói cước đều được tính phí phụ thu đáng kể.
Hành khách có thể lựa chọn để mạng sẽ tự động ngắt kết nối khi họ đạt đến giới hạn gói cước hoặc nếu họ muốn duy trì kết nối thì phải chịu phí bổ sung theo kilobyte dữ liệu. “Việc định giá cho mỗi megabyte đã được công bố trên bảng đăng ký”, ông Gutsche nói. “Nhưng tôi đã mua gói 30USD và thực sự không nghĩ rằng tôi đã vượt quá giới hạn sử dụng”.
Bài viết của ông Gutsche đã lan nhanh trên toàn thế giới đến Anh, Mỹ và các trang web tin tức ở Úc cũng như các cổng tin tức công nghệ khác, cảnh báo người dân phải cẩn thận khi sử dụng wifi trên máy bay Singapore Airlines.
Trong khi một số người dùng internet đồng ý với ông Gutsche rằng đây là chi phí “cắt cổ” khách hàng thì nhiều người khác nhận xét họ “không thông cảm với Gutsche” vì mọi chi phí đã được niêm yết rõ ràng, chỉ là tại ông Gutsche không tìm hiểu kĩ.
Một phát ngôn viên của Singapore Airlines cho biết hãng đã nhận được đơn khiếu nại nhưng không cho biết chi phí ghi trên hóa đơn có giảm đi hay không.
(Theo Stomp/The Strait Times)