Sau 2 tai nạn, người dân lo lắng di chuyển dưới các "lô cốt tử thần"
Hàng này, cả nghìn lượt người vẫn phải liều mình di chuyển qua con đường bên dưới công trình thi công tuyến đường sắt trên cao với nhiều hiểm nguy chực chờ.
Ngày 6/11 sự cố đứt cáp cẩu làm rơi bó thép khiến một người điều khiển giao thông tử vong tại chỗ. Hơn một tháng sau, rạng sáng ngày 28/12 vụ sập dàn giáo nặng 80 tấn tại trạm ga Hà Đông đã khiến một chiếc taxi bẹp dúm, 4 người ngồi trong xe thoát nạn trong gang tấc. Đến thời điểm sáng ngày 29/12 hàng ngàn phương tiện giao thông vẫn phải nín thở di chuyển qua các "lô cốt" này với tâm trạng bất an.
Sau một ngày khi sự cố sập dàn giáo khiến 80 tấn sắt thép, bê tông bị đổ sập tại trạm ga Hà Đông khiến một chiếc taxi của hãng Quê Lụa bị đè bẹp, 4 người ngồi trong xe thoát chết trong gang tấc thì sáng ngày 29/12 hàng ngàn phương tiện vẫn phải "liều mình" di chuyển qua khu vực này khi phía trên là cẩu trục, sắt thép.
Cũng trong chuỗi hành trình từ Ba La vào nội thành thì có nhiều nhà ga đang thi công, người dân vẫn phải điều khiển phương tiện dưới những công trình đang thi công.
Trao đổi với chúng tôi, chị Hòa (Chương Mỹ - Hà Nội) cho biết: "Hôm nào em cũng phải đi làm qua đây nên cảm giác thấy lo sợ lắm. Sau 2 vụ tai nạn xảy ra lại càng thấy bất an hơn rất nhiều".
Còn bác Nguyễn Văn Tâm (Hà Cầu - Hà Đông) lo lắng: "Mong công trình xây dựng nhanh chóng để người dân bớt lo chứ cứ thế này chúng tôi không biết những sự cố có thể rơi xuống đầu người dân bất cứ lúc nào".
Những chiếc hầm chui thế này thường thấy ở các ga đón trả khách thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Ngay như khu vực đầu đường Hoàng Cầu một chiếc hầm cũng đã được dựng lên từ lâu. Các công nhân đang thi công phần trụ và chuẩn bị đổ bê tông khu vực nhà ga này.
Hàng tấn sắt thép trên đầu người dân đi qua các khu vực này. Dưới nền được lót những tấm thép để tránh vật liệu rơi xuống đường, bên hông được che chắn bằng lưới và bạt thô sơ.
Ở mỗi nhà ga đều có những cẩu trục khổng lồ thế này.
Hay tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi thì những chiếc cẩu trục ngổn ngang.
Nhiều người dân, nhất là chị em phụ nữ đã không dám di chuyển phương tiện của mình qua đoạn đường này mà chọn một lộ trình khác xa hơn ví dụ như đi vào đường Lê Văn Lương kéo dài từ Hà Đông lên Lê Văn Lương - Láng Hạ để vào nội thành.
Chị Nguyễn Thanh Tâm cho biết:"Từ khi có tai nạn xảy ra hồi tháng 11 đến nay tôi không dám di chuyển qua con đường này nữa mà phải đi đường Lê Văn Lương kéo dài để vào nội thành mặc dù quãng đường xa hơn rất nhiều".
Tại đường Trần Phú (Hà Đông) một chiếc cần trục có trọng tải cực lớn đang tiến hành thi công.
Dự kiến, đến năm 2015 tuyến đường sắt đô thị này sẽ đi vào khai thác, giải quyết một phần cơ bản nhu cầu đi lại của nhân dân Thủ đô từ phía Tây Nam vào trung tâm Thành phố là hướng có lưu lượng giao thông lớn nhất hiện nay.
Sau một ngày khi sự cố sập dàn giáo khiến 80 tấn sắt thép, bê tông bị đổ sập tại trạm ga Hà Đông khiến một chiếc taxi của hãng Quê Lụa bị đè bẹp, 4 người ngồi trong xe thoát chết trong gang tấc thì sáng ngày 29/12 hàng ngàn phương tiện vẫn phải "liều mình" di chuyển qua khu vực này khi phía trên là cẩu trục, sắt thép.
Cũng trong chuỗi hành trình từ Ba La vào nội thành thì có nhiều nhà ga đang thi công, người dân vẫn phải điều khiển phương tiện dưới những công trình đang thi công.
Trao đổi với chúng tôi, chị Hòa (Chương Mỹ - Hà Nội) cho biết: "Hôm nào em cũng phải đi làm qua đây nên cảm giác thấy lo sợ lắm. Sau 2 vụ tai nạn xảy ra lại càng thấy bất an hơn rất nhiều".
Còn bác Nguyễn Văn Tâm (Hà Cầu - Hà Đông) lo lắng: "Mong công trình xây dựng nhanh chóng để người dân bớt lo chứ cứ thế này chúng tôi không biết những sự cố có thể rơi xuống đầu người dân bất cứ lúc nào".
Những chiếc hầm chui thế này thường thấy ở các ga đón trả khách thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Ngay như khu vực đầu đường Hoàng Cầu một chiếc hầm cũng đã được dựng lên từ lâu. Các công nhân đang thi công phần trụ và chuẩn bị đổ bê tông khu vực nhà ga này.
Hàng tấn sắt thép trên đầu người dân đi qua các khu vực này. Dưới nền được lót những tấm thép để tránh vật liệu rơi xuống đường, bên hông được che chắn bằng lưới và bạt thô sơ.
Ở mỗi nhà ga đều có những cẩu trục khổng lồ thế này.
Hay tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi thì những chiếc cẩu trục ngổn ngang.
Nhiều người dân, nhất là chị em phụ nữ đã không dám di chuyển phương tiện của mình qua đoạn đường này mà chọn một lộ trình khác xa hơn ví dụ như đi vào đường Lê Văn Lương kéo dài từ Hà Đông lên Lê Văn Lương - Láng Hạ để vào nội thành.
Chị Nguyễn Thanh Tâm cho biết:"Từ khi có tai nạn xảy ra hồi tháng 11 đến nay tôi không dám di chuyển qua con đường này nữa mà phải đi đường Lê Văn Lương kéo dài để vào nội thành mặc dù quãng đường xa hơn rất nhiều".
Tại đường Trần Phú (Hà Đông) một chiếc cần trục có trọng tải cực lớn đang tiến hành thi công.
12 ga của dự án bao gồm: ga Cát Linh, ga Đê La Thành, ga Thái Hà, ga Đường Láng, ga Ngã tư Sở, ga Đại học Quốc gia, ga Vành đai 3, ga Thanh Xuân, ga Bến xe Hà Đông, ga La Khê, ga Văn Khê và ga Hà Đông.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt nhẹ đi trên cao (cầu cạn) phục vụ vận tải hành khách công cộng với chiều dài 13,05km, xuất phát từ khu vực nút giao Cát Linh - Giảng Võ. C
Dự kiến, đến năm 2015 tuyến đường sắt đô thị này sẽ đi vào khai thác, giải quyết một phần cơ bản nhu cầu đi lại của nhân dân Thủ đô từ phía Tây Nam vào trung tâm Thành phố là hướng có lưu lượng giao thông lớn nhất hiện nay.