TP.HCM: Đi ăn sinh nhật, thực khách bị quản lý nhà hàng "gạt tay" trúng 2 cái vào mặt
Đến ăn tại nhà hàng, nhóm khách gồm 8 người đã xảy ra mâu thuẫn với nhà hàng dẫn đến việc xô xát. Trong khi nhóm khách này tố bị quản lý tát 2 cái vào mặt thì nhà hàng cho rằng chỉ vô tình gạt tay trúng khách.
Tối 1-4, trên MXH xuất hiện một clip ngắn ghi lại cảnh mâu thuẫn, cãi vã diễn ra giữa một nhóm khách với nhân viên một nhà hàng tại quận 5, TP.HCM. Cả hai bên đã có những hành động xô đẩy, thậm chí chửi bới qua lại lẫn nhau, thu hút sự quan tâm theo dõi, bình luận của rất nhiều người.
Theo nhóm khách hàng cho biết, họ đã liên hệ và đặt bàn trước tại nhà hàng B., trong đó có hỏi rõ về quy định giá vé trẻ em vì trong đoàn có dắt theo một em bé 4 tuổi. Tuy nhiên, sau khi đến nhà hàng thì bị nhân viên bắt mua vé người lớn, dù có tranh cãi qua lại nhưng nhóm khách này vẫn đồng ý mua vé người lớn cho bé 4 tuổi để vào dùng bữa vì đi ăn sinh nhật.
Chị H., quản lý nhà hàng cho biết không những chị không tát 2 cái vào mặt khách mà thậm chí trên mặt bị bầm trong lúc thoát khỏi nhóm khách
Theo nhóm khách hàng này, sau khi ăn xong, một thành viên trong đoàn khách đã ra chỗ quản lý nhà hàng để xin lỗi vì những xích mích ban đầu, nhưng một thành viên khác ngăn lại rồi tiếp tục lại xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi với nhà hàng. Sau đó, một phụ nữ lớn tuổi trong đoàn khách đã bị quản lý nhà hàng tát 2 cái vào mặt.
Sau khi clip xuất hiện kèm theo lời chia sẻ của đoàn khách đã tạo nên một sự tranh luận gay gắt, bức xúc trước cách hành xử thiếu văn hóa của những nhân viên trong nhà hàng. Đa số mọi người đều cho rằng việc nhà hàng có cách ứng xử như vậy là không đúng, vô văn hóa.
Bạn A.B chia sẻ: "Nghĩ sao đi ăn trả tiền mà lại bị chửi bới, tát vào mặt như vậy, không coi khách hàng ra gì nữa. Ai mà còn dám đến đây ăn cơ chứ".
Ngay trong sáng 3-4, chúng tôi liên hệ với nhà hàng B. ( Q.5) thì được đại diện nhà hàng phủ nhận hoàn toàn sự việc và cho rằng nhóm khách trên đã vu khống, chia sẻ không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng.
Bà Nguyễn Thị The, đại diện nhà hàng cho biết nhóm khách trên tổng cộng có 8 người đến quán lúc 18g. Trong lúc mua vé vào cổng, nhà hàng có quy định là trẻ em từ 0,8-1,2m sẽ mua ½ giá vé, trên 1,2m sẽ mua vé người lớn bình thường, em bé đi trong đoàn cao hơn 1,2m nên nhà hàng bắt buộc mua vé người lớn. Sau khi được nhân viên nhà hàng giải thích, nhóm khách này đồng ý mua vé để tiếp tục vào nhà hàng dùng bữa. Tuy nhiên, khi dùng xong thì nhóm khách này liên tục chửi bới, có những câu nói phản cảm nhằm vào nhân viên trong quán, dẫn đến việc hai bên xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp qua lại."Việc nhóm khách bảo bị quản lý nhà hàng tát 2 bạt tai vào mặt là không đúng sự thật. Chị H. (quản lý nhà hàng) trong lúc bảo vệ nhân viên của quán (hầu hết là các em sinh viên làm thêm) thoát khỏi vòng vây của nhóm khách thì có vô tình gạt tay trúng người khách, nhưng không có trúng mặt như những gì chia sẻ. Ngược lại, chị H. còn bị nhóm khách hành hung, gây bầm tím một phần phía dưới khuôn mặt", bà The thông tin.
Nhà hàng tại Q.5, nơi xảy ra vụ ẩu đả vào tối 1-4 giữa khách và nhà hàng
Theo anh Phúc (quản lý), người trực tiếp có mặt tại nhà hàng chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết không hiểu vì lý do gì khi ăn xong nhóm khách lại ra sức chửi bới nhân viên trong quán, dù trước đó họ đã chấp nhận mua vé vào quán. Sự việc xảy ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cũng như doanh thu của nhà hàng, một số khách hàng đang ăn, vì tránh phiền phức đã bỏ về giữa chừng.
Trước tình trạng lộn xộn diễn ra tại nhà hàng, lực lượng chức năng phường 11, quận 5 đã kịp thời có mặt để giải quyết ngay trong tối 1-4. Công an phường 11 cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân, lực lượng đã có mặt tại nhà hàng để nắm bắt tình hình, hiện cơ quan đang tiến hành lấy lời khai, làm rõ vụ việc, mâu thuẫn xảy ra tại nhà hàng này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.