"The Hangover" - "thương hiệu" của dòng phim hài người lớn
Phần 3 của "The Hangover" - một thương hiệu quen thuộc của dòng phim hài người lớn sắp ra rạp tại Việt Nam. Nhân dịp đó, hãy cùng nhìn lại con đường thành công của series phim này.
Sự thành công trên cả mong đợi
Mùa hè năm 2009, giữa hàng loạt bom tấn nối đuôi nhau ra mắt thì The Hangover xuất hiện với vẻ ngoài không quá nổi bật, mang thể loại hài người lớn, ít ai nghĩ rằng tác phẩm của đạo diễn Todd Phillips sau đó sẽ khiến họ phải mong đợi liên tiếp 2 phần sau.
Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của 3 gã trai Phil Wenneck (Bradley Cooper), Stu Price (Ed Helms) và Alan (Zach Galifianakis) sau bữa tiệc chia tay đời độc thân chỉ cần 4 tháng để lọt vào top 10 phim ăn khách nhất của năm 2009 với doanh thu 467 triệu USD (9.720 tỉ VNĐ) – gấp hơn 13 lần chi phí mà hãng phim Legendary bỏ ra. Trong top 10, The Hangover là bộ phim có kinh phí thấp nhất – 35 triệu USD (728.5 tỉ VNĐ) giữa những bom tấn trăm triệu USD. Ngoài ra trong lịch sử phim hài, đặc biệt là hài người lớn, The Hangover đã có chỗ đứng riêng với vị trí số 2.
Bên cạnh doanh thu thương mại, The Hangover còn mang về giải Phim hay nhất thuộc thể loại hài/nhạc kịch của Quả cầu vàng 2010 kèm theo những lời nhận xét tích cực từ các nhà chuyên môn. Giới bình luận phim khen ngợi The Hangover có cách tiếp cận hài hước, sự vui nhộn bất ngờ, khác lạ so với những bộ phim hài người lớn thông thường khác.
Chỉ mất 4 tháng để "The Hangover" lọt top 10 phim ăn khách nhất năm 2009 – với doanh thu gấp 13 lần chi phí hãng phim bỏ ra
Đến đúng ngày hẹn của 2 năm sau, người hâm mộ tiếp tục được thưởng thức chuyến phiêu lưu thú vị, mới mẻ của “bộ ba Sói” trong The Hangover phần 2 với địa điểm ở Thái Lan. Bỏ ra gần gấp 3 số tiền đầu tư so với phần 1 và Legendary đã khá hài lòng với số tiền bán vé thu về 580 triệu USD (12.072 tỉ VNĐ) trên thế giới.
Như vậy chỉ trong 2 phần phim với chi phí 115 triệu USD (2.394 tỉ VNĐ), những gã trai của The Hangover đã mang về hơn 1 tỷ USD doanh thu và cùng với đó là kế hoạch phần 3 rục rịch được triển khai. Trong hơn 5 năm qua, The Hangover đã trở thành một thương hiệu series phim nổi tiếng, đặc biệt trong bối cảnh phim hài Hollywood ngày càng trở nên nhàm chán.
Mở đường cho dòng phim hài người lớn
Thế giới của The Hangover là thế giới của những người đã kết hôn, đã có gia đình nhưng không phải vì thế mà họ luôn cư xử như người trưởng thành thực sự, cũng chính từ sự mâu thuẫn đó đã làm dấy lên nét độc đáo hài hước cho bộ phim.
Theo thống kê của hãng phim, The Hangover lần đầu ra mắt đã thu hút một lượng lớn khán giả từ độ tuổi 18 tới 35. So sánh với thực tế cho thấy vài năm gần đây, khán giả ở lứa tuổi này không thực sự hứng thú với phim hài đúng nghĩa dành cho họ, điều này dẫn tới một nhu cầu để The Hangover trở thành dòng phim mở màn cho thể loại phim hài người lớn.
Vào năm 2011, một cuộc khảo sát được mở ra cho kết quả rằng The Hangover 2 được mong chờ hơn cả bom tấn Pirates of the Caribbean 4 (Cướp biển vùng Caribe phần 4), không chỉ vì Pirates of the Caribbean 3 đã gây thất vọng mà khán giả cũng thật sự đang “khát” thể loại hài này.
"Thương hiệu" "The Hangover" sắp kết thúc với phần 3 đang được khán giả trông đợi
Sau The Hangover, một loạt phim hài người lớn ồ ạt ra rạp: Bridesmaids, Bad Teacher, Ted, Due Date, 21 & Over, Project X, This Is 40... và trong số đó được yêu thích rầm rộ như Bridesmaids và Ted. Đến năm nay, khán giả tiếp tục mong chờ phần 3 của The Hangover sẽ kết thúc tốt đẹp nhiệm vụ của series này. Theo đạo diễn Todd Phillips chia sẻ, The Hangover Part III sẽ không còn những bữa tiệc độc thân hay đám cưới nào nhưng “bầy Sói” sẽ vẫn tung hoành khiến khán giả thỏa mãn sự chờ đợi.
The Hangover 3 sẽ được công chiếu ở Việt Nam từ ngày 31/5 tới.