SNSD lại bước vào mùa "gặt hái"
Từ tour diễn Nhật Bản cho đến single "Mr. Taxi" mới phát hành, tất cả đều có những dấu hiện thành công hơn cả mong đợi của 9 cô gái "vàng" của làng nhạc Hàn Quốc.
Theo thông tin của Sankei Sports, những cô gái chân dài của nhóm nhạc Girls’ Generation sẽ chuẩn bị làm mưa làm gió tại xứ sở hoa anh đào bằng hàng loạt concert kéo dài gần 2 tháng tại 6 thành phố ở Nhật Bản. Theo dự kiến ban đầu chỉ có 7 buổi biểu diễn tại 4 thành phố, nhưng do sức ảnh hưởng của 9 cô gái tại Nhật Bản đối với fan hâm mộ tại đất nước này nên đã đẩy lên thành 10 buổi biểu diễn tại 6 thành phố.
Một tạp chí ở Nhật đã giải thích rằng hơn 300.000 fans phải tranh giành 60.000 vé, dẫn đến việc nhà tổ chức concert phải sắp xếp kéo dài đêm diễn tại 2 thành phố Yokohama và Hiroshima. Buổi biểu diễn ở Yokohama sẽ được tổ chức vào 2 ngày 4 và 5/6 tại sân vận động Saitama Super Arena và Hiroshima.
"Hành trình xuyên Nhật" của Girls’ Generation ban đầu được dự kiến vào ngày 18/5 nhưng đã bị trì hoãn đến ngày 31/5 do vụ động đất tại Nhật. Thành phố đầu tiên các cô gái đặt chân đến là Osaka.
Hành trình của các cô gái cũng được nhà tổ chức tiết lộ:
31/5 và 1/6: Thành phố Osaka - Osaka Castle Hall (thu hút khoảng 16.000 người/đêm)
4/6 và 5/6: Thành phố Saitama - Saitama Super Arena (thu hút khoảng 37.000 người/đêm)
17/6 và 18/6: Thành phố Tokyo - Yoyogi National Stadium (thu hút khoảng 13.000 người/đêm)
2/7: Thành phố Hiroshima - Hiroshima Green Arena (thu hút khoảng 10.000 người/đêm)
6/7 và 7/7: Thành phố Aichi Prefecture và Nagoya - Nippon Gaishi Hall (thu hút khoảng 10.000 người/đêm)
17/7: Thành phố Fukuoka - Marine Messe Fukuoka (thu hút khoảng 11.000 người/đêm)
Bên cạnh đó, single thứ 3 “Mr. Taxi/Run Devil Run” đã được phát hành vào ngày 27/3. Chỉ trong ngày đầu tiên phát hành, "Mr Taxi" đã càn quét bảng xếp hạng ở Nhật. Không dừng lại tại Nhật, tại Hàn Quốc, ngay khi phát hành, "Mr Taxi" đã "hạ bệ" album mới nhất "Abandoned" của Jay Park xuống vị trí số 2. Và doanh số bán đã leo đến con số 40.000 bản chỉ vỏn vẹn trong 1 ngày đầu tiên.
Single này dự đoán sẽ tiếp tục gây nên nhiều sóng gió trong bảng xếp hạng của Oricon Daily Singles Chart. "Mr Taxi" là bài hát tiếng Nhật gốc đầu tiên thể hiện được phong cách âm nhạc cũng như vũ đạo cực kỳ ấn tượng. MV của "Mr Taxi" đã đạt con số 1 triệu lượt xem trên kênh Universal tại Youtube.
Trong khi đó, SM Ent, công ty chủ quản của SNSD, đang đặc biệt mong đợi vào số lượng tiêu thụ của single "Mr.Taxi". Vào 25/4, giá đóng cửa của cổ phiếu SM trên sàn KOSDAQ đã tăng 4,26% so với ngày hôm trước. Trong suốt phiên giao dịch, mức tăng cao nhất mà cổ phiếu SM đạt được là 6,91%. Cổ phần của công ty cũng tăng một cách đáng chú ý từ 280.000 cổ phần lên 1,12 triệu cổ phần.
Giá cổ phiếu của SM tăng mạnh được hiểu do sự kì vọng lớn của thị trường vào single Nhật "Mr.Taxi" sẽ phát hành vào ngày 27/4. Theo SM cho biết, SNSD sẽ phát hành single gồm 2 bài hát "Mr.Taxi" và "Run devil run", và bắt đầu đẩy mạnh hoạt động tại Nhật trong thời gian tiếp theo.
Mặc dù cổ phiếu SM đã giảm nhẹ sau khi động đất tại Nhật Bản, tuy nhiên giới phân tích dự đoán tương lai cổ phiếu SM sẽ quay lại chiều hướng tích cực khi các nghệ sĩ của họ bắt đầu quảng bá tại Nhật.
Chuyên gia phân tích chứng khoán Gong Taehyun nhận xét: "Sau trận động đất tại Nhật, các nhà đầu tư ít lạc quan vào cổ phiếu SM nhưng khi hoạt động quảng bá của SNSD được tiếp tục, họ đã ít lo lắng hơn. SNSD sở hữu doanh thu lớn nhất các mặt hàng liên quan tới Nhật Bản từ 4 quý đầu tiên. Nếu SM concert tại Nhật được xác nhận, kết quả sẽ còn khả quan hơn nữa."
Cùng thưởng thức "Mr.Taxi" và "Run devil run" của SNSD để biết tại sao họ lại có thể thành công đến như vậy!
"Mr.Taxi"
"Run devil run"