Sữa "của mọi nhà" - Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới: táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình

Quang Vũ,
Chia sẻ

Lãnh đạo Vinamilk nhấn mạnh thông điệp đổi mới với người tiêu dùng: "chúng tôi thay đổi vì bạn".

Sữa "của mọi nhà" - Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới: táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình - Ảnh 1.

Gần 5 thập kỷ mang sứ mệnh "chăm sóc" nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam

Vừa qua, Kantar, công ty nghiên cứu thị trường uy tín trên thế giới đã công bố và trao cho Vinamilk nhiều giải thưởng và chứng nhận quan trọng, bao gồm: Top 3 nhà sản xuất được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 11 năm liền trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 11 năm liền trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa (theo Kantar Worldpanel Việt Nam).

Sữa "của mọi nhà" - Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới: táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình - Ảnh 2.

Vinamilk – thương hiệu sữa đồng hành cùng bao thế hệ người Việt

Thành lập từ năm 1976 với tiền thân là 3 nhà máy sữa cũ, bắt đầu gần như từ con số 0. Đến nay, trải qua 47 năm không ngừng nỗ lực, Vinamilk từng bước vững chắc trở thành công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam. Theo đuổi sứ mệnh "chăm sóc" dinh dưỡng cho đại đa số người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thế hệ, Vinamilk hiện tại đang nâng tầm sứ mệnh bằng nguồn dinh dưỡng chất lượng cao.

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ: "Có được những thành công như hiện tại Vinamilk đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt hành trình dài gần 5 thập kỷ. Nhưng việc giữ được vị thế dẫn đầu cũng khó khăn không kém. Để "chăm sóc" và đáp ứng yêu cầu của thế hệ người tiêu dùng mới, đòi hỏi chúng tôi phải tự làm mới mình, hiện đại và mạnh mẽ hơn nữa. Bên cạnh đó, vẫn cần giữ những di sản đáng quý của một thương hiệu quốc dân, một biểu tượng niềm tin của người Việt Nam. Chúng tôi thay đổi, vì bạn!"

Đổi mới, nâng cấp nhận diện thương hiệu, mở màn những bước tiến mới vì người tiêu dùng

Sữa "của mọi nhà" - Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới: táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình - Ảnh 3.

Bà Megan Bowker – Giám đốc sáng tạo chia sẻ về ngôn ngữ thiết kế của bộ nhận diện thương hiệu mới.

Ngày 6/7/2023 vừa qua, Vinamilk công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, với phần logo từ dạng phù hiệu chuyển sang dạng biểu tượng chữ. Biểu tượng chữ logo Vinamilk mới này là những nét viết tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tuy đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và đậm bản sắc "là chính mình" như tinh thần của Vinamilk.

Sữa "của mọi nhà" - Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới: táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình - Ảnh 4.

Chấm tròn trên chữ "i" trong logo Vinamilk mới được cách điệu thành hình nét cười tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc, không chỉ chăm sóc tầm vóc mà còn cả tinh thần Việt

Tinh ý có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh giọt sữa – sản phẩm cốt lõi của Vinamilk được đặt khéo léo bên trong bụng chữ "a", cùng với dòng chữ EST 1976 nhắc nhớ về những giá trị mà Vinamilk đã gầy dựng trong suốt thời gian qua và sự yêu mến, tin dùng của ngời tiêu dùng Việt. Chỉ bao gồm hai màu sắc chủ đạo là "xanh rực rỡ" và "kem sữa ngọt ngào" gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác, hoà cùng với bảng màu nhiệt đới – đặc trưng của văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Sữa "của mọi nhà" - Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới: táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình - Ảnh 5.

Buổi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng

Chị Yến Nhi (Quận Tân Bình, TP. HCM) chia sẻ: "Phần logo mới của Vinamilk nhìn đơn giản nhưng rất tinh tế, gần gũi. Tôi là người thường xuyên sử dụng những sản phẩm của Vinamilk cho bản thân và gia đình, khi nhìn thấy những sản phẩm yêu thích của mình được thay đổi diện mạo mới mẻ và hiện đại như vậy nhưng chất lượng vẫn không thay đổi, thậm chí ngày càng tốt hơn tôi thật sự rất vui, xen lẫn một chút tự hào vì bao lâu nay mình đã lựa chọn được một thương hiệu sữa tốt".

Sữa "của mọi nhà" - Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới: táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình - Ảnh 6.

Logo Vinamilk mới được phái nữ đặc biệt yêu thích vì ý nghĩa gần gũi và thông điệp tinh tế

Ngoài logo mới, Vinamilk còn giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống họa tiết, và thư viện hình minh họa vẽ tay độc quyền để cùng với những sản phẩm chất lượng của mình, câu chuyện và thông điệp của Vinamilk sẽ được đưa đến cho người tiêu dùng một cách chân thật, đồng nhất nhất. Được biết, bộ nhận diện thương hiệu mới - được tạo ra bởi đội ngũ 55 chuyên gia về thương hiệu, sáng tạo hàng đầu thế giới sẽ liên tục được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk (website, kênh bán hàng trực tuyến, các điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và trên mọi ấn phẩm, bao bì sản phẩm tại mọi điểm chạm) từ tháng 07/2023.

Chia sẻ thêm về lần thay đổi nhận diện thương hiệu này, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk bày tỏ: "Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó, thương hiệu Vinamilk mới thật sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thân yêu của mình". 

Chia sẻ