Hàng nghìn tấn thịt lợn Nga về Việt Nam nhưng tại Hà Nội, người dân chỉ có thể mua tại cửa hàng thực phẩm chuyên bán đồ nhập khẩu và chợ online thay vì siêu thị hay chợ truyền thống.
Được quảng cáo là đặc sản nổi tiếng ở Nga, các loại thịt ngỗng hun khói vào thị trường Việt Nam với số lượng cực lớn. Đáng chú ý, mặt hàng này được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì có giá thành phải chăng.
Vì giá thịt lợn tăng nên người tiêu dùng chuyển sang ăn các loại thực phẩm khác. Điều này vô hình trung cũng khiến giá cả các loại thực phẩm này tăng từ 5% - 10%.
Thay vì lựa chọn các sản phẩm tươi sống, một bộ phận người tiêu dùng hiện nay lại có xu hướng sính ngoại, thích thưởng thức những hải sản cao cấp xách tay, mà điển hỉnh là sản phẩm đuôi tôm hùm cấp đông.