Gặp khách kém duyên khi mua hàng, mẹ trẻ kể khổ với chị em nào ngờ bị mắng không thương tiếc

Miss Hóng,
Chia sẻ

Đúng là xung quanh đề tài mua hàng online luôn có 1001 câu chuyện éo le khiến chị em bàn tán xôn xao.

Nhắc đến mua hàng online, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những lần thảm họa mua hàng mà mình hoặc người thân đã gặp phải. Đó hầu hết là bởi người bán không có tâm đăng ảnh minh họa một đằng và bán hàng một nẻo.

Nhưng thực tế thì xung quanh đề tài mua hàng online còn có vô vàn câu chuyện rắc rối khác. Chẳng hạn như người bán không công khai giá, người mua đặt hàng cho "sang miệng" rồi bom hàng hay thậm chí là lừa đảo thông qua hình thức này,... 

Mới đây, một người bán hàng, chị S.T đã kể về tình huống mà mình gặp phải và "tố" người mua không lịch sự. Bà mẹ trẻ chia sẻ trong một nhóm dành cho hội chị em trên MXH như sau: "Lần sau gặp những trường hợp như thế này các mẹ bảo em trả lời sao cho ngầu ạ? Em mới nói thế này thôi nhưng vẫn chưa hả giận nên mới đăng lên xin ý kiến các mẹ."

Tố khách nói năng không có chủ ngữ khi mua hàng, mẹ trẻ lĩnh đủ gạch từ chị em vì lý do muôn thuở - Ảnh 1.

Có thể thấy rằng chị S.T bán hàng quần áo online và nhận được bình luận từ một khách hàng để hỏi giá: "Nhiêu bộ?". Cho rằng người mua không lịch sự và cư xử không đúng mực nên chị đã trả lời một cách khá khó chịu: 

"Chị gái ơi, chị gái hỏi bộ nào ạ? Nhân tiên chị gái cho em hỏi chị gái đang hỏi em hay hỏi ai đấy ạ? Nếu chị gái không thể thân thiện gọi em một câu "Em ơi" hay "Bạn ơi" thì ít nhất chị gái cũng phải được câu tử tế hơn chút là "Mày ơi bao nhiêu một bộ" chứ ạ!"

Vì nhu cầu mua hàng qua mạng của hội chị em ngày càng tăng nên ngay lập tức câu chuyện này đã khiến họ chú ý. Thật bất ngờ khi nhiều người hoàn toàn không đồng tình với cách giải quyết của chị S.T và cho rằng nguyên nhân ở đây là do chính bà mẹ trẻ này khi đã không đề giá ngay từ đầu:

- Sao bạn không để giá luôn? Khách ưng thì khách Inbox. Nhiều khi người ta ngại hỏi sợ đắt ấy. Tớ bán hàng tớ để luôn giá. Ưng mua thì hỏi.

- Bán đồ thì để giá công khai đi. Đến khi Inbox hỏi không mua lại nói sao không mua.

- Khó tính quá, để tránh không bị hỏi kiểu đấy thì ĐỂ GIÁ CÔNG KHAI đi. Đã bình luận thật dài để dạy dỗ người ta rồi còn bày đặt đăng: Nói sao cho ngầu!

- Ghét nhất kiểu mua hàng hỏi cứ Inbox. Đến lúc Inbox hỏi giá thì cứ trả lời cái linh tinh trong khi mình cần mỗi cái giá thôi.

Và cũng có ý kiến trung lập cho rằng cả 2 bên đều chưa đúng: "Khách hỏi thế không hay mà bạn không để giá cũng không ổn. Nhiều khi mình muốn mua nhưng ngại hỏi không nhỡ hỏi rồi giá mắc quá rồi thì cũng bị các bạn bán hàng kêu ca. Đợt trước mình còn nhớ có vụ người bán đăng lên Facebook giễu cợt kiểu lưu tên là HỎI MƯỜI LẦN KHÔNG MUA thế nên ngại lắm."

Trước những bình luận chê trách của hội chị em, chị S.T cho biết: "Vấn đề không phải giá cả mà ý em là cách nói chuyện các mẹ ạ. Còn em thì cứ đăng một loạt ảnh giá lại không giống nhau nên khách quen là cứ nhắn tin hoặc bình luận hỏi giá thôi. Nhưng đã mất công bình luận hay nhắn tin sao không nhắn thêm chữ mấy chữ "Bạn ơi, bao nhiêu 1 bộ" có phải là không có chuyện gì không."

Hiện tại, câu chuyện của chị S.T vẫn đang tiếp tục thu hút sự tranh luận của hội chị em.

Chia sẻ