Thú mua vui man rợ của "đại gia" Việt
Khi cuộc sống ngày càng dư thừa, nhiều nhà giàu Việt đã không ngần ngại chi tiền khủng cho những thú ăn chơi "sặc mùi" máu lạnh hoặc ném tiền qua cửa sổ.
Hơn tuần trở lại đây, sau khi các trang mạng xôn xao bàn luận trước hình ảnh một thanh niên cùng nhóm bạn giết hại dã man những con khỉ, hình dạng giống voọc chà vá, thì Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã lập tức phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra hung thủ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước khi vụ việc này "vỡ lở", dư luận từng xôn xao về việc nhiều người lắm tiền của đang lùng sục voọc vì mục đích cá nhân "đê hèn".
"Ăn" voọc để... tăng cường ham muốn
Tờ CAND từng có bài viết về rất nhiều con voọc đã phải chết oan bởi sự độc ác và suy nghĩ ấu trĩ của con người. Tay đao phủ sau khi cắt động mạch ở yết hầu con vật cho máu phun xối xả vào hũ, màu rượu từ trắng dần chuyển sang hồng, thì họ sẽ rạch bụng lấy túi mật, moi cả trái tim còn đập thoi thóp của nó chế biến món ngon cho vị thực khách hám mạnh hám sung.
Tiếp đến, người ta sẽ không ngần ngại rạch cái bụng nó lấy bào thai hoặc đem ngâm rượu, hoặc chưng thuốc bắc cho tay chơi sành ẩm thực… Ấy là với voọc cái, nếu là voọc đực, người ta trước tiên sẽ vạt sọ lấy óc nó ăn như kiểu ăn óc khỉ.
Nhưng quý nhất của voọc đực là 2 tinh hoàn của nó. Tiếng đồn ai đó uống rượu ngâm tinh hoàn voọc thì bản lĩnh đàn ông sẽ vời vợi, có thể hăng như voọc chúa, dư sức cai quản, phục vụ cả binh đoàn thê thiếp.
Nói chung, để được tẩm bổ từ máu, tim, mật, óc, bào thai, lấy xương ngâm rượu hoặc ninh cao… người ta tin rằng phải mổ xẻ voọc lúc nó còn sống. Có như vậy thì các cơ phận của nó mới phát huy sức mạnh dược tính. Và vì người ta có niềm tin như vậy nên nhiều năm qua, đã có rất nhiều con voọc chết thảm dưới họng súng và những suy nghĩ bạo tàn từ phía loài người!
Theo Sách đỏ Việt Nam, voọc chà vá cũng như các loài anh em khác của nó như voọc đen, voọc mũi hếch… mỗi năm chỉ đẻ 1 con và loài voọc nói chung là loài thú hoang bị loài người săn lùng, giết hại bạo tàn nhất.
Và cũng vì bị người ta tích cực truy sát, đặc biệt là việc họ dồn tâm điểm chú ý vào những con voọc lúc bụng mang dạ chửa, hay những voọc mẹ đang nuôi con nhỏ với suy nghĩ "sát 1 được 2", bán được nhiều tiền vì khách ưa chuộng… nên loài voọc đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Vấn đề ở chỗ chúng có xứng đáng bị như vậy?
Chi bạc tỷ lo... hậu sự
Vì gỗ sưa có độ bền cực kỳ cao, ngâm trong bùn, trong nước nhiều năm vẫn không hề bị thấm nước hay mục nát lại không bay mùi hương, đặt ngoài nắng cũng không hề co nứt, nên các đại gia người Việt hiện nay rất thích chơi gỗ sưa làm vật dụng trong nhà. Người ta quan niệm rằng, gia đình dù giàu có đến mấy, cuộc sống có vương giả đến mấy mà trong nhà không có vật dụng làm bằng gỗ sưa thì cũng chưa đạt đến đẳng cấp thượng lưu.
Có lẽ vì thế, nếu chết mà được nằm trong quan tài gỗ sưa thì "lên tiên", nên có đại gia Việt đã không ngần ngại chi hầu bao khủng để thỏa nguyện ước này. Theo nhiều dân Đồng Kỵ (Hà Nội) kháo nhau rằng, một đại gia ở Hà Nội đã thuê thợ vùng này lên thủ đô để chế tác một cỗ quan tài bằng gỗ sưa. Khi người này về làng kể chuyện, mô tả hình hài, kích thước, nhiều người tính nhẩm giá khoảng 60 tỷ đồng.
Không chỉ quan tài bạc tỷ, dân nhà giàu hiện nay cũng rất quan tâm tới đất mộ. Theo ban quản lý Lạc Hồng Viên, đến nay, hầu hết diện tích của “Khu biệt thự” và khu gia đình đã được mua hết, còn các khu mộ đơn, hay khu chung cư thì hiện vẫn còn một lượng nhỏ tiếp tục bán ra thị trường.
Giá cho một ngôi mộ đơn khoảng 10 triệu đồng/m2, mỗi ngôi khoảng 3 – 4,5 m2. Vì vậy, giá mộ đơn vào khoảng 35 – 40 triệu đồng/ngôi. Trong khi đó, những“khu biệt thự”, dành cho cả một gia đình, thậm chí là gia tộc, có diện tích 400 – 500 m2, có giá lên tới 5 – 6 tỷ đồng. Hay những khuôn viên Vip diện tích 100 m2 cũng có giá vài tỷ đồng.
Khác với Lạc Hồng Viên, gia chủ mua đất tại nghĩa trang Vĩnh Hằng được xây dựng mộ phần theo ý thích mà không cần theo thiết kế chung. Do vậy, các khu mộ gia tộc tại đây người mua đất thỏa sức tô vẽ các kiến trúc lạ mắt. Thông thường các gia đình mua lô đất rộng từ 100 đến 300 m2, giá trị mỗi lô cách đây 2-3 năm dao động 300-500 triệu đồng tùy theo vị trí. Cộng với chi phí xây dựng thì giá trị của những khu mộ này lên đến cả tỷ đồng.
Theo tìm hiểu, khách hàng mua những khu đất Vip này, chủ yếu là các tổng giám đốc, giám đốc và lãnh đạo lớn của các Tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp ở Hà Nội. Một người dân địa phương ở đây cho biết: “Đa số người mua là các đại gia từ Hà Nội lên mua, nên mộ ở đây được thiết kế rất đẹp. Người giàu họ mua đất xây mộ, ít ai quan tâm đắt, rẻ, miễn là vừa ý và có hướng đẹp”.
Không chỉ sướng ăn, lo nhà đẹp để chết, trong vài năm gần đây, dân nhà giàu Việt Nam tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP HCM còn khoái nhiều dịch vụ độc lạ khác, như: dịch vụ cho thuê bạn trai/gái trọn gói 1 tháng với giá 50 triệu đồng. Cao cấp hơn nữa, người ta còn cung cấp dịch vụ cắt đuôi bồ nhí với giá từ 15 đến 70 triệu đồng.
Thậm chí, có vụ giá hơn 70 triệu đồng vì người đóng thế phải vào tận nhà nghỉ để diễn tròn vai. Hay dịch vụ đóng giả vị hôn phu cũng khiến người ta ngã ngửa khi phải trả từ 20 – 40 triệu đồng để thuê nhân vật đóng thế đã qua đào tạo, có kinh nghiệm, tuổi từ 18 đến 80...
Và theo những lời quảng cáo có cánh từ phía công ty cung cấp dịch vụ này thì các ứng viên của họ đều là những cô gái có “ngoại hình bắt mắt, ăn mặc chuyên nghiệp, luôn nở nụ cười và gật đầu khi gặp gỡ các mối quan hệ” của khách.