Quảng cáo lố, công ty sản xuất viagra cho đàn ông bị phạt 93 triệu đồng

Hoàng Lê,
Chia sẻ

Công ty TNHH CTR Bio bị Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM xử phạt vì nhiều lỗi như không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm, quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng giống thuốc như "trỗi dậy phong độ đàn ông"...

Thông tin này được đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM cho biết trong ngày 22/10.

Trước đó vào ngày 1/10, Ban Quản lý ATTP đã tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH CTR Bio, số 53 Đường D1, Khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7 (TP.HCM). 

Ban Quản lý ATTP đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty với tổng số tiền là 93 triệu đồng cho các hành vi vi phạm hành chính sau:

- Không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm, cụ thể: Kho bảo quản sản phẩm không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho. 

Kho thành phẩm ngay cửa ra vào chung với phòng họp của công ty.

Quảng cáo lố, công ty sản xuất viagra tăng cường sinh lực, càng to, càng mạnh cho đàn ông bị phạt 93 triệu đồng - Ảnh 1.

Sản phẩm không bảo quản đúng nhiệt độ, độ ẩm như cam kết.

Không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm: "Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%".

Công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm và tránh ánh nắng trực tiếp, tối (độ ẩm tại máy đo là 71%);

Quảng cáo lố, công ty sản xuất viagra tăng cường sinh lực, càng to, càng mạnh cho đàn ông bị phạt 93 triệu đồng - Ảnh 2.

Rác và bao bì xếp chung với nhau.

- Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cụ thể, công ty TNHH CTR BIO đã thực hiện quảng cáo sản phẩm KANKA KATSURYOKUJIN trên website và tờ rơi quảng cáo nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo;

Quảng cáo lố, công ty sản xuất viagra tăng cường sinh lực, càng to, càng mạnh cho đàn ông bị phạt 93 triệu đồng - Ảnh 3.

Quảng cáo lố, công ty sản xuất viagra tăng cường sinh lực, càng to, càng mạnh cho đàn ông bị phạt 93 triệu đồng - Ảnh 4.

Nhiều quảng cáo được Ban Quản lý ATTP cho là khiến người tiêu dùng hiểu nhầm như thuốc.

- Quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Công ty này đã quảng cáo thực phẩm chức năng KANKA KATSURYOKUJIN trên website và tờ rơi nhưng nội dung lại gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh. 

Theo Ban Quản lý ATTP, nhiều nội dung quảng cáo mà công ty này đăng tải khiến người tiêu dùng nhầm lẫn như "Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy "Phong độ đàn ông" với phương pháp Nhật Bản, …(tại website) hay 8 công dụng bổ thận Kanka (tại tờ rơi quảng cáo kanka viagra samac).

Ban Quản lý ATTP yêu cầu công ty sớm xử lý và khắc phục sai phạm.

Chia sẻ