Phương pháp cải thiện tình trạng tiểu tiện không kiểm soát khiến nhiều chị em khổ sở

Căng thẳng là nguyên nhân phổ biến nhất cho tình trạng tiểu tiện không kiểm soát khi cười lớn, ho, hắt xì hay hoạt động mạnh.

Tiểu tiện không kiểm soát là tình trạng gặp khó khăn trong việc kiểm soát vấn đề đào thải các chất cặn trong cơ thể qua đường tiết niệu. Thông thường, bàng quang đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tiểu tiện. Những tổn thương sẽ làm suy giảm chức năng của bộ phận này sẽ dẫn đến những rối loạn trong quá trình bài tiết cơ thể.

són tiểu

Theo thống kê của các chuyên gia y khoa, phần lớn những người gặp vấn đề với vấn đề tiểu tiện rơi vào độ tuổi khoảng 45-60. Tình trạng này gây ra những vấn đề tâm lý như lo lắng, ngại ngùng, không tự tin trước đám đông. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng khó xử này, thì đừng lo lắng bởi các chuyên gia đã tìm ra những biện pháp hữu hiệu giúp hạn chế tình trạng này một cách đơn giản.

Theo các chuyên gia y khoa, một số bài tập sẽ giúp cải thiện tình trạng tiểu tiện không kiểm soát. Alfred Spears, Chuyên gia lão khoa kiêm nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Denver Health (Mỹ) cho biết, đầu tiên, hãy đều đặn ghé thăm nhà vệ sinh mỗi giờ để tránh những rắc rối mà chúng gây ra cho bạn. Sau khi đã quen, hãy nâng dần tần suất lên vài tiếng một lần. Bài luyện tập này sẽ giúp bàng quan của bạn quen với áp lực hơn cũng như kiểm soát quá trình bài tiết hiệu quả hơn.

Giảm stress 

Emmanuel Abraham, Tư vấn viên kiêm bác sĩ nội tiết tại Trung tâm y tế San Francisco (Hoa Kỳ) cho hay, căng thẳng là nguyên nhân phổ biến nhất cho tình trạng tiểu tiện một cách vô thức khi cười lớn, ho, hắt xì hay hoạt động mạnh. Thông thường, hiện tượng này ảnh hưởng tới nữ giới nhiều hơn nam bởi đặc trưng cấu tạo sinh lý. Bên cạnh đó, quá trình mang thai và sinh nở cũng khiến khu vực bàng quang bị chèn ép và dẫn tới suy giảm chức năng hoạt động của bộ phận này.

Sự xáo trộn hormone sau quá trình mãn kinh cũng ảnh hưởng tới bàng quang và đóng góp phần không nhỏ vào hiện tượng khó chịu này. Vì vậy, giảm stress sẽ đẩy lùi bệnh một cách đáng kể.

són tiểu

Thay đổi thực đơn để cải thiện tình trạng

Bổ sung thực phẩm phù hợp, đồng thời hạn chế những loại thực phẩm không lành mạnh sẽ tăng cường chức năng bàng quang và giúp hạn chế tình trạng tiểu tiện không kiểm soát. 

Dưới đây là một số thay đổi trong chế độ dinh dưỡng bạn nên tham khảo:

Ăn nhiều dưa chuột

Alfred Spears, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, dưa chuột sở hữu hàm lượng silic đioxit lớn, có tác dụng hữu hiệu trong việc hỗ trợ hoạt động chức năng của bàng quang cũng như phòng tránh các vấn đề viêm nhiễm tại khu vực này. Ngoài dưa chuột, bạn có thể tiếp nhận hoạt chất này thông qua các loại quả như hạnh nhân, dừa, hạt hướng dương.

són tiểu
Tăng cường Vitamin C

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C sẽ giúp bạn bảo tồn lượng Collagen và giảm sự thoái hóa của tế bào. Theo Jacqueline Bromberg, bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), Collagen là thành phần hóa học có tác dụng quan trọng trong việc duy trì độ dẻo dai của da và hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của những mô trong bàng quang và âm đạo.

Vitamin C có thể được hấp thụ thông qua rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Thông thường, những loại thực phẩm chứa nhiều loại vitamin này thường có màu da cam. 

Tăng cường Magiê

Bổ sung những loại rau có màu xanh sậm vào chế độ dinh dưỡng là cách hiệu quả nhất tăng cường Magiê cho cơ thể bạn. Những loại rau sở hữu nhiều Magiê có thể kể đến như cải bắp, cải xanh, rau chân vịt. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), magiê là khoáng chất thiết yếu cho các hoạt động của cơ bắp bởi chúng tham gia vào việc cấu thành các nhóm dây thần kinh dẫn truyền thông tin. Đảm bảo lượng Magiê không bị thiếu hụt trong khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chức năng cơ thể một cách hữu hiệu nhất.

són tiểu

Bổ sung nhiều rau xanh

Những loại rau xanh có tác dụng rất lớn trong việc điều tiết và gia tăng hoạt động của hệ thống tuần hoàn và miễn dịch. Một chế độ dinh dưỡng sở hữu nhiều rau xanh sẽ mang lại cho bạn sức khỏe và đảm bảo phòng tránh được những bệnh thông dụng.

(Nguồn: Dailymail)
Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm