Tấn công Hoàng tử William thất bại, Harry và Meghan lại nhận thêm "tin dữ" bị mọi người cười chê
Harry và Meghan đang ngày càng bộc lộ rõ điểm yếu của mình trên con đường tự chủ tài chính.
Mới đây, Cung điện Kensington đã có động thái đầy cứng rắn khi Omid Scobie, bạn thân của nhà Meghan Markle và thường là người đại diện phát ngôn cho họ, đã cáo buộc Hoàng tử William thúc đẩy nhân viên thêu dệt về tình trạng sức khỏe tinh thần của Harry. Phía cung điện đã yêu cầu ITV cắt bỏ những nội dung không đúng sự thật mà Omid Scobie đưa ra.
Sau màn tấn công Hoàng tử William thất bại, nhà Sussex đã bị cười chê không thương tiếc. Ngay sau đó, cặp đôi này phải đón nhận thông tin không mấy vui vẻ liên quan đến thương hiệu Archewell của họ, cái tên mà nhà Sussex ôm tham vọng sẽ giúp họ bành trướng ra toàn thế giới.
Vào ngày 5/7, phóng viên Richard Eden của Daily Mail đưa tin, nhà Sussex đã nộp tài liệu đăng ký thương hiệu cho tổ chức từ thiện Archewell Foundation và công ty sản xuất Archewell Audio của họ tại Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Tuy nhiên, việc đăng ký bản quyền của cặp đôi này đã gặp trục trặc.
Theo phóng viên Richard Eden, nhà Sussex nhận được thông báo rằng họ cần làm rõ các hoạt động của Archewell Audio và Archewell Foundation. Đối với công ty Archewell Audio, Harry và Meghan giới thiệu rằng đây là nơi để "sáng tạo, phát triển, sản xuất và phân phối podcast, chương trình âm thanh, âm nhạc". Tuy nhiên USPTO trả lời rằng, người nộp đơn cần phải làm rõ rằng đây là các dịch vụ giải trí và cần chỉ rõ bản chất hoạt động của Archewell Audio.
Trong khi đó, đối với Archewell Foundation, nhà Sussex được yêu cầu phải cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động, ứng dụng mà họ sẽ cung cấp. Nhà Sussex có 6 tháng để hồi đáp, bổ sung nếu không việc đăng ký của họ sẽ bị loại bỏ. Nếu chuyện đó xảy ra, giấc mơ xây dựng thương hiệu tỷ đô của vợ chồng Harry - Meghan sẽ tan thành mây khói.
Trước đó nhiều chuyên gia và người dùng mạng đã liên tục thắc mắc về hoạt động của quỹ từ thiện và công ty sản xuất âm thanh mang thương hiệu Archewell. Cho đến nay, sau gần 1 năm ra mắt, nhà Sussex chưa tạo ra bất kỳ sản phẩm chất lượng ấn tượng nào, mọi thứ hầu như vẫn dậm chân tại chỗ. Sau khi ký kết hợp đồng béo bở với Netflix và Spotify, vợ chồng Harry và Meghan hứa hẹn sẽ tạo ra sự thay đổi lớn lao cho cộng đồng nhưng mọi người chờ mãi cũng không thấy họ có động thái mới nào.
Nhiều người đang bày tỏ sự hoài nghi về năng lực của cặp đôi này. Nhiều ý kiến bình luận cười chê nhà Sussex khi họ chỉ biết tận dụng cái mác hoàng gia để phát triển nhưng thực chất tài năng thì hạn hẹp. Kể từ khi rời khỏi hoàng gia hồi tháng 3 năm ngoái, tất cả những gì cặp đôi thực hiện chỉ là lên sóng kể xấu hoàng gia, tìm cách đánh bóng tên tuổi qua những vụ lùm xùm với gia đình Nữ hoàng Anh.
Hiện nhà Sussex chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về thông tin trên. Trong khi đó, bất chấp đòn tấn công của vợ chồng em trai Harry, Hoàng tử William vẫn xuất hiện đầy lịch lãm và vui vẻ khi tham dự tiệc trà đặc biệt để gửi lời cảm ơn đến các nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).
Dù xuất hiện lẻ loi khi Công nương Kate phải tự cách ly vì tiếp xúc với người nhiễm Covid-91, Hoàng tử William vẫn giữ thần sắc tốt và trở thành tâm điểm chú ý của sự kiện. Công tước xứ Cambridge ngày càng ghi điểm trước công chúng bởi những tâm huyết mà anh dành cho hoàng gia và cộng đồng.
Hoàng tử William vui vẻ trong buổi tiệc trà ngày 5/7.
Nguồn: Daily Mail,The Sun