Sacombank lên tiếng vụ nhân viên cho vay giữa các khách hàng
Đối với khách hàng bị các nhân viên Phòng giao dịch Cam Ranh (hiện đã bị sa thải) chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc.
Trụ sở Phòng giao dịch Cam Ranh (Chi nhánh Sacombank Khánh Hoà)
Theo Sacombank, gần đây đã xảy ra vụ việc cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Cam Ranh (trực thuộc Chi nhánh Khánh Hoà) lợi dụng tín nhiệm, thực hiện vay và cho vay giữa các khách hàng, vi phạm nghiêm trọng quy định của Sacombank và pháp luật.
Sacombank đã ra quyết định sa thải các nhân viên này, bổ nhiệm nhân sự mới nhằm bảo đảm hoạt động ổn định của Phòng giao dịch Cam Ranh. Sacombank cũng đã báo cáo sự việc đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, đồng thời chuyển vụ việc đến cơ quan thẩm quyền để điều tra.
Đối với khách hàng bị các nhân viên Phòng giao dịch Cam Ranh (hiện đã bị sa thải) chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. Riêng khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay giữa các cá nhân, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra và cam kết sẽ thực hiện nghĩa vụ liên quan khi có kết luận sự việc.
Riêng các cá nhân, tổ chức có hành vi đưa tin cố tình bôi nhọ, gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và uy tín của Sacombank, Sacombank đã thu thập bằng chứng và gửi đơn tố giác đến Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an để xử lý theo quy định pháp luật.
Sacombank cho biết vụ việc xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh là ngoài ý muốn và cam kết bảo đảm toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, ngân hàng chủ trương xử lý nghiêm khắc mọi vi phạm, không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động của Sacombank và ngành ngân hàng. Hiện hoạt động tại Phòng giao dịch Cam Ranh và toàn hệ thống Sacombank hoạt động ổn định.