Thương hiệu gà rán quốc dân nhập cuộc livestream bán hàng, netizen tranh cãi nhưng hoá ra chỉ là hiểu lầm

Hạ Linh,
Chia sẻ

Có một vài ý kiến trái chiều về cách nói chuyện trong livestream của thương hiệu KFC, tuy nhiên cũng nhanh chóng được “giải oan”.

Không thể phủ nhận, càng ngày, hình thức livestream bán hàng trên TikTok càng trở nên phổ biến. Từ các mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm, đồ ăn loại có thể đóng gói... thì giờ đây, các sản phẩm đồ ăn cần ship ngay cũng tham gia vào hình thức này. Điển hình như mới đây, thương hiệu gà rán "quốc dân" KFC đã bắt đầu áp dụng hình thức livestream bán hàng khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy vô cùng thích thú. Tuy nhiên, ngay trong ngày ra mắt đầu tiên ở hình thức bán hàng này, thương hiệu gà rán nổi tiếng lại bất ngờ gây tranh cãi.

Thương hiệu gà rán quốc dân nhập cuộc livestream bán hàng, netizen tranh cãi nhưng hoá ra chỉ là hiểu lầm - Ảnh 1.

KFC gia nhập "đường đua" livestream bán hàng (Ảnh chụp màn hình)

Có thể thấy, với mặt hàng đồ ăn đòi hỏi ship ngay sau khi đặt như gà rán thì việc bán hàng trên livestream của TikTok khiến các cư dân mạng vừa tò mò vừa thích thú. Không chỉ vậy, thương hiệu này còn tung ra rất nhiều mã giảm giá, thu hút nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, câu chuyện lại bất ngờ gặp "sự cố" khi một vài khán giả phàn nàn về cách nói chuyện của các nhân vật trong buổi livestream. Cụ thể, một vài người có ý kiến trước cách nói chuyện, cách dùng từ của nhân vật này. Các nhận xét đánh giá là "không chuyên nghiệp", hay một vài ý kiến cảm thấy không được tôn trọng khi gọi khách hàng là "nó".

Thế nhưng, đằng sau vấn đề này còn có nguyên nhân khác mà các cư dân mạng cũng nhanh chóng "giải oan".

Thương hiệu gà rán quốc dân nhập cuộc livestream bán hàng, netizen tranh cãi nhưng hoá ra chỉ là hiểu lầm - Ảnh 2.

Các bình luận tranh cãi của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, có những cư dân mạng khác cũng xem livestream đã bình luận giải thích và "giải oan" cho nhãn hàng. Cụ thể, các ý kiến này cho rằng từ "nó" ở đây dùng để gọi đơn hàng chứ không nói về khách hàng. Có thể một vài hiểu nhầm khi xem livestream đã khiến cho các vị khách trên cảm thấy khó chịu. Các ý kiến này cho rằng nên có góc nhìn thoáng hơn.

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng đây là những góp ý dành cho nhãn hàng để các buổi livestream sau có thể hoàn thiện và chỉn chu hơn, tránh gặp phải các tình huống gây tranh cãi như vậy.

Thương hiệu gà rán quốc dân nhập cuộc livestream bán hàng, netizen tranh cãi nhưng hoá ra chỉ là hiểu lầm - Ảnh 3.

(Ảnh minh hoạ, nguồn: KFC)

KFC (Kentucky Fried Chicken hay Gà Rán Kentucky) là một thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Mỹ). KFC chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, ngoài ra còn có các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay, KFC đã có hơn 20.000 nhà hàng tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Ở rất nhiều nước, trong đó có Việt Nam, KFC cực kỳ nổi tiếng và được xem như thương hiệu gà rán "quốc dân".

Chia sẻ