TP.HCM: Siêu thị bán trái cây tự động tại bệnh viện dã chiến, đẩy mạnh các gói combo trong thời gian siết chặt giãn cách
Ngoài triển khai máy bán nước, bán trái cây tự động để phục vụ đội ngũ chống dịch tại bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19, siêu thị còn phát hành gần 10.000 phiếu hướng dẫn đặt hàng trực tuyến trong thời điểm TP.HCM siết chặt giãn cách theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó".
Từ ngày 23/8, UBND TP.HCM đã ban hành nhiều giải pháp tăng cường, siết chặt hơn công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó", người dân không được ra đường đi chợ.
Để hoạt động cung ứng hàng thiết yếu luôn được xuyên suốt, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết các điểm bán hàng vẫn hoạt động bình thường và đã có bước chuẩn bị kỹ về trữ lượng hàng hóa, các phương thức bán hàng phù hợp.
Theo đó, Saigon Co.op đã chủ động thiết lập một số kênh bán hàng phù hợp tương ứng với diễn biến của dịch bệnh.
Đặc biệt, phương án mua chung đã được Liên hiệp Hợp tác xã này lần đầu tiên đề xuất và thực hiện đều đặn với một số địa phương từ cuối tháng 7/2021 đến nay thông qua Hội phụ nữ, các đoàn thể địa phương, tổ hậu cần của các khu dân cư thành phố…
Nhờ vậy việc triển khai mở rộng quy mô lần này cũng thuận lợi hơn.
Theo phương án mua chung, các siêu thị của Saigon Co.op sẽ gửi danh mục hàng hóa thiết yếu khoảng 100 mặt hàng, các đầu mối mua chung theo sự điều phối của chính quyền địa phương.
Nhu cầu của người dân được tổng hợp thành một đơn hàng chung theo từng khu vực.
Nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân trong mùa dịch, Saigon Co.op sẽ thiết kế sẵn một số combo hàng hóa tiện lợi. Đồng thời phối hợp với địa phương trong công tác giao, nhận hàng hóa, để phân chia lại cho từng hộ dân, theo danh sách đã đăng ký trước đó đến tay người dân nhanh nhất có thể.
Ngoài ra, Saigon Co.op sẽ tiếp tục áp dụng những phương thức kinh doanh cho phù hợp với tình hình dịch bệnh như: Pick & Ship; mua hàng online, mua hàng qua App nhằm hạn chế việc đi lại của người dân trong quá trình mua hàng.
Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, hiện tại người dân không đi mua sắm trực tiếp, mà chính quyền địa phương sẽ có phương án đảm bảo phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến cho từng hộ dân.
Ngoài việc tập trung phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân tại các điểm bán hàng cố định, chuỗi siêu thị trên còn triển khai 6 máy bán nước tự động và 6 máy bán trái cây đóng vỉ tự động để phục vụ lực lượng chống dịch tại 6 khu của Bệnh viện dã chiến Thành phố Thủ Đức.
Song song đó, thực hiện phát hành gần 10.000 phiếu hướng dẫn đặt hàng trực tuyến, kèm theo danh mục hàng hóa thiết yếu cho bệnh nhân thực hiện mua hàng từ xa khi có nhu cầu.
Đơn hàng sẽ được chuyển về một chi nhánh siêu thị ở TP Thủ Đức để ưu tiên phục vụ.
Còn với MM Mega Market (MM), chuỗi siêu thị này cho biết từ ngày 23/8, toàn bộ 4 Trung tâm của siêu thị ở khu vực TP. HCM tạm dừng dịch vụ giao hàng tận nơi đối với các khách hàng mua sắm lẻ.
Thay vào đó, siêu thị tập trung hỗ trợ và cung ứng cho khách hàng thông qua các Ban ngành, Đoàn thể, tổ chức chính quyền theo tinh thần chỉ đạo của TP.
MM hiện đã triển khai 4 gói combo áp dụng từ ngày 23/08 tại 4 trung tâm là MM An Phú, MM Bình Phú, MM Hiệp Phú, MM Hưng Phú.
Danh sách các gói combo đã được chuyển đến chính quyền địa phương nơi có trung tâm MM hoạt động để thông tin cho người dân trong khu vực.
Ngoài ra, mỗi trung tâm MM còn cung cấp thêm danh sách hàng hóa cho mỗi phường nhằm tạo đa dạng trong việc lựa chọn của người dân.
Danh sach hàng hóa sẽ thay đổi và được cập nhật cho chính quyền địa phương theo ngày.