Thảnh thơi mua sắm thời trang với dịch vụ đổi trả tận nhà
Trở ngại khiến khách hàng bận tâm nhất khi mua sắm online chính là việc đổi trả sản phẩm nếu không phù hợp sau khi nhận hàng, nhất là các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép … Lazada đã có câu trả lời cho vấn đề này với chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi”.
Kinh nghiệm mua hàng thời trang online của chị em - truyện dài kỳ
Nhu cầu mua sắm là nhu cầu bất tận của chị em phụ nữ, nhất là các mặt hàng thời trang. Ngoài cách thức mua sắm truyền thống, đến tận nơi, sờ tận tay món hàng cần mua, hình thức mua sắm online cũng được chị em tận dụng triệt để bởi phù hợp với quỹ thời gian hạn hẹp, đặc biệt là phụ nữ hiện đại luôn quay cuồng với bộn bề công việc, bếp núc, chồng con. Tranh thủ xem và đặt hàng trong giờ nghỉ trưa hay sau bữa cơm tối trở thành thói quen không thể thiếu của phần lớn nhân viên văn phòng. Vì thế, ngày càng xuất hiện nhiều “cửa hàng” nhỏ lẻ online kinh doanh thời trang, bên cạnh đó là các chuyên trang thời trang như Zalora, Leflair và đương nhiên các trang TMĐT lớn như Lazada, Tiki, Sendo, v.v…cũng không đứng ngoài cuộc chơi này.
Có nhiều lựa chọn là thế nhưng dường như các chị em vẫn ngài ngại khi quyết định mua hàng thời trang online bởi nhìn trên web thì long lanh, người mẫu mặc thì rất đẹp nhưng không ít lần hàng nhận được lại “khác xa” hình ảnh hoặc thường gặp nhất là kích cỡ không đúng dù đã đo tới đo lui nhiều lần trước khi chọn mua. Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu mua sắm không hợp ý, không vừa kích thước, các chị em có thể đổi lại hoặc trả lại hàng. Nhưng trên thực tế, nhiều trang bán hàng thậm chí có cả niêm yết sẽ tính thêm phí nếu có yêu cầu đổi lại hàng đã mua. Điều này làm tăng thêm trở ngại của thú vui mua hàng online, nhất là các mặt hàng thời trang của chị em phụ nữ.
Chị M – nhân viên văn phòng cho hay: “Mình rất thích săn hàng online, nhất là hàng thời trang vì có thể tranh thủ mọi lúc rảnh rỗi để mua sắm, đôi khi lại mua được món hàng độc với giá tốt hơn ở cửa hàng. Tuy nhiên, nhiều lúc sản phẩm nhận được không vừa vặn mà ngại nhất là quy trình đổi trả quá phức tạp, cảm giác như các nhân viên không hỗ trợ nhiệt tình nên mình thường đem tặng lại cho bạn bè để đỡ mất thời gian.”
Giải pháp mang tên “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi” của Lazada
Từ những trở ngại còn khiến các chị em e dè về việc chọn mua các sản phẩm thời trang online, Lazada đã giới thiệu chính sách đổi trả hàng hóa một cách nhanh chóng, dễ dàng và linh hoạt.
Riêng cô nàng hot Facebooker Nga Nguyễn rất chuộng săn hàng thời trang online nên có cho mình cả túi kinh nghiệm để chia sẻ: “Để mua được món hàng như ý có vài điều mọi người nên lưu ý như xem thật kĩ kích cỡ, với các bạn bán hàng online thì mình nên nhờ các bạn tư vấn cẩn thận, cung cấp số đo của bạn cho người bán, với các trang bán hàng lớn, bạn cần chú ý thông tin số đó của người mẫu, đọc mô tả sản phẩm và so sánh lại với số đo của mình. Với các thương hiệu quốc tế, bạn cần lưu ý mua nhỏ hơn 1 cỡ so với size thật vì sản phẩm được may đo lớn hơn. Mua hàng trên các trang bán hàng uy tín cũng là một bí kíp vì dịch vụ hậu mãi về đổi trả rất yên tâm, như trang Lazada chẳng hạn: vừa tiện, vừa ưng ý!”.
Trải nghiệm của Nga Nguyễn cũng là trải nghiệm của nhiều khách hàng khi sử dụng dịch vụ “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi” mà Lazada vừa triển khai vào cuối tháng 8. Với tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại Lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá 24 giờ đối với khách tại TP.HCM và Hà Nội. Khách ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt nhưng điều chắc chắn là nếu sản phẩm còn nguyên nhãn mác và khách không giữ hàng quá 14 ngày (trừ một số ngành hàng đặc biệt) thì yêu cầu đổi trả sẽ được chấp thuận. Trường hợp không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền nhanh chóng như nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất với mặt hàng có giá trị cao, hoặc hình thức nạp tiền điện thoại - nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada cho các sản phẩm có giá trị nhỏ.
Khách hàng thông minh không chỉ chọn mua cho mình những sản phẩm đẹp mắt, chất lượng mà họ còn lựa chọn cả dịch vụ kèm theo. Chính sự nhạy bén trong nắm bắt tâm lý khách hàng giúp Lazada nổi lên thành kênh mua sắm thời trang lý tưởng, đặc biệt là với sự kiện các nhãn hàng thời trang lớn như Jbuss, Fitflop, Jockey... bắt đầu bán hàng trên trang TMĐT số 1 Việt Nam. Sự kiện này dự báo sẽ thu hút một lượng đơn hàng lớn tín đồ thời trang ở tỉnh xa - nơi hệ thống cửa hàng thời trang chưa được phủ sóng.