Thực trạng "thần thánh hóa" công dụng thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe diễn ra tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội, khiến nhiều người "tiền mất tật mang".
Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ tham gia quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tác dụng như thuốc chữa bệnh, "thổi phồng" công dụng, nêu thông tin chưa được kiểm chứng.
Công ty TNHH CTR Bio bị Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM xử phạt vì nhiều lỗi như không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm, quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng giống thuốc như "trỗi dậy phong độ đàn ông"...