Quay clip quảng cáo quá nhiều, The Face 2018 bị chỉ trích nên đổi tên

Thu Thảo ,
Chia sẻ

Khi một món ăn cứ liên tục được dọn lên bàn từ tập này qua tập khác thì dẫu cho các huấn luyện viên Minh Hằng - Thanh Hằng - Võ Hoàng Yến có cố gắng thế nào vẫn không tránh khỏi tình trạng nhàm chán.

Nếu như The Face 2017 với sự góp mặt của Minh Tú - Lan Khuê - Hoàng Thùy bị chê bai là catwalk quá nhiều thì đến The Face 2018, chương trình lại bị nhận xét là chẳng có gì ngoài những TVC quảng cáo.

Trừ tập 1 lập team, hầu hết 8 tập phát sóng còn lại của The Face 2018 đều phải thực hiện thử thách quay video clip. Trên các diễn đàn giải trí, khán giả đặt câu hỏi rằng vì sao một chương trình về người mẫu lại chỉ có video clip? Nếu muốn chương trình thêm phần sinh động, ban tổ chức có thể thêm thắt các thử thách về catwalk hay chụp ảnh thời trang.

Cũng chính bởi lý do tập nào cũng quay video clip nên không ít khán giả khuyên ban tổ chức rằng hãy đổi tên chương trình từ The Face thành The TVC. Khi một món ăn cứ liên tục được dọn lên bàn từ tập này qua tập khác thì dẫu cho các huấn luyện viên Minh Hằng - Thanh Hằng - Võ Hoàng Yến có cố gắng thế nào vẫn không tránh khỏi tình trạng nhàm chán.

Quay clip quảng cáo quá nhiều, The Face 2018 bị chỉ trích nên đổi tên - Ảnh 2.

Quay clip quảng cáo quá nhiều, The Face 2018 bị chỉ trích nên đổi tên - Ảnh 3.

Dẫu vậy, vẫn có một số ý kiến bênh vực chương trình: "The Face năm nay có nhiều nhà tài trợ, quay TVC cũng xem như cách trả quyền lợi cho nhà tài trợ thôi. Vừa thực hiện thử thách, vừa bán được quảng cáo, lời nhiều tiền lắm nên mới phải làm thế", "TVC hay catwalk, chụp ảnh gì cũng được. Chỉ cần hấp dẫn là đủ rồi", "Tôi thấy TVC cũng ổn mà, có nhiều cái để xem hơn là chụp ảnh", "Catwalk đâu phải là mục đích chính của The Face. The Face tìm người làm đại diện cho nhãn hàng thì TVC là hình thức thể hiện tốt nhất còn gì. Nếu không có TVC thì có thể suy xét đến trường hợp chụp ảnh quảng cáo", "Khó khăn quá, chỉ cần coi Thanh Hằng - Minh Hằng - Võ Hoàng Yến cãi nhau là đủ rồi".

Về phía ban tổ chức chương trình, đơn vị này chẳng thèm có bất kỳ thông tin nào về việc bị chỉ trích. Thay vào đó, ban tổ chức gửi đến 1 thông điệp về phát biểu của giám khảo khách mời ở tập 9 vừa rồi - bà Thiên Hương.

Quay clip quảng cáo quá nhiều, The Face 2018 bị chỉ trích nên đổi tên - Ảnh 4.

Quay clip quảng cáo quá nhiều, The Face 2018 bị chỉ trích nên đổi tên - Ảnh 5.

Theo như vị giám khảo khách mời này thì: "Những tấm ảnh luôn giữ nguyên giá trị của nó, tuy nhiên, mỗi thời đại luôn có sự phát triển, và chúng ta cần thay đổi để phù hợp với sự phát triển đó, hơn hết thời trang là phải bắt kịp và dẫn đầu xu hướng. Sự ra đời của chiếc máy quay phim cùng video clip không chỉ giữ lại những hình ảnh tĩnh, mà còn lưu lại hành động, cảm xúc, âm thanh, ánh sáng khiến mọi khoảnh khắc trở nên trọn vẹn và nhiều màu sắc hơn".

"Branded video, branded film (những video có thông điệp của thương hiệu kết hợp với các yếu tố giải trí) đã trở thành trào lưu lớn nhất trên thế giới hiện nay, và trào lưu này đã bắt đầu từ năm 2010. Một khi chúng ta làm việc với các thương hiệu, đương nhiên các thương hiệu sẽ yêu cầu sản phẩm là video".

Chia sẻ